อำลา! Mitsubishi เตรียมยุติการผลิต Lancer Evolution X ปีนี้โดยยังไม่มีตัวแทน Share this

อำลา! Mitsubishi เตรียมยุติการผลิต Lancer Evolution X ปีนี้โดยยังไม่มีตัวแทน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 March 2557

Mitsubishi Motors Corporation ประกาศเริ่มชะลอการผลิตรถสปอร์ตซีดานพันธุ์แรง Mitsubishi Lancer Evolution ก่อนที่จะยุติไลน์ทั้งหมดภายในช่วงสิ้นปีนี้

หนังสือพิมพ์ Nikkan Jidosha Shimbun ของญี่ปุ่นรายงานว่า สายการผลิตของ Lancer Evolution X จะสิ้นสุดลงในช่วงสิ้นปีนี้แน่นอนโดยที่ยังไม่มีแผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่จะมาเป็นตัวตายตัวแทนแต่อย่างใด Lancer Evolution เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1992 มียอดขายในประเทศญี่ปุ่นรวม 92,000 คันและยอดขายทั่วโลกราว 154,000 คัน

Lancer Evolution ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยการถ่ายทอดขุมพลัง 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อนสี่ล้อจาก Galant VR-4 พร้อมกับแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวด้วยราคาจำหน่ายที่ไม่แพงนักแต่เปี่ยมด้วยสมรรถนะในระดับใกล้เคียงรถแข่ง

Mitsubishi ไม่มีแผนการส่งออกไปทำตลาดนอกญี่ปุ่นในช่วงแรก แต่ชื่อเสียงของ Lancer Evolution ขจรขจายไปไกลทั่วโลก พร้อมกับการคว้าชัยชนะแรลลี่โลกสี่สมัยซ้อน ทำให้ Lancer Evolution VIII ออกจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในปี 2003 โดยมีแฟนชาวอเมริกันติดตามอย่างเหนียวแน่น

อย่างไรก็ตาม ยอดขายในช่วงหลายปีหลังสุดเริ่มหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Mitsubishi เปลี่ยนกลยุทธ์จากการใช้รถสมรรถนะสูงเป็นแผนหลักในการทำตลาด หันมาใช้รถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแทน

มีรายงานว่ารถระดับ Flag Ship ของ Mitsubishi ในอนาคตจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าชื่อ Evolution อาจเหลือเพียงตำนานเท่านั้น

พบรถ Mitsubishi และ Mitsubishi Lancer Evolution มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ