ชมภาพตัวเป็นๆ 2014 All New Mazda 3 E85 พร้อมทำความรู้จักกันแบบใกล้ชิด กับ มาสด้า 3 ใหม่ Share this

ชมภาพตัวเป็นๆ 2014 All New Mazda 3 E85 พร้อมทำความรู้จักกันแบบใกล้ชิด กับ มาสด้า 3 ใหม่

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 18 March 2557

วันนี้ 18 มีค. 2014 Mazda Sales ประเทศไทย ชิงเปิดตัวรถ 2014 All New Mazda 3 ใหม่ เป็นประเทศแรกใน Asean ซึ่งไทยเราถือว่าเปิดก่อน มาเลเซีย 1 วัน

2014-Mazda3-TH-Launch_013

2014 All New Mazda 3 ถือว่าเป็นรถยนต์ คันที่ 2 ของ Mazda ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยี Skyactiv ต่อจาก CX-5

ย้อนกลับไป นับตั้งแต่การเปิดตัวรถ Mazda 3 เจนเนอเรชั่นแรกในปี พ.ศ. 2546 จวบจนปัจจุบัน กว่า 10 ปีแล้ว ถือเป็นเจนเนอเรชั่น 3 สำหรับ Mazda 3 ใหม่ มันยังคงได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงกับการออกแบบที่สวยงาม สะกดทุกสายตา แถมสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ รวมถึงคุณภาพและความประณีตของวัสดุที่เลือกสรรอย่างพิถีพิถัน

2014-Mazda3-TH-Launch_114

การออกแบบ ในรูปแบบ Kodo Design กระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ Signature Wing ทรง 5 เหลี่ยม ที่ลากเส้นยาวไปถึงไฟหน้าทั้งสองข้าง จากการขึ้นรูปตัวถังและพื้นผิวด้านข้างที่ดูมีความโฉบเฉี่ยวแต่แข็งแรง ตั้งแต่โป่งล้อด้านหน้าจรดไฟท้ายที่สอดรับกับเส้นสายด้านข้าง ตัวถังให้ความปราดเปรียวคล่องแคล่วและมีพลังซ่อนเร้น โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 16” และ 18” ที่มีสไตล์สปอร์ตที่แข็งแรงปราดเปรียวมีพลังจากจุดกึ่งกลางออกไปตามขอบเส้นรอบวงของล้อ

2014-Mazda3-TH-Launch_059

การออกแบบภายใน ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างการออกแบบยนตรกรรมขั้นสูงและความประณีตศิลป์ รถมาสด้า3 ใหม่เป็นรถรุ่นแรกที่ติดตั้งระบบแสดงข้อมูลการขับขี่แบบใหม่ล่าสุดของมาสด้า Active Driving Display ที่แสดงผลด้วยจอเปิด-ปิด อัตโนมัติที่จัดวางอยู่ในตำแหน่งเหนือมาตรวัดมาตรฐาน โดยจะแสดงข้อมูลความเร็วรถ ข้อมูลการนำทาง และข้อมูลการขับขี่อื่นๆ ที่สำคัญ สามารถแสดงข้อมูลที่จำเป็นในการขับขี่อย่างง่ายดายและสะดวกปลอดภัย โดยข้อมูลที่แสดงบนจอจะอยู่ในระดับสายตาของผู้ขับขี่อย่างเป็นธรรมชาติ จอแสดงผลแบบใหม่นี้จะถูกพับเก็บโดยอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์

2014-Mazda3-TH-Launch_110

การออกแบบมาตรวัดการขับขี่ด้วยการวางตำแหน่งมาตรวัดแบบอนาล็อค (Analogue) ตรงกึ่งกลาง และมีมาตรวัดแบบดิจิตอลแบบปีกอยู่ด้านข้างทั้งสองด้าน เข็มแสดงผลของมาตรวัดตรงกลางถูกรายล้อมด้วยลักษณะตัวเลขแบบสามมิติที่สร้างความน่าสนใจในรายละเอียด วงแหวนด้วยแสงสีแดงรอบมาตรวัดจะปรากฏขึ้นทันทีที่ปิดประตูรถ ส่งสัญญาณถึงความสปอร์ตอย่างแท้จริง แผงอุปกรณ์ควบคุมและคอนโซลที่ตกแต่งด้วยวัสดุซาตินสีเงินจากมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ การตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาเปียโนช่วยให้คอนโซลกลางและแผงประตูด้านหน้าดูมีมิติสวยงาม

2014-Mazda3-TH-Launch_107

วัสดุหุ้มเบาะและแผงประตู ทำจากหนัง มีทั้งสีดำและสีขาวทูโทน การออกแบบเลือกสรรที่ลงตัวของสีภายนอกและภายในอย่างพิถีพิถัน เป็นการใส่ใจในรายละเอียดและเป็นเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าให้เกิดความพอใจสูงสุด

2014-Mazda3-TH-Launch_104

ระบบเชื่อมต่อโลกออนไลน์ MZD Connect จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ (Bluetooth) สามารถอัพเดทโปรแกรมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถได้รับบริการเวอร์ชั่นล่าสุด ในส่วนของระบบเครื่องเสียง การรับฟังทางวิทยุ AM/FM CD USB และ AUX ยังเป็นช่องทางที่มีไว้ให้เลือกอย่างครบครัน นอกเหนือจากนั้น สามารถเล่นแอบพลิเคชั่นบนอินเตอร์เน็ทได้นั่นคือ Aha™ โดย HARMAN

2014-Mazda3-TH-Launch_101

อีกทั้งระบบสามารถอ่านข้อความสั้น SMS ที่ได้รับเป็นภาษาอังกฤษให้ผู้ใช้ได้รับฟังโดยผ่านเทคโนโลยี Text-to-voice ในขณะที่รถเคลื่อนที่ ยิ่งไปกว่านั้นระบบสามารถรับและส่งข้อความสั้น SMS ผ่านการแสดงผลบนหน้าจอระบบสัมผัส การเขียนปรับแต่งข้อความที่จะส่งสามารถทำได้บนหน้าจอ รวมทั้งสามารถเลือกใช้หรือตั้งค่าข้อความหรือวลีที่ใช้บ่อยได้เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ระบบสั่งงานด้วยเสียงด้วยภาษาอังกฤษสามารถสั่งให้เล่นเพลงซ้ำหรือเลือกเพลงให้แบบสุ่มเลือกหรือแบบ Shuffle รวมถึงการสั่งให้ค้นหาหรือเลือกอัลบั้มเพลง ในขณะที่ระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถเพลินเพลิดกับการเล่น เฟสบุ๊ค (Facebook) โดยสามารถเลือกให้ระบบอ่านข้อความภาษาอังกฤษที่ได้รับให้ฟังได้ และสามารถส่งข้อความเสียงผ่านระบบ Shout นอกเหนือจากนั้นผู้ใช้สามารถค้นหาตำแหน่งสถานที่ผ่านอินเตอร์เน็ทเพื่อหาแผนที่นำทาง ระบบนำทาง (Navigation) ผ่าน SD card เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Mazda3 2.0 SP Sports และเป็นอุปกรณ์เสริมให้เลือกในรุ่นอื่น

2014-Mazda3-TH-Launch_080

ขุมพลังเครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.0 ยกมาจาก CX-5 ปรับให้รองรับ E85 ให้กำลัง 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ และให้แรงบิดสูงสุด 210 Nm ที่ 4,000 รอบ แรงว่าเครื่องเดิม แถมประหยัดขึ้นอีก 20% ถ่ายกำลังลงสู่ล้อคู่หน้า ด้วยเกียร์ Skyactiv 6 Speed

2014-Mazda3-TH-Launch_045

ด้านเทคโนโลยี SKYACTIV-BODY และ SKYACTIV-CHASSIS ช่วยให้ ตัวรถมีการกระจายน้ำหนักที่สมดุลมีเสถียรภาพในการทรงตัวทำให้เกิดสมรรถนะการขับขี่ที่ดี เกาะถนน ที่ผู้ขับขี่สามารถรู้สึกถึงความสมดุลนี้ได้ SKYACTIV-BODY ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับรถมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นที่แล้วในขณะที่มีน้ำหนักน้อยลงด้วย

2014-Mazda3-TH-Launch_034

ความมีเสถียรภาพของการขับขี่ทางตรง พื้นผิวสัมผัสของหน้ายางกับพื้นถนนได้พัฒนาเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมากด้วยการปรับแต่งระบบช่วงล่าง ชุดสปริง ระบบรองรับการสะเทือน เหล็กกันโคลง กับเทคโนโลยีระบบบังคับเลี้ยวใหม่ผ่อนแรงด้วยกำลังไฟฟ้า Mazda Mechatronic Column-type Electric Power Assist Steering System ที่มีกลไกที่กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาด้วยอัตราทด 14.1:1 ระบบเบรกที่ตอบสนองแม่นยำมากขึ้นทำให้เกิดการควบคุมรถที่ดีเยี่ยมสามารถรู้สึกได้ ระยะเบรกรถดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน การพัฒนาดังกล่าวทำให้ช่วยลดแรงต้านและการโคลงตัวของรถ รวมทั้งช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

2014-Mazda3-TH-Launch_039

นอกจากนั้นเทคโนโลยีความปลอดภัย ก็มาเต็มทั้ง ABS, EBD, BA, DSC, TCS และเทคโนโลยีใหม่ i-ACTIVSENSE ซึ่งประกอบไปด้วย

• ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดที่สายตาผู้ขับมองไม่เห็น Rear Vehicle Monitoring (RVM)

ระบบจะช่วยเตือนภัยจากวัตถุที่เคลื่อนเข้ามาจากด้านหลังและด้านข้างที่เป็นจุดบอดจากการมองเห็นในขณะขับขี่

• ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ Smart City Brake Support (SCBS)

ในขณะขับขี่ที่ความเร็ว 4-30 กม/ชม ระบบ SCBS จะช่วยป้องกันโอกาสในการชนปะทะ โดยเมื่อชุดเลเซอร์เซนเซอร์ด้านหน้าตรวจจับวัตถุสิ่งกีดขวาง ระบบจะทำการคำนวณความเสี่ยงในการเกิดการชนปะทะ และจะสั่งการไปที่แป้นเบรกให้กดตัวลงในทันทีเพื่อทำการหยุดรถเมื่อผู้ขับขี่มิได้มีการบังคับหยุดรถเพื่อหลีกเลี่ยงการชนปะทะในขณะนั้น

2014-Mazda3-TH-Launch_093

2014 Mazda 3 มีสีให้เลือก 7 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช เป็นสีใหม่เช่นเดียวกัน สีฟ้า กันเมทัลบลู, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาวมุก สโนว์เฟลค ไวท์เพิร์ล และสีเทา เมโทรโพลิทัลเกรย์

สรุปราคากันอีกครั้ง

Mazda3 รุ่น E Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 8.33 แสนบาท

Mazda3 รุ่น C Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.14 แสนบาท

Mazda3 รุ่น S Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.74 แสนบาท

Mazda3 รุ่น E Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 8.33 แสนบาท

Mazda3 รุ่น C Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.14 แสนบาท

Mazda3 รุ่น S Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.74 แสนบาท

Mazda3 รุ่น SP Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 1.094 ล้านบาท

 

2014-Mazda3-TH-Launch_033

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
  


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ