รีวิว ทดสอบขับ 2014 Mercedes-Benz A45 Edition 1 แรงถึงใจ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว ทดสอบขับ 2014 Mercedes-Benz A45 Edition 1 แรงถึงใจ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 March 2557

หลังจากได้ทดสอบลองขับ 2014 Mercedes-Benz A45 AMG Edition 1 คันนี้แล้ว สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า รถคอมแพ็กต์แฮทช์แบ็กคันนี้มีความครบเครื่องทั้งสมรรถนะการขับขี่และฟังก์ชั่นใช้งานที่ลงตัว

Mercedes-Benz A45 AMG Edition 1 ยังไม่มีจำหน่ายในเมืองไทย แต่สำหรับเพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซีย เปิดให้จับจองเป็นเจ้าของแล้วด้วยค่าตัว 348,888 ริงกิตหรือราว 3.4 ล้านบาท สูงกว่า 2014 Mercedes-Benz A250 Sport อยู่ 110,000 ริกกิตหรือราว 1 ล้านบาทถ้วน

เวบไซต์พันธมิตรของเราจากแดนเสือเหลืองอย่าง Livelifedrive ยืนยันว่าส่วนต่างอันมหาศาลนั้นถือว่าคุ้มค่าทุกสตางค์หลังจากได้ทดลองขับรถคอมแพกต์คันนี้ที่ใช้หัวใจขับเคลื่อน “เครื่องยนต์ 4 สูบที่แรงที่สุดในโลก”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mercedes-benz-a45-amg-edition-1-full-review-3.jpg

ไม่เพียงจะเปี่ยมด้วยความทรงพลังเท่านั้น แต่ A45 AMG ยังเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีเยี่ยม แถมยังแฝงด้วยความหรูหราในสไตล์รถดาวสามแฉกอีกด้วย มีจุดเด่นอะไรอีกที่เราต้องการมากไปกว่ากว่านี้?

สมรรถนะสุดเร้าใจด้วยบุคลิก “ปิศาจร้าย”

หากคุณชื่นชอบในเสียงเครื่องยนต์ คุณมาถูกทางแล้วถ้าจะเลือกเป็นเจ้าของรถคันนี้ A45 AMG คำรามเพราะเสนาะหูตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะเสียงท่อไอเสียที่ดุดันจากเทคโนโลยีที่มีตัวคอนโทรลเสียงอัตโนมัติตามแต่ความต้องการ หากคุณกดคันเร่งมิด เสียงจะก้องกังวานเต็มสองหู แต่ถ้าขับสบายๆในเมือง เสียงก็จะแผ่วเบาลง

หากเลือกใช้โหมด Sport และฟังก์ชั่น Race Start ระบบ launch control จะช่วยกระชากตัวถังที่มีพละกำลัง 360 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตรออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 4.6 วินาที (ตามสเปกชีต) อย่างไรก็ตาม จากการทดลองหลายต่อหลายครั้งพบว่ารถคอมแพกต์แฮทช์แบ็กคันนี้สามารถทำได้ภายใน 4.3 วินาทีเท่านั้น (ในสนามเซปังเซอร์กิต)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mercedes-benz-a45-amg-edition-1-full-review-4.jpg

ด้วยความเร็วระดับนี้ทำเอา Porsche 911 เกือบทุกเวอร์ชั่นต้องอายม้วนกันไปเลย ทั้ง Turbo, Turbo S และ GT3 ซึ่งมีค่าตัวแพงกว่าอย่างเทียบกันไม่ได้ ไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์ดาวสามแฉกจะเคลมว่าขุมพลัง 4 สูบของ A45 AMG มีความทรงพลังที่สุดที่สุดในโลก

ช่วงล่างของ A45 AMG อาจไม่ได้ให้ความรู้สึกนุ่มนวลหรูหรา เพราะมันถูกเซ็ทอัพให้ตอบสนองอารมณ์แบบสปอร์ต หากคุณเกิดชีพจรลงเท้า กดคันเร่งมิดบนถนนที่คดเคี้ยว ตัวรถก็ยังมีความมั่นคงและรองรับการจิกเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mercedes-benz-a45-amg-edition-1-full-review-5.jpg

อย่างไรก็ตาม จุดด้อยก็ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้าง นั่นคือการขับขี่ในเมืองที่ไม่ค่อยสบายเท่าใดนัก เครื่องยนต์และเกียร์ขาดความไหลลื่นในช่วงความเร็วต่ำ เนื่องจากแรงบิดสูงสุดขยับขึ้นไปสูงเล็กน้อยที่ราว 2,250 รอบ/นาที อันเป็นบุคลิกของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ แต่เราขอย้ำว่ามันจะกลายร่างเป็นปิศาจร้ายเมื่อกดคันเร่งมิดในสนามแข่ง

ถึงแม้จะถูกพัฒนาให้เป็นรถอันทรงพลัง แต่ A45 AMG ก็ยังเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี เบาะหลังเป็นแบบ ISOFIX รองรับที่นั่งเด็ก พื้นที่จัดเก็บสัมภาระกว้างขวาง ระบบเพื่อความบันเทิงพอตัว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันแบบเดียวกับ A250 รุ่นสแตนดาร์ด

ถือว่า Mercedes-Benz AMG ใช้กลยุทธ์ถูกต้องที่ไม่ถอดอุปกรณ์ต่างๆเพื่อลดน้ำหนัก แต่ใช้วิธีการเพิ่มแรงม้าและการควบคุมที่ยอดเยี่ยมเข้าไปแทน

พบรถ Mercedes-Benz และ Mercedes-Benz A-Class มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mercedes-benz-a45-amg-edition-1-full-review-7.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ