สะเทือน! Toyota ประกาศถอนการผลิตจากออสเตรเลียภายในสิ้นปี 2017 Share this

สะเทือน! Toyota ประกาศถอนการผลิตจากออสเตรเลียภายในสิ้นปี 2017

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 February 2557

Toyota ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะยุติสายการผลิตในประเทศออสเตรเลียภายในปี 2017 นั่นหมายความว่าอุตสาหกรรมยานยนต์แดนจิงโจ้แทบจะไม่เหลือการแข่งขันอีกต่อไป

เวบไซต์ Livelifedrive รายงานว่าก่อนหน้านี้ Holden ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ General Motors เพิ่งประกาศยุติสายการผลิตในออสเตรเลียในปี 2016 เช่นเดียวกับ Ford ที่ยกเลิกสายการผลิตทุกโรงงานในออสเตรเลียภายในปี 2016 เช่นกัน

Toyota นับเป็นค่ายรถลำดับที่หกที่ถอนสายการผลิตออกจากตลาดรถออสเตรเลีย ต่อจาก Chrysler (1980), Nissan (1992), Mitsubishi (2009), Ford (2016) และ Holden (2016) อย่างไรก็ตาม Toyota ยังจะทำตลาดรถบางรุ่นในออสเตรเลียต่อไป อาทิ 2014 Corolla รุ่นใหม่จะนำเข้าจากเมืองไทยแทน

Akio Toyoda ประธาน Toyota เผยว่า “เราควรเดินหน้าผลิตรถในออสเตรเลียต่อไป แต่ด้วยปัจจัยด้านลบหลายอย่าง อาทิ การแข่งขันที่ดุเดือด ค่าเงินออสเตรเลียดอลลาร์ที่แข็งมาก รวมถึงการประเมินภาวะถดถอยของตลาดออสเตรเลียทำให้เราต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากเช่นนี้”

ด้าน Max Yasuda ประธานกรรมการ Toyota Australia เผยว่า “นี่เป็นข่าวร้ายอย่างยิ่งของพนักงานทุกคนที่ทุ่มเททำงานมาตลอด 50 ปี พนักงานหลายคนฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะประกาศข่าวเช่นนี้ให้พวกเขาได้รับทราบ เราทำทุกวิถีทางที่จะเปลี่ยนแปลงธุรกิจของเรา แต่ความจริงก็คือเราต้องเผชิญกับปัจจัยลบมากมายเกินไปที่ทำให้เราไม่สามารถผลิตรถในออสเตรเลียได้”

Yasuda ชี้ว่า พนักงานราว 2,500 คนที่เกี่ยวข้องกับสายการผลิตจะได้รับผลกระทบโดยตรงเมื่อโรงงานยุติการดำเนินงานในปี 2017

พบรถ Toyota มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ