ชื่นชม!!! โตโยต้ารีคอลล์พรีอุส 1.8 หมื่นคันในไทยแก้ไขข้อบกพร่อง Share this

ชื่นชม!!! โตโยต้ารีคอลล์พรีอุส 1.8 หมื่นคันในไทยแก้ไขข้อบกพร่อง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 February 2557

แม้จะยังไม่เกิดปัญหาจากการใช้งาน แต่โตโยต้า ประเทศไทย ก็เดินหน้าประกาศเรียกคืน (รีคอลล์) รถยนต์โตโยต้า พรีอุส กว่า 1.8 หมื่นคัน เพื่อแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้บริโภคโดยที่ยังไม่ได้เกิดปัญหาแต่อย่างใด

รายงานข่าวจากโตโยต้าเปิดเผยว่ามีรถยนต์โตโยต้า พรีอุส ที่ทำการผลิตในประเทศไทยประมาณ 1.8 หมื่นคันจากการรีคอลล์ในครั้งนี้ ที่จะได้รับจดหมายเชิญเพื่อขอให้นำรถยนต์เข้ามาทำการตั้งโปรแกรมเสียใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ชี้แจงถึงกรณีการเรียกรถยนต์ของโตโยต้าที่ประกาศโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา

การเรียกคืนโตโยต้า พรีอุสนั้น เพื่อมาลงโปรแกรมชุดควบคุมกำลังไฟฟ้า (Inverter) และหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์การจัดการกำลัง (Power Management Control ECU) รุ่นใหม่ หลังตรวจพบความผิดปกติของโปรแกรมควบคุมที่ใช้อยู่

การเรียกคืนรถยนต์ในครั้งนี้ของโตโยต้า เป็นการแสดงถึงความเอาใจใส่และความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ แม้ปัญหาดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นกับลูกค้าในประเทศไทยก็ตาม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์โตโยต้า พริอุส ที่ผลิตในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2557 จำนวนประมาณ 1.8 หมื่นคันที่ต้องเข้ารับการลงโปรแกรมรุ่นใหม่

"การรีคอลล์ในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ อันเป็นมาตรฐานของบริษัทโตโยต้าในการเอาใจใส่ และรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้รถยนต์ของบริษัทฯ"

โตโยต้าประกาศว่าจะทำการส่งจดหมายเรียนเชิญลูกค้าที่อยู่ในข่าย เพื่อให้ลูกค้านำรถยนต์รุ่นดังกล่าวมาเข้ารับการตรวจสอบแก้ไขที่ศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ

2010_toyota_prius-wide

พบโตโยต้ามือสอง และโตโยต้า พรีอุสมือสอง คุณภาพเยี่ยม ที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ