มาสด้าเปิดราคา 3 สกายแอคทีฟสุดเร้าใจ 8.33 แสนบาท Share this

มาสด้าเปิดราคา 3 สกายแอคทีฟสุดเร้าใจ 8.33 แสนบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 March 2557

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวมาสด้า 3 สกายแอคทีฟ รุ่นใหม่ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เคาะราคา 8.33 แสนบาท - 1.094 ล้านบาท ชูจุดขายเทคโนโลยีสุดไฮเทคเทียบชั้นรถยุโรป

หลังจากปล่อยข่าวมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพาสื่อมวลชนไปร่วมเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ วันนี้ (18 มี.ค. 2557) มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวรถยนต์มาสด้า 3 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ในประเทศไทยเป็นที่แรกในภูมิภาคอาเซียน ก่อนการเปิดตัวในมาเลเซียเพียง 1 วัน

Mazda3_3

รถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพคท์สายพันธ์ใหม่จากมาสด้า มาพร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้นในทุกด้าน พร้อมด้วยราคาจำหน่ายสุดเร้าใจจากการที่เครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี 2.0 ลิตรรุ่นใหม่รองรับการใช้งานเชื้อเพลิงอี85 ทำให้ได้อัตราภาษีพิเศษกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป

การเปิดตัวในประเทศไทยมาพร้อมกับ 7 รุ่นย่อย มีแต่รุ่นเกียร์อัตโนมัติในราคาจำหน่ายที่น่าสนใจ โดยเริ่มจากมาสด้า 3 รุ่นอี ทั้ง 4 และ 5 ประตู ราคา 8.33 แสนบาท รุ่นซี ทั้ง 4 และ 5 ประตู ราคา 9.14 แสนบาทและรุ่นเอส ทั้ง 4 และ 5 ประตู ราคา 9.74 แสนบาท โดยรุ่นท๊อปที่สุดอย่างรุ่น 5 ประตูเอสพี วางราคาจำหน่าย 1.094 ล้านบาทเท่านั้น

มาสด้า 3 สกายแอคทีฟมาพร้อมสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี โดยสีที่เป็นจุดขายได้แก่สีแดง โซลเรด และสีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช ซึ่งเป็นสีใหม่สำหรับรถรุ่นนี้ นอกจากนี้ก็มี สีฟ้า กันเมทัลบลู สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก สีดำ แบล็กไมก้า สีขาวมุก สโนว์เฟลค ไวท์เพิร์ล และสีเทา เมโทรโพลิทัลเกรย์

Mazda3_10

โชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ามาสด้า 3 ใหม่เป็นความภาคภูมิใจของมาสด้า เพราะได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นรถญี่ปุ่นที่มีคุณภาพเหนือกว่ารถยุโรปชั้นนำหลายรุ่น โดยประสบความสำเร็จด้านยอดขายและคว้ารางวัลมาแล้วทั่วโลก

"นอกจากนี้ ยังเป็นรถยนต์จากญี่ปุ่นเพียงคันเดียวที่สามารถเข้าไปติด 1 ใน 3 ผู้ท้าชิงรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกและเข้าชิงรถยนต์ที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ซึ่งการเปิดตัวในประเทศไทยนี้ มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเพราะเป็นรถที่มีคุณภาพเหนือกว่าคู่แข่งในทุก ๆ ด้าน"

นอกหนือจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกแล้ว มาสด้า 3 ใหม่ยังออกแบบภายใต้แนวคิดโคโด ดีไซน์ หรือ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว และยังสานต่อแนวความคิดในการออกแบบรถยนต์ของมาสด้าที่เรียกว่าจินบะ อิไต หรือการเป็นหนึ่งเดียวกับของรถกับผู้ขับ

Mazda3_8

มาสด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้ในประเทศไทยในปีแรกถึง 1.3 หมื่นคัน โดยชูจุดขายทางด้านสมรรถนะและอัตราการประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่าเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรที่เป็นตลาดหลักของรถยนต์กลุ่มซี-เซกเมนต์ในประเทศไทย โดยมาสด้าระบุว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดกว่าเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรเสียอีก

ด้าน สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า รถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็คมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เป็นผู้สร้างมาตรฐานใหม่ในรถขนาดซี-เซกเมนต์ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ที่ให้ทั้งในเรื่องสมรรถนะขับขี่ ประหยัดน้ำมัน และปรัชญาการผลิตในอุดมคติ

สมบูรณ์แบบด้วย i-ACTIVSENSE ความปลอดภัยระดับโลกที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของมาสด้ามาใช้เป็นครั้งแรก และหลัก Human-Man Interface (HMI) ที่บรรลุถึงการทำงานของมนุษย์ และอุปกรณ์ควบคุมที่สมบูรณ์แบบโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่เป็นสำคัญ และสุดท้ายกับระบบ MZD CONNECT ระบบเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารที่สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต

การออกแบบกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทรง 5 เหลี่ยม ที่ลากเส้นยาวไปถึงไฟหน้าทั้งสองข้าง จากการขึ้นรูปตัวถังและพื้นผิวด้านข้างที่ดูมีความโฉบเฉี่ยวแต่แข็งแรง ตั้งแต่โป่งล้อด้านหน้าจรดไฟท้ายที่สอดรับกับเส้นสายด้านข้าง ตัวถังให้ความปราดเปรียวคล่องแคล่วและมีพลังซ่อนเร้น โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 16” และ 18”

Mazda3_13

เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 121 กิโลวัตต์ (165 แรงม้า) ที่ 6,000 รอบ และให้แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟไดร์ฟ 6 สปีด ที่ให้สมรรถนะสูง การเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองอย่างแม่นยำ กระชับรวดเร็ว ให้อัตราเร่งที่ดี

อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัย ประกอบไปด้วยถุงลมนิรภัย 6 ลูก พนักพิงศีรษะด้านหน้าที่ช่วยลดการกระแทก ระบบดิสค์เบรกทั้งสี่ล้อพร้อมครีบระบายความร้อน ระบบป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก และระบบช่วยเบรก ระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติขณะกลางวัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล เข็มขัดนิรภัยแบบ3 จุดในทุกที่นั่ง

Mazda3_6

สำหรับราคาจำหน่ายของมาสด้า 3 สกายแอคทีฟ ใหม่นั้น มีดังต่อไปนี้

Mazda3 รุ่น E Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 8.33 แสนบาท

Mazda3 รุ่น C Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.14 แสนบาท

Mazda3 รุ่น S Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.74 แสนบาท

Mazda3 รุ่น E Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 8.33 แสนบาท

Mazda3 รุ่น C Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.14 แสนบาท

Mazda3 รุ่น S Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 9.74 แสนบาท

Mazda3 รุ่น SP Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 1.094 ล้านบาท

ชมภาพ 2014 มาสด้า 3 สกายแอคทีฟใหม่ได้ ที่นี่

Mazda3_28

พบมาสด้ามือสองและมาสด้า 3 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ