มิตซูบิชิจัดงาน Mitsubishi Eco Car Safety Drive Safety Day เพื่ออบรบทักษะการขับขี่ให้แก่ลูกค้า Mirage และ Attrage Share this

มิตซูบิชิจัดงาน Mitsubishi Eco Car Safety Drive Safety Day เพื่ออบรบทักษะการขับขี่ให้แก่ลูกค้า Mirage และ Attrage

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 23 February 2557

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จัดงาน Mitsubishi Eco Car Safety Drive Safety Day เชิญเจ้าของรถ Mitsubishi Eco Car Mirage และ Attrage ร่วมอบรมขับขี่ปลอดภัย เมื่อวานนี้ 22 กุมภาพันธ์ โดยใช้สถานที่ ณ ลานจอดรถ ไทวัสดุ สุขาภิบาล 3

Mitsubishi-EcoCar-Safety-Driving-Day_02

การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมและให้ความรู้เรื่องการขับขี่ปลอดภัยแก่ลูกค้า ในการใช้รถชีวิตประจำวัน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

โดยแบ่ง เป็นการอบรมภาคทฤษฎี และการฝึกภาคปฏิบัติทั้งหมด 6 สถานี ประกอบด้วย

Mitsubishi-EcoCar-Safety-Driving-Day_28

1. การเปลี่ยนเลนฉุกเฉิน (Emergency lane change) เป็นการจำลองสถานการณ์ หากมีอะไรตัดหน้าและจะต้องทำการหักหลบรถกระทันหัน โดยที่ไม่ต้องแตะเบรก

2. การใช้เบรกฉุกเฉิน (Emergency Breaking) เป็นการทดสอบสมรรถนะของเบรก ABS ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกได้ถึงล้อรถที่ไม่ล๊อกตาย ทำให้รถไม่เกิดสูญเสียอาการในการควบคุม และทำให้เรามั่นใจในระยะการเบรกที่สั้นของรถ Mitsubishi Eco Car

3. การควบคุมรถทางโค้ง (Cornering) สถานีนี้เป็นการฝึกทักษะในการควบคุมรถในขณะที่เข้าโค้ง ซึ่งทำให้เราเข้าใจอาการของรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งมักจะพบอาการ Understeer (หน้าดื้อ) ด้วยการเข้าโค้งที่กว้าง โดยใช้การยกคันเร่งเข้า ไม่ต้องแตะเบรก หักเลี้ยวเข้า โดยใช้เพียงมือทั้งสองประคองพวงมาลัย

4. เทคนิคการควบคุมพวงมาลัย (Slalom) Slalom คือการขับรถหักหลบสิ่งกีดขวาง แบบซิกแซก เพื่อฝึกทักษะในการควบคุมรถ (การหักพวงมาลัย) โดยใช้วงเลี้ยวไม่เกินครึ่งรอบ (180 องศา) ในการหักหลบ ไพล่อน

5. สาทิตการป้องกันอันตรายจากจุดบอดและพื้นที่บอดและ เทคนิคการถอยหลัง

6. การดูแลรักษารถยนต์สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

Mitsubishi-EcoCar-Safety-Driving-Day_30

นอกจากนั้น ได้มีกิจกรรม ให้ลูกค้าเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกมส์, ทดลองขับรถ Mitsubishi รุ่นอื่นๆ อาทิ Lancer EX, Pajero Sport, Triton บริการรับตรวจเช็คสภาพรถ 28 รายการฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มาลงทะเบียน 20 ท่านแรกในแต่ละรอบ

Mitsubishi-EcoCar-Safety-Driving-Day_31

และทาง มิตซูบิชิ ยังได้นำรถ Mitsubishi Mirage ที่ได้รับการตกแต่ง Hello Kitty ลิขสิทธิ์แท้ และ Mitsubishi Attrage ตัวแต่ง Ralliart Edition มาให้ชมกันอีกด้วย ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่โชว์รูม และศูนย์บริการใกล้บ้านท่าน

Mitsubishi-EcoCar-Safety-Driving-Day_26

ชมภาพเพิ่มคลิ๊ก

พบรถ Mitsubishi และ Mitsubishi Mirage, Attrage ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ