ลองขับ All-New 2014 MINI Cooper S รีวิวแบบกระชับ รถแฮทช์แบ็กสุดร้อนแรง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

ลองขับ All-New 2014 MINI Cooper S รีวิวแบบกระชับ รถแฮทช์แบ็กสุดร้อนแรง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 February 2557

2014 MINI Cooper S ได้รับการเปิดตัวพร้อมกับเป้าหมายการเป็นผู้นำในเซกเมนท์รถเล็กระดับพรีเมียม รูปลักษณ์ถูกปรับปรุงใหม่หมดจดทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงแพลทฟอร์มและเครื่องยนต์บล็อกใหม่เอี่ยม

MINI จะทำตลาด Cooper S ออกจำหน่ายทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ล่าสุดเวบไซต์พันธมิตรของเราอย่าง Livelifedrive และ motoring.com.au ได้ลองขับมาแล้ว พร้อมกับมีรีวิวสั้นๆ ของแฮทช์แบ็กสุดร้อนแรงคันนี้มาฝากกัน

สำหรับขุมพลังของ MINI Cooper S มีขนาด 4 สูบ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo แทนที่ 1.6 ลิตรของเดิม ให้พละกำลัง 189 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตรที่ 1,250 รอบ/นาที โดยสามารถเพิ่มแรงบิดเป็น 300 นิวตันเมตรได้ด้วยฟังก์ชั่นโอเวอร์บูสต์

ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สามารถออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 233 กม./ชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mini-cooper-s-review-in-puerto-rico-2.jpg

MINI ได้รับฟีดแบ็กจากลูกค้ามากมายที่มีต่อ Cooper S รุ่นเก่า จึงทำการปรับปรุงห้องโดยสารให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น มาตรวัด ระบบอินโฟเทนเมนท์และสวิทช์ปรับกระจกถูกปรับตำแหน่งใหม่เอื้อต่อการใช้งานของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แม้กระทั่งเบาะที่นั่งก็ถูกปรับปรุงคุณภาพให้โอบกระชับยิ่งกว่าเดิมและปรับได้หลายทิศทางตามต้องการ

อัตราเร่งของ MINI Cooper S ถือว่าปราดเปรียวอย่างมาก แรงบิดมหาศาลมาที่รอบต่ำ นั่นหมายถึงการเร่งแซงรถคันหน้าทำได้อย่างง่ายดาย สำหรับแพลทฟอร์ม UKL รุ่นใหม่ของ BMW ทำให้ Cooper S มีบุคลิกหน้าไวแบบรถโกคาร์ตมากกว่าเดิม แต่ก็อาจลดทอนความสะดวกสบายและนุ่มนวลลงไปเล็กน้อย

พวงมาลัยตอบสนองได้อย่างแม่นยำ สามารถจิกเข้าโค้งได้อย่างใจสั่งและยังเกาะถนนเหนียวแน่นเนื่องจากช่วงล่างถูกปรับตั้งให้แข็งแน่นมั่นคง การขับขี่บนถนนที่เรียบราบทำได้ดีเยี่ยม แต่หากทางเป็นหลุมเป็นบ่อก็อาจต้องทำใจกับแรงกระแทก

2014 MINI Cooper S ถือว่าโดดเด่นโดยเฉพาะการพัฒนาวิศวกรรมแชสซีส์และระบบขับเคลื่อนที่เหนือกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน เพียงแค่กดคันเร่งก็สัมผัสได้ถึงความแรงและทรงพลัง

พบรถ MINI และ MINI Cooper S มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ