ลามิน่า สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ปีที่ 13 Share this

ลามิน่า สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ปีที่ 13

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 February 2557

ลามิน่าเดินหน้าโครงการสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียนต่อเนื่องปีที่ 13 ด้วยการส่งมอบอาคารเรียนขนาด 4 ห้องเรียนให้กับโรงเรียนบ้านห้วยผักกูด อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ในเทศกาลวันเด็กปีล่าสุด

โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ซึ่งริเริ่มโดย บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตั้งแต่ปีพ.ศ.2545 ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 13 ปี กับ 12 โครงการที่มีการสร้างอาคารเรียนและมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนที่จำเป็นต่อการศึกษาให้กับน้องๆ ในโรงเรียนในพื้นที่ทุรกันดาร ตามแนวคิดในการส่งเสริมทางด้านการศึกษาให้กับเยาวชนของชาติในท้องถิ่นต่าง ๆ ของประเทศไทย

1.2

โครงการล่าสุดได้ส่งมอบอาคารเรียนขนาด 4 ห้องเรียนในช่วงเทศกาลวันเด็กที่ผ่านมา ลามิน่าได้ร่วมมือกับกัลยาณมิตรในการก่อสร้างอาคารเรียน ที่โรงเรียนบ้านห้วยผักกูด อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รวมไปถึงการร่วมมือกับทันตแพทย์จากโรงพยาบาลศรีเทพในการตรวจสุขภาพปากและฟันให้กับเด็กนักเรียนและชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียง

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” และฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูม่าร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐาน ISO 9001 จากสหรัฐอเมริกา รวมถึงอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ "ธูเล่" จากสวีเดน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าโครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียนอย่างต่อเนื่อง

"โครงการนี้จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาถึงโครงการที่ 12 ในปัจจุบันไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งหลาย อาทิ กลุ่มคนรักอ๊อฟโร้ดภายใต้ชื่อกลุ่มกระทิงโทน, กลุ่มบีพีเอส, ครอบครัวลามิน่าฟิล์มทุกคน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จำหน่ายรถยนต์ และบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย ที่ช่วยให้เราสามารถส่งความสุขในวันเด็กให้กับเด็กๆ ได้ร่วมกัน"

สำหรับโรงเรียนบ้านห้วยผักกูดซึ่งได้เข้าร่วมโครงการลามิน่าสานฝันฯ เป็นโรงเรียนที่ 12 และเป็นปีที่ 13 ของโครงการฯ นั้น เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนจำนวน 126 คน โดยโรงเรียนตั้งอยู่บนภูเขาห่างไกลและกันดาร มีความยากลำบากในการเดินทางช่วงฤดูฝน และมีห้องเรียนไม่เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน

5.3

ในโอกาสเดียวกัน ลามิน่ายังได้เดินหน้า "โครงการลามิน่า สร้างฝันปันรอยยิ้ม" ในการมอบเครื่องมือทำฟันให้กับหน่วยทันตกรรมในพื้นที่ห่างไกล ตามแนวทางของมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ซึ่งในปีนี้ได้ทำการส่งมอบให้กับโรงพยาบาลศรีเทพ ซึ่งมีประโยชน์ต่อคุณหมอในท้องที่ที่ช่วยดูแลสุขภาพปากของชาวบ้านได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทีมงานของลามิน่าได้จัดกิจกรรมครูอาสาเพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้ควบคู่กิจกรรมต่างๆ อีกทั้งยังได้มอบทุนการศึกษาอีก 60 ทุน และกระเป๋าสานฝันให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรมทุกคน จำนวน 334 คน จาก 4 โรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงได้มอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและเครื่องกีฬาให้กับโรงเรียนที่ร่วมกิจกรรมทุกโรงเรียนอีกด้วย

“โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน เป็นโครงการให้เปล่า และดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนห้องเรียน หรืออาคารเรียนที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัยในการเรียนการสอน และในเทศกาลวันเด็กตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เข้าปีที่ 13 นี้ ลามิน่าได้ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาในท้องถิ่นที่ห่างไกล ซึ่งลามิน่ายืนยันที่จะดำเนินโครงการต่อไปตราบนานเท่านาน”

10.6


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ