นิสสันดันอดีตนายใหญ่ประเทศไทยขึ้นดูแลตลาดเอเชีย-โอเชียเนีย Share this

นิสสันดันอดีตนายใหญ่ประเทศไทยขึ้นดูแลตลาดเอเชีย-โอเชียเนีย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 March 2557

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศดันอดีตนายใหญ่นิสสัน ประเทศไทยอย่าง โทรุ ฮาเซกาว่า ขึ้นเป็นรองประธาน ดูแลตลาดเอเชียและโอเชียเนีย โดยโยกกลับมาจากตลาดแอฟริกา ตะวันออกกลาง และอินเดีย พร้อมควบตำแหน่งประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ อินโดนีเซีย จำกัด

โทรุ ฮาเซกาว่า คือหนึ่งในผู้นำของนิสสันที่สร้างสีสันให้กับตลาดประเทศไทยมากที่สุด ภายใต้การบริหารงานของฮาเซกาว่านั้น มีเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับนิสสันหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์ทั้งมาร์ชและอัลเมร่าในประเทศไทย การเปลี่ยนชื่อบริษัทจากสยาม นิสสัน ออโตโมบิล มาเป็น นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในปัจจุบัน

ในช่วงที่่ฮาเซกาว่าดูแลประเทศไทยนั้น เขายังมีบทบาทในการประกาศผลักดันแผนการตลาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนนิสสัน พาวเวอร์ อัพ 2016 หรือแม้แต่การเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ที่หันมาใช้ผู้บริหารชาวไทยเป็นหลักในการดูแลตลาดในประเทศ ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคของเขาคนนี้ทั้งสิ้น

การมาของฮาเซกาว่านั้น ส่งผลให้ ทาคายูกิ คิมูระ รองผู้จัดการใหญ่ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย, ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค และประธานบริษัท นิสสัน อินโดนีเซีย จะกลับเข้ารับตำแหน่งใหม่ที่สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คิมูระก็เคยเป็นประธานของนิสสัน ประเทศไทยช่วงสั้น ๆ ประมาณ 1 ปี

อย่างไรก็ตาม ภายใต้การบริหารงานของคิมูระ นิสสันได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น เป็นการช่วยกระตุ้นตลาดและสร้างภาพลักษณ์นิสสันในภูมิภาคมากขึ้น นอกจากนี้ เขายังได้เป็นผู้นำในการเปิดตัวแบรนด์ดัทสันในประเทศอินโดนีเซีย รวมทั้งการผลักดันแผนงานเพิ่มศักยภาพด้านวิจัยและพัฒนา และขยายกำลังการผลิตในประเทศไทย

“อันดับแรก ผมขอชื่นชมในผลงานของคิมูระที่ได้ขยายธุรกิจของนิสสันทั่วภูมิภาคนี้” ทาคาโอะ คาตากิริ รองประธานบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าว “ในช่วงที่เรากำลังเข้าสู่เฟสที่ 2 ของแผนธุรกิจนิสสัน เพาว์เวอร์ 88 ประสบการณ์และความเป็นผู้นำของฮาเซกาว่า จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายในภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ได้”

K13-130624-01

พบนิสสันมือสองได้ที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ