Toyota รักษาเบอร์หนึ่งโลกสองปีซ้อน เบียด GM - VW Share this

Toyota รักษาเบอร์หนึ่งโลกสองปีซ้อน เบียด GM - VW

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 January 2557

ด้วยตัวเลขยอดขายเกือบ 10 ล้านคันในปี 2013 ที่ผ่านมา ส่งให้ Toyota สามารถรั้งบัลลังก์ค่ายรถที่มียอดขายสูงสุดในโลกได้อีกครั้ง เหนือกว่า General Motors และ Volkswagen

Toyota เกือบได้ชื่อว่าเป็นค่ายรถรายแรกที่ทำยอดขายถึงระดับ 10 ล้านคันในรอบปีเดียว โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 9.98 ล้านคัน อย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าจะสามารถทะลุหลัก 10 ล้านได้อย่างแน่นอนในปี 2014 นี้ โดยประเมินไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 4% ไปอยู่ที่ 10.32 ล้านคันเลยทีเดียว

General Motors รั้งอันดับสองค่ายรถที่มียอดขายสูงสุด มีตัวเลขที่ 9.71 ล้านคัน อย่างไรก็ตาม GM มีอัตราเติบโตถึง 4% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่า Toyota ที่เติบโต 2%

ขณะที่อันดับสามตกเป็นของค่ายเยอรมัน Volkswagen ที่ยังไม่เปิดเผยตัวเลข (จนกว่าจะถึงเดือนมีนาคมปีนี้) แต่คาดว่าจะทำได้ที่ 9.7 ล้านคัน

ก่อนหน้านี้ GM ครองตำแหน่งบริษัทรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในโลกมายาวนานแปดทศวรรษ ก่อนที่จะถูก Toyota โค่นลงในปี 2008 โดย GM หวนกลับมาเป็นเบอร์หนึ่งในปี 2011 หลังจาก Toyota ประสบปัญหาการผลิตอย่างหนักจากเหตุภัยพิบัติสึนามิ แต่ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นก็กลับมาเป็นผู้นำได้อีกครั้งในปี 2012 และในปี 2013 ที่ผ่านมา

พบรถ Toyota มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ