Porsche 919 Hybrid และ 911 RSR เปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ ในงาน Geneva Motor Show 2014 ที่ผ่านมา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Porsche 919 Hybrid และ 911 RSR เปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ ในงาน Geneva Motor Show 2014 ที่ผ่านมา

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 14 March 2557

ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่ Geneva International Motor Show 2014 ซึ่งเป็นรถไฮบริดต้นแบบที่จะใช้แข่งขัน 2014 World Endurance Championships (WEC) โดยมีการจัดแสดงโชว์ควบคู่ไปกับ Porsche 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) บริเวณพื้นที่จัดงานแสดงจากปอร์เช่ที่เจนีวา พร้อมกับรถแข่ง WEC Series 8 รุ่น ที่เป็นรุ่นไฮไลท์ในงานแข่งรถ 24 Hours of Le Mans ไม่เพียงเท่านี้ ปอร์เช่จะจัดแสดงโชว์มาคันน์ เอส ดีเซล (Macan S Diesel(1) สู่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรกและอีกหนึ่งรุ่นที่นำมาแสดงโชว์ คือรุ่น 911 ทาร์ก้า (911 Targa(2)) ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในยุโรปเป็นครั้งแรกในงานที่เจนีวาครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

919 Hybrid

Porsche 919 Hybrid

Matthias Müller ประธานกรรมการของปอร์เช่ได้กล่าวไว้ว่า "สิ่งสำคัญในการพัฒนารถต้นแบบLe Mansคือการทำตามกฎของรถแข่ง สำหรับคลาสรถที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สุด ในปี 2014 นั้น รถที่จะชนะการแข่งขัน World Endurance Championship series และ 24 hours of Le Mans จะไม่ใช่แค่เพียงรถที่เร็วที่สุดอีกต่อไป หากแต่จะเป็นรถที่จะวิ่งได้ไกลยิ่งกว่าด้วยพลังงานที่มีมากขึ้น และนี่คือความท้าทายที่ผู้ผลิตรถต้องทำให้ได้สำหรับ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ก็จะเป็นรถที่เร็วที่สุดของเรา และเป็นรถแข่งที่มีความท้าทายซับซ้อนที่สุดตั้งแต่ปอร์เช่เคยสร้างมาอีกด้วย"

919 Hybrid

ประสิทธิภาพและการประหยัดที่เหนือชั้นของปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) คือผลลัพธ์ของการรักษาความสมดุลของแนวคิดหลัก การรวมชิ้นส่วนแต่ละชิ้นทั้งหมดให้กลายมาเป็นชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่เครื่องยนต์สันดาปไปจนถึงระบบการหมุนเวียนพลังงานเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ (Energy recover system), ตัวถังและระบบส่งกำลัง, หลักอากาศพลศาสตร์และหลักสรีรศาสตร์ของผู้ขับขี่ เครื่องยนต์สันดาปคือเครื่องยนต์ V4 เป็นการพัฒนาเครื่องยนต์ตามหลักปรัชญาการลดขนาดเพื่อเน้นอนาคต โดยเครื่องยนต์มีขนาด 2 ลิตร มาพร้อมกับระบบ Direct-Injection และ turbocharged เครื่องยนต์สามารถลากรอบไปได้ถึง 9000rpm และมีกำลัง 500 แรงม้า

Romain Dumas (นักแข่งชาวฝรั่งเศส), Neel Jani (นักแข่งชาวสวิสเซอร์แลนด์) และ Marc Lieb (นักแข่งชาวเยอรมัน) จะช่วยกันทำการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) โดยใช้รถเบอร์ 14 ส่วนรถเบอร์ 20 จะทำการขับขี่โดย Timo Bernhard (นักแข่งชาวเยอรมัน) Brendon Hartley (นักแข่งชาวนิวซีแลนด์) และ Mark Webber (นักแข่งชาวออสเตรีย)

911 RSR

Porsche 911 RSR

911 คันนี้ คือเจเนอเรชั่นที่ 7 แล้ว ของ Porsche ในตระกูล 911 ได้รับการพัฒนามาจากมอเตอร์สปอร์ตโดยตรง 911 RSR คันนี้แสดงให้เห็นถึงการออกแบบโดยใช้หลักการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา และมีความสมดุลหลักอากาศพลศาสตร์ อีกทั้งยังทำให้เวลารอบสนามนั้นดียิ่งขึ้น และประหยัดมากขึ้นควบคู่กันไป

911 RSR

Porsche 911 RSR มีกำลังขับ 470 แรงม้า เผยโฉมเป็นครั้งแรกในปี 2013 และในปีที่แล้ว รถคันนี้ได้เข้าเส้นชัยรายการแข่งขัน 24 hours of Le Mans ในอันดับที่ 1 และ 2 และในเดือนมกราคม 2014 Porsche ทำการเฉลิมฉลองตำนานความสำเร็จที่การแข่งขัน American 24-hour classic ใน Daytona และทีมงานจากโรงงาน Porsche ทีมที่ 2 ภายใต้ทีม Porsche Team Manthey จะใช้รถแข่ง 911 RSR 2 คัน ในรายการการแข่งขัน World Endurance Championship ที่จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนเมษายน โดยผู้ขับขี่คือ Jörg Bergmeister (นักแข่งชาวเยอรมัน), Marco Holzer (นักแข่งชาวเยอรมัน), Frédéric Makowiecki (นักแข่งชาวฝรั่งเศส) และ Patrick Pilet (นักแข่งชาวฝรั่งเศส) ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันนี้โดยจะทำการขับขี่คนละ 6 ชั่วโมง เป็นอย่างต่ำ ส่วน Richard Lietz (นักแข่งชาวออสเตรีย) และ Nick Tandy (นักแข่งชาวอังกฤษ) จะเข้าร่วมสำหรับการแข่งขันมาราธอนสำหรับ Le Mans ด้วยเช่นกัน

พบรถ Porsche และ Porsche 911 มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ