TATA แถลงแผนธุรกิจปี 2014 วางแผนเปิดรถรุ่นใหม่ปีนี้ พร้อมขึ้นไลน์ผลิต Super Ace ในไทย Share this

TATA แถลงแผนธุรกิจปี 2014 วางแผนเปิดรถรุ่นใหม่ปีนี้ พร้อมขึ้นไลน์ผลิต Super Ace ในไทย

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 20 March 2557

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย เดินหน้าเต็มที่ รุกตลาดไทย ในปีงบประมาณ 2014 ยันแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในปีนี้ พร้อมเตรียมขึ้นไลน์ผลิต TATA Super Ace ในประเทศ หลังได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในตลาดประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น รวมทั้งขยายเครือข่าย ช่องทางการจำหน่าย และบริการหลังการขาย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

TATA-2014_1

ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ประกาศเดินหน้ารุกตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างเต็มตัว ในปีงบประมาณ 2014 นี้ (1 เมษา 2014 ถึง 31 มีนาคม 2015) หลังทุ่มงบกว่า 2.7 ล้านบาท เปิดแคมเปญ “ลุ้นล้าน ชิงรถ” มอบทองคำมูลค่า 1,000,000 บาท รับเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันปีใหม่ของประเทศไทย ให้กับลูกค้าผู้โชคดีที่ซื้อรถกระบะ TATA ภายในเดือนมีนาคมถึงสิ้นเดือนเมษายน 2014 พร้อมลุ้นชิงรถกระบะ TATA อีก 3 คัน

ขณะเดียวกัน ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ในเซ็กเม้นท์ใหม่ๆ อีกหลายรุ่น ได้แก่ ARIA รถสไตล์ MPV Strome รถในกลุ่ม SUV รวมไปถึงรถบรรทุก ซึ่งมาจากผู้ผลิตแดวู และของ TATA เอง โดยมีการตั้งเป้ายอดขายรถบรรทุก 500 คัน ใน 5-6 เดือนข้างหน้า

TATA-2014_7

สำหรับรถยนต์นั่ง TATA Nano ซึ่งมียอดขายในล๊อตแรกอยู่ที่ 60 คัน เนื่องจากผลตอบรับไม่ดี จากการที่เป็นเกียร์ธรรมดา จะพร้อมกลับมาวางขายใหม่ในปี 2015 ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ AMT ซึ่งปรับมาเพื่อรองรับความต้องการตลาดเมืองไทยโดยเฉพาะ

ในส่วนของรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ TATA Super Ace City Giant หลังจากที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมานั้น ยอดจำหน่ายของ ซูเปอร์เอซ สูงขึ้นจากเดิมประมาณ 75% และในปีนี้ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะนำ ซูเปอร์เอซ ขึ้นสายพานการผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าชาวไทยได้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง ทาทา ซูเปอร์เอซ จะเริ่มขึ้นสายพานการผลิตในประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้

TATA-2014_4

การนำ Super Ace ขึ้นไลน์ผลิตในประเทศ จะใช้งบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท โดยจะส่งผลให้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้นในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในแง่ของตัวรถและการสนับสนุนด้านชิ้นส่วน อะไหล่ ในการให้บริการหลังการขาย อีกทั้งคุณภาพของงานประกอบของประเทศไทย ซึ่งมีความน่าเชื่อถือที่ดีกว่า

TATA-2014_8

ทางด้านเครือข่ายช่องทางการจำหน่าย รวมทั้งการให้บริการหลังการขาย ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้มีการขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นมาตลอด เพื่อสร้างช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลายมากยิ่งขึ้นและให้บริการหลังการขายได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย มีศูนย์บริการทั้งหมด 50 แห่ง และในปีงบประมาณนี้ได้ตั้งเป้าไว้ว่า จะพยายามเพิ่มให้ถึง 70 แห่งทั่วประเทศ ในปีงบประมาณ 2557 นี้

ด้านยอดขายสะสมของรถ TATA ณ ตอนนี้ มีอยู่ราว 22,000 คัน ตั้งเป้า เพิ่มอีก 1,000 คัน ในอีก 2 เดือนข้างหน้า พร้อมคาดยอดขาย ปี 2014-2015 ทั้งสิ้น 7,000 คัน จากรถกระบะ ไม่นับรวมรถยนต์นั่ง

TATA-2014_1

พบรถ TATA และ TATA Super Ace มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ