เชฟโรเลต โคโรลาโด เน้นเทคโนโลยี...ขับขี่ปลอดภัย!!! (Brought to you by Chevrolet) Share this

เชฟโรเลต โคโรลาโด เน้นเทคโนโลยี...ขับขี่ปลอดภัย!!! (Brought to you by Chevrolet)

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 February 2557

เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดตัวรถกระบะโคโลราโด รุ่นปี 2014 ที่มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ ให้สมรรถนะสูงกว่าเดิม ระบบอินโฟเทนเมนท์สุดล้ำ และการพัฒนาคุณสมบัติอื่นๆ อีกรอบด้าน

ความโดดเด่นของรถปิกอัพรุ่นใหม่นี้ ประกอบด้วยการออกแบบทั้งภายนอกที่มีโครงสร้างตัวถังแบบบอดี้ ออน เฟรม บนแพลตฟอร์มรถกระบะขนาดกลางขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อให้มีความแข็งแกร่ง รูปลักษณ์ สมรรถนะ คุณภาพ และศักยภาพการใช้งานที่ทัดเทียมกับแบรนด์รถกระบะระดับโลก

การออกแบบภายในช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ด้วยอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาในตำแหน่งที่เหมาะสม คุณภาพงานออกแบบดี ให้ความรู้สึกหรูหราเพิ่มขึ้นกว่ารถปิกอัพทั่วไป มีบรรยากาศไม่แตกต่างจากรถเอสยูวีเท่าไรนัก

gallery_scenery_02_1600x900

gallery_scenery_03_1600x900

โคโรลาโดใหม่มีทางเลือกให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นครูว แค็บ (ซี-แค็บ) รถกระบะขนาดกลางที่มีความหรูหราในระดับเอสยูวี เอ็กซ์เทนเดด แค็บ (เอ็กซ์-แค็บ) ที่มีความจุห้องโดยสารและพื้นที่บนนทุกขนาดใหญ่ รวมไปถึงรุ่นซิงเกิล แค็บ (เอส-แค็บ) ซึ่งทน สมบุกสมบัน พร้อมลุยงานหนัก และขยายกระบะให้บรรทุกได้มากขึ้น

ขุมพลังที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่องยนต์ขนาดใหญ่กว่าจากคู่แข่ง จึงทำให้โคโลราโดเป็นรถกระบะขนาดกลางที่มีสมรรถนะดีที่สุดในตลาด และสำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล ดูราแม็กซ์ รุ่นใหม่นี้ ทีมวิศวกรของจีเอ็มได้เลือกที่จะพัฒนาประสิทธิภาพและสมรรถนะของเครื่องยนต์ โดยไม่เพิ่มความจุตามไปด้วย

gallery_scenery_01_1600x900

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาให้มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงกว่าเดิม โดยสำหรับรุ่น 2.8 ลิตรนั้น มีพละกำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที จึงทำให้เชฟโรเลต โคโลราโด เป็นหนึ่งในรถปิคอัพขนาดกลางที่ทรงพลังที่สุด ด้วยอัตราส่วนแรงบิดที่สูงถึง 178 นิวตันเมตรต่อลิตร

chevrolet-colorado-payload_A

chevrolet-colorado-payload_B

เครื่องยนต์ใหม่นี้จึงทำให้โคโลราโดมีอัตราเร่งและสมรรถนะยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม ทั้งยังเสริมให้สามารถลากจูงหรือบรรทุกสินค้าได้มากขึ้นอีกด้วย ส่วนเครื่องยนต์รุ่น 2.5 ลิตรนั้น มีพละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที

คอมมอนเรลแบบแรงดันสูง ระบบเทอร์โบแปรผันที่หล่อเย็นด้วยน้ำ ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยไฟฟ้า ท่อร่วมไอดี และอื่น ๆ โดยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ใหม่ ทั้งในรุ่น 2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตร ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานยูโร 4 แล้ว และยังสามารถพัฒนาต่อไปให้รองรับมาตรฐานยูโร 5-6 และมาตรฐานด้านมลภาวะของสหรัฐอเมริกาได้อีกด้วย

2WD_4WD

โคโลราโด ใหม่ ทั้งในรุ่น 2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตร จะมาพร้อมกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดรุ่นใหม่ ที่ได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์ให้ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันสูงสุด ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ก็ยังคงใช้งานระบบเกียร์ 6 สปีด ไฮดรา-เมติก ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกเข้าเกียร์ด้วยตนเองได้เช่นกัน

โคโรลาโดใหม่นั้น สามารถตอบสนองงานบรรทุกและลากจูงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยประสิทธิภาพในการออกแบบและเครื่องยนต์ที่โดดเด่น ทำให้รถกระบะขนาดกลางนี้ มีน้ำหนักรถเปล่าและน้ำหนักลากจูงที่ 3500 กก. และมีน้ำหนักรถรวมบรรทุกและน้ำหนักลากจูงมากถึง 6,000 กก. เรียกว่าเหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน

auto_air

ในรถปิกอัพคันนี้ยังติดตั้งระบบเชื่อมต่อความบันเทิงรุ่นล่าสุด เพื่อเสริมให้สามารถตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มลูกค้าในเมือง โดยในรุ่นท๊อปมาพร้อมระบบเชื่อมต่อความบันเทิง ที่มีจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ระบบนำทางนาวิเกชั่น ฟังก์ชันแสดงภาพปกอัลบั้มเพลง วิดีโอ ภาพ และภาพยนตร์ดีวีดี พร้อมด้วยลำโพงชุด 9 ตัว และช่องเสียบอุปกรณ์

ส่วนในรุ่นธรรมดามาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อความบันเทิงอีกหนึ่งรูปแบบ ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อฟังเพลง ดูภาพถ่ายหรือวิดีโอ สนทนาทางโทรศัพท์ และตั้งค่าระบบได้ผ่านหน้าจอทัชสกรีน และใช้ฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกมากมาย เช่นการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อเปิดฟังวิทยุออนไลน์กว่า 7 หมื่นสถานีทั่วโลก

DIC

โคโลราโด ใหม่ ยังเป็นหนึ่งในรถกระบะขนาดกลางที่ปลอดภัยที่สุด ด้วยคุณสมบัติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอีเลกทรอนิกส์ (อีเอสซี) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (เอบีเอส) พร้อมเทคโนโลยีกระจายแรงเบรกด้วยวงจรไฟฟ้า ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบไฮดรอลิกช่วยเบรก ระบบควบคุมเบรกขณะเข้าโค้ง และถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

เชฟโรเลต โคโรลาโด ใหม่ วางราคาจำหน่ายที่ 5.7 – 9.98 แสนบาท โดยเชฟโรเลตเสนอเงื่อนไขรับประกันคุณภาพฟรี 3 ปีหรือ 1 แสนก.ม. ให้กับลูกค้าที่สนใจรถยนต์รุ่นนี้ โดยสามารถชมรถรุ่นนี้ได้ที่โชว์รูมเชฟโรเลตทั่วประเทศ

projector_light

multifunction_steeringwheel

side_mirror

ติดตามข้อมูลของโคโรลาโดเพิ่มเติม : http://www.chevrolet.co.th/cars/colorado/model-overview.html

ติดต่อเพื่อทดลองขับโคโรลาโด : https://www.chevrolet.co.th/shopping-tools/test-drive.html


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ