[BIMS2014] มอเตอร์โชว์จัดเต็มรถต้นแบบ-รถใหม่เพียบ หวังปั้นยอด 3.8 หมื่นคัน Share this

[BIMS2014] มอเตอร์โชว์จัดเต็มรถต้นแบบ-รถใหม่เพียบ หวังปั้นยอด 3.8 หมื่นคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 March 2557

ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ประกาศความพร้อมในการจัดงานครั้งที่ 35 สิ้นเดือนนี้ คุยค่ายรถขนรถต้นแบบและรถรุ่นใหม่เปิดตัวเพียบในงาน มั่นใจทำยอดขาย 3.7-3.8 หมื่นคัน พร้อมยอดผู้เข้าชมงาน 1.6-1.7 ล้านคน

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2014 (The 35th  Bangkok International Motor Show) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพร้อมในการเดินหน้าจัดงานอย่างเต็มที่ แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจจะชะลอตัวและผลกระทบจากการเมืองยังไม่นิ่ง แต่ก็เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดงานมากนัก

DSC_1505

สำหรับการจัดงานในปีนี้ที่จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิดยานยนต์สะกดใจ (Beauty in the Drive) โดยจะมีค่ายรถยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 30 ยี่ห้อ รถจักรยานยนต์ 9 ยี่ห้อ เครื่องเสียงรถยนต์ 7 ยี่ห้อและอุปกรณ์ตกแต่งอีก 80 ยี่ห้อ ซึ่งแต่ละรายก็มีการนำสินค้าไฮไลท์ที่น่าสนใจเข้ามาจัดแสดงจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในฐานะผู้จัดงานยังมีความมั่นใจว่าผลกระทบจากเศรษฐกิจและการเมืองที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลต่อภาพรวมของการจัดงานมากนัก โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 1.6-1.7 ล้านคนในปีนี้ และน่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ภายในงาน 3.7-3.8 หมื่นคัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

"ปกติยอดจำหน่ายรถยนต์ในงานก็อยู่ที่ประมาณ 3.5 หมื่นคันทุกปี แต่เมื่อมีนโยบายอีโคคาร์และรถยนต์คันแรกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาก็ทำให้ตลาดโตผิดปกติไปที่ 5 หมื่นคัน ซึ่งในปีนี้จะเป็นปีที่มอเตอร์โชว์ปรับฐานของผู้เข้าชมงานและยอดจำหน่ายรถยนต์ในงานเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง"

34 BIMS-06

อย่างไรก็ตาม จาตุรนต์ประเมินว่าภาพรวมของการใช้เงินในงานปีนี้จะสูงขึ้น เป็นผลจากการที่ตลาดอีโคคาร์มีการอิ่มตัว ขณะที่ตลาดรถยนต์ระดับกลางถึงสูงจะเป็นตลาดที่ดี เนื่องจากกลุ่มลูกค้ายังมีกำลังซื้อและไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมากนัก ทำให้ประเมินว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในระดับราคา 3-6 แสนบาทซึ่งเคยเป็นตลาดหลักจะหดตัวในปีนี้

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยนั้น ประเมินว่าจากการที่ผู้ประกอบการทุกรายต่างทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมทั้งเร่งอัดแคมเปญส่งเสริมการขายกันตั้งแต่ต้นปี จะช่วยพยุงสถานการณ์ไม่ให้เลวร้ายมากนัก และน่าจะมียอดจำหน่ายทั้งปีที่ระดับ 1.2 ล้านคัน จากยอดผลิตประมาณ 2.5 ล้านคันตามที่สภาอุตสาหกรรมคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้

จาตุรนต์กล่าวถึงความไม่แน่นอนทางการเมืองและการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับหากมีสถานการณ์ที่รุนแรงเกิดขึ้น โดยประกาศว่าแม้จะไม่สามารถคาดการณ์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ แต่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือ โดยจะเน้นที่การดูแลผู้ออกงานและสินค้าทุกรุ่นที่นำมาจัดแสดงให้ดีที่สุด

34 BIMS-26

"ผมคงไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง เพราะเราไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้ สิ่งที่เราจะทำก็คือการรักษาความปลอดภัยให้คนในบ้านของเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราได้เตรียมการณ์เอาไว้ล่วงหน้า เพื่อที่จะมั่นใจว่าจะไม่เกิดความเสียหายกับรถที่นำมาจัดแสดงแน่นอน"

สำหรับรถยนต์ที่นำมาเปิดตัวในงานนี้ ประกอบไปด้วยรถต้นแบบทั้งสิ้น 4 คัน ได้แก่ เชฟโรเลต อาดรา (Chevrolet ADRA), ฮุนได ไอ40 (Hyundai i40) รวมถึงรถต้นแบบจากโตโยต้าและฟอร์ดซึ่งยังไม่ได้ระบุรุ่น นอกจากนี้ก็มีรถยนต์ที่ตกแต่งเพื่อจัดแสดงอย่างซูซูกิ สวิฟท์ ลิมิเตด เอดิชั่น (Suzuki Swift Limited Edition) และรถแข่งเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ของมิตซูบิชิ (RE-PHEV Asia Cross Country Rally Car)

ขณะที่รถยนต์รุ่นใหม่ที่นำมาจัดแสดงก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นบรรดารถยนต์ใหม่ที่เปิดตัวเพื่อทำตลาดในประเทศไทย นำทีมมาโดยซูซูกิ เซเลริโอ (Suzuki Celerio) อีโคคาร์รุ่นที่ 2 ที่จะเปิดตัวที่เจนีวาที่แรกของโลก, ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต อีโคบูสต์ (Ford EcoSport Ecoboost), เชฟโรเลต แคปติว่า รุ่นปี 2014 (New Captiva MY2014), มาสด้า 3 ใหม่ (All-new Mazda 3), ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์ 2015 (Subaru WRX2015) และเอ็มจี6 (MG6)

Plan MS35_41

ในกลุ่มรถยนต์หรูหราก็มีรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมอร์เซเดส เบนซ์ จีแอลเอ-คลาส (Mercedes Benz GLA-Class), เมอร์เซเดส-เบนซ์ จี-คลาส (Mercedes-Benz G-Class), ปอร์เช่ มาคาน (Porsche Macan), โรลส์-รอยซ์ โกสท์ มาเจสติค ฮอร์ส คอลเล็คชั่น (Rolls-Royce Ghost Majestice Horse Collection) ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกของเอเชีย, โรลส์-รอยซ์ โกสท์ แฟนธอม เอกซ์เทนเดด วีลเบส (Rolls-Royce Phantom Extended Wheel Base) และแอสตัน มาร์ติน คิว โปรเจกต์ (Aston Martin Q project)

นอกจากนี้ ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ ก็มีการนำสินค้าไฮไลต์อย่าง ดูคาติ 1199 ซูเปอร์ เลกเกร่า  (Ducati 1199 Superleggera) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก และค่ายยามาฮ่าที่เปิดนำรถจักรยานยนต์เด่น 3 รุ่น มาโชว์ ได้แก่  MT09A, YZR-M1 และ XVS950CU  รวมไปถึงค่ายอื่น ๆ ที่จะขนรถรุ่นใหม่มาแสดงในงานอย่างคับคั่งเช่นเดียวกัน

SM LOGO

เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอมในเครือไอคาร์ เอเชีย เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ที่บูธเลขที่ 163-164 ในฮอลล์แอคเซสซอรี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ