Fedric Aasbo ซิวแชมป์ Formula Drift Thailand 2014 Share this

Fedric Aasbo ซิวแชมป์ Formula Drift Thailand 2014

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 22 January 2557

ศึกฟอร์มูล่า ดริฟต์ ไทยแลนด์ 2014 สิ้นสุดไปเรียบร้อยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เฟรดริค อาสโบ นักขับชาวนอร์เวย์ สังกัด RS-R ระเบิดฟอร์มเก่งเบียด ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ คว้าแชมป์ไปครอง

ด้าน GPI แม่งานจัด ยิ้มรับกับผลตอบรับอันดีเยี่ยม หวังดึงรายการดังกล่าวมาทำการชิงชัยที่เมืองไทยในปีต่อๆไป

ศึกฟอร์มูล่า ดริฟต์ เอเชีย 2013 สนามสุดท้ายของฤดูกาล ยกพลมาทำการชิงชัยที่ประเทศไทย ในวันที่ 18-19 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ปทุมธานี สปีดเวย์ จ.ปทุมธานี ในรายการฟอร์มูล่า ดริฟต์ ไทยแลนด์ 2014 หลังผ่านการชิงชัย 2 สนามแรกของฤดูกาลที่ คาลเดอร์ พาร์ค กรุงเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย ในเดือนเมษายน และ สปีดซิตี้ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

2014-Formula-Drift-Thailand_295

รอบควอลิฟายของ ศึกฟอร์มูล่า ดริฟต์ ไทยแลนด์ 2014 มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม ท่ามกลางนักดริฟต์แถวหน้าของวงการที่เข้าร่วมทำการชิงชัยกว่า 50 คัน โดยจะคัดเลือกผู้ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 32 อันดับแรกเข้าไปทำการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนักขับไทยสามารถทะลุเข้าไปลุ้นคว้าถ้วยรางวัลทั้งสิ้น 16 คัน นำโดย 2 สตาร์นักขับอย่าง ดาวิเด โดริโก และ อรรถพล ประกอบของ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนในรอบควอลิฟายได้ถึง 82 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในรอบดังกล่าว เท่ากับ เฟดดริค อาสโบ นักขับชาวนอร์เวย์

2014-Formula-Drift-Thailand_086

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทำการชิงชัยในช่วงบ่ายของวันถัดมา โดย 32 นักขับจะจับคู่ทำการแบทเทิลเพื่อคัดเลือก 16 นักขับเข้าไปทำการชิงชัยในรอบถัดไป ซึ่งนักขับไทยสามารถฝ่าด่านเข้ามาได้ทั้งสิ้น 9 คัน หลังจากนั้นได้ทำการแบทเทิลเพื่อหาผู้ที่จะเข้าไปสู่รอบ 8 คนสุดท้าย โดย ดาวิเด โดริโก,อรรถพล ประกอบของ,ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ และ สมชาย อรุณรุ่ง เป็น 4 นักขับไทยที่หลุดเข้ามาสู่รอบ 8 คนสุดท้ายร่วมกับ เฟรดริค อาสโบ,ไดโกะ,ไซโตะ,มาซาโอะ ซูเนกะ และ เทงกุ ดีจัน

2014-Formula-Drift-Thailand_187

เกมในรอบ 8 คันสุดท้ายยังคงเป็นไปด้วยความเข้มข้น โดย เฟรดริค อาสโบ สามารถเขี่ย สมชาย อรุณรุ่ง ตกรอบ ขณะ ไดโกะ ไซโตะ บี้เอาชนะ เทงกุ ดีจัน ผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ ร่วมกับ ดาวิเด โดริโก และ ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ 2 นักขับไทย ที่ยังคงอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม เข้าไปลุ้นคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิด สำหรับการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ คู่แรกเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง เฟรดริค อาสโบ และ ไดโกะ ไซโตะ โดยฝ่ายแรกสามารถทำผลงานได้ดีกว่า ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นคันแรก ส่วนอีกคู่เป็นการชิงชัยระหว่าง ดาวิเด โดริโก และ ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ ซึ่งฝ่ายหลังอาศัยประสบการณ์ที่มากกว่าหลุดเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เฟรดริค อาสโบ ขณะ ดาวิเด โดริโก ต้องไปแย่งอันดับ 3 กับ ไดโกะ ไซโตะ

2014-Formula-Drift-Thailand_148

เริ่มด้วยการชิงอันดับ 3 ระหว่าง ดาวิเด โดริโก และ ไดโกะ ไซโตะ หลังผ่านการขับเคี่ยวทั้ง 2 รัน เป็นทางด้าน ดาวิเด โดริโก ที่ทำผลงานได้เข้าตากรรมการมากกว่า เบียด ไดโกะ ไซโตะ คว้าอันดับ 3 ไปครอง

2014-Formula-Drift-Thailand_178

ปิดท้ายด้วยคู่ชิงชนะเลิศ โดย เฟรดริค อาสโบ เป็นผู้นำในรันแรก ทว่า ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ ที่เป็นฝ่ายตามเกิดความผิดพลาดเล็กน้อย ส่งผลให้ เฟรดริค อาสโบ ถือไพ่เหนือกว่าก่อนเริ่มเกมในรันที่ 2 ซึ่ง ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ ขึ้นเป็นฝ่ายนำบ้าง แต่ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ เฟรดริค อาสโบ สามารถเกาะติด ณัฏฐะวุฒิ ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

สรุปผลการแข่งขัน ศึก Formula Drift 2014

อันดับ

1. เฟรดริค อาสโบ

2. ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ

3. ดาวิเด โดริโก

4. ไดโกะ ไซโตะ

ชมภาพเพิ่มคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/Formula-Drift-2014-thailand/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ