[BIMS2014] เอเอเอส เปิดตัว ปอร์เช่ มาคันน์ อย่างเป็นทางการ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[BIMS2014] เอเอเอส เปิดตัว ปอร์เช่ มาคันน์ อย่างเป็นทางการ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 March 2557

เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ประกาศเปิดตัวรถสปอร์ต คอมแพคท์คันแรกอย่าง ปอร์เช่ มาคันน์ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 

มาคันน์คือรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ขนาดเล็กของปอร์เช่ที่ทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย โดยคันแรกที่นำมาเปิดตัวในมอเตอร์โชว์ ได้แก่ รุ่นท๊อปอย่างมาคันน์ เทอร์โบ สีดำ ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาแขกเหรื่อที่เข้าร่วมงาน แม้สนนราคาจะพุ่งไปมากกว่า 8 ล้านบาทก็ตาม

Macan S (2)

รถคันนี้คือรถยนต์ที่ปอร์เช่ตัดสินใจพัฒนาขึ้นมาเพื่อจับกลุ่มลูกค้าใหม่ในกลุ่มเอสยูวีขนาดเล็ก ที่เน้นในเรื่องการออกแบบเพื่อให้ได้ความคล่องตัวและความสนุกสนานในการขับขี่บนทุกสภาพถนน รวมไปถึงการเกาะถนนและความแม่นยำของพวงมาลัย ภายใต้สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม

รูปลักษณ์ของรถสะท้อนให้เห็นถึงสายพันธุ์ความสปอร์ตที่เต็มพิกัด ตัวรถมีความลาดแบนและสมดุลกับพื้นผิวถนน ฝากระโปรงหน้ามีความดุดันและผสมผสานเข้ากับเส้นสายลายหลังคาที่ทอดยาวมาบรรจบกันได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงความสปอร์ตที่ทรงพลังและมีความคล่องตัวสูง

Macan Turbo (4)

มาพร้อมเครื่องยนต์ทางเลือก 3 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่นท๊อปอย่าง มาคันน์ เทอร์โบ มาพร้อมเครื่องยนต์มีขนาด 3.6 ลิตร แบบวี6 ไบเทอร์โบ ที่ถูกนำมาใช้กับรถยนต์ปอร์เช่เป็นครั้งแรก ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 266 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราการบริโภคน้ำมันต่ำเพียง 8.9-9.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 208-216 กรัมต่อกิโลเมตร

MA14T03ID0003

มาคันน์ เอส ดีเซล มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล ขนาด 3 ลิตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 6.3 วินาที ด้วยกำลังสูงสุด 258 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดสูงถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ มาคันน์ เอส ใช้เครื่องยนต์วี6 ขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 5.4 วินาทีเท่านั้น และทำความเร็วสูงสุดที่ 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มาคันน์ มาจากชื่อของเสือในประเทศอินโดนีเซีย ที่ออกแบบให้มีความคล่องตัวของรถสูง ด้วยรูปลักษณ์ของรถ รวมถึงการเลือกใช้ยางแบบผสมในล้อขนาดใหญ่ โดยเครื่องยนต์ทั้งหมดจะส่งกำลังผ่านเกียน์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด โดยแม้จะเป็นเอสยูวีแต่ตำแหน่งที่นั่งก็ถูกวางในตำแหน่งที่ต่ำเหมือนรถสปอร์ต

ถือเป็นรถยนต์ที่น่าสนใจไม่น้อย แม้สนนราคาจะดุเดือดเกินไปสักนิดก็ตาม!!!

Macan S Diesel (3)

พบปอร์เช่มือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม

**เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอมในเครือไอคาร์ เอเชีย เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ที่บูธเลขที่ 163-164 ในฮอลล์แอคเซสซอรี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ