GM ระงับการขาย Chevrolet Cruze ในอเมริกาชั่วคราวอย่างไม่มีสาเหตุ Share this

GM ระงับการขาย Chevrolet Cruze ในอเมริกาชั่วคราวอย่างไม่มีสาเหตุ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 March 2557

General Motors ประกาศระงับการจัดจำหน่ายรถคอมแพกต์ซีดาน Chevrolet Cruzes ในตลาดสหรัฐอเมริกาชั่วคราว พร้อมกับมีการประกาศเรียกคืนรถหลายรุ่นเพิ่มอีกกว่า 8 แสนคัน

Cruze ถือเป็นรถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ GM ในสหรัฐอเมริกาและยังมีการทำตลาดในอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงเมืองไทยด้วย ล่าสุดดีลเลอร์ในสหรัฐฯ ได้รับอีเมล์ให้หยุดการขายชั่วคราวโดยยังไม่มีการแจ้งสาเหตุแต่อย่างใด

Alan Adler โฆษกของ GM ออกมายืนยันการระงับการจัดจำหน่าย Cruze รุ่นเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบ แต่ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติม ขณะที่ก่อนหน้านี้ GM เพิ่งประกาศเรียกคืนรถกว่า 1.6 ล้านคันจากปัญหาระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวครอบคลุมรถ Cruze ในอเมริการาว 20,000 คัน

เมื่อไม่กีชั่วโมงที่ผ่านมา GM ยังประกาศเรียกคืนรถที่ผลิตในปี 2008 - 2011 เพิ่มเติมอีก 824,000 คัน ทั้ง Chevrolet Cobalt และ HHR, Pontiac G5 และ Solstice ตลอดจน Saturn Ion และ Sky สำหรับปัญหาระบบสตาร์ทดังกล่าวอาจทำให้เครื่องยนต์ดับและถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน

มีรายงานว่าการเรียกคืนดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 12 – 303 ราย ทำให้สภาครองเกรสของสหรัฐฯ ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว โดย Mary Barra ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GM ได้กล่าวขอโทษถึงความล่าช้าในการเรียกคืนและจะเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการในสัปดาห์หน้า

พบรถ Chevrolet และ Chevrolet Cruze มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ