สงกรานต์นี้ ขับรถไปฉลองที่ไหนกันดี ที่นี่มีคำตอบ!!! Share this

สงกรานต์นี้ ขับรถไปฉลองที่ไหนกันดี ที่นี่มีคำตอบ!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 April 2557

เทศกาลเฉลิมฉลองวันหยุดยาวประจำปีของชาวไทยในแต่ละปีนั้น หากไม่ใช่เทศกาลปีใหม่ก็ย่อมต้องเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จัดขึ้นในเดือนที่ร้อนที่สุดเป็นประจำทุก ๆ ปีอยู่แล้ว

13-16 เมษายน คือเทศกาลฉลองเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ของประเทศไทย ซึ่งตามธรรมเนียมนั้น การละเล่นสาดน้ำปะแป้งเพื่อต่อสู้กับอากาศร้อนระอุ เป็นภาพที่เห็นชัดอย่างชินตากันทั่วไป

ตามธรรมเนียมไทยแล้ว กำหนดให้วันที่ 13 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์หรือวันเริ่มต้นปีใหม่ โดยเทศกาลนี้ถือเป็นวันทำบุญใหญ่ประจำปี เริ่มจากวันมหาสงกรานต์ วันกลางหรือวันเนา (วันที่ 14 เมษายน) และวันขึ้นปีใหม่หรือวันเถลิงศก (วันที่ 15 เมษายน)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับประเพณีที่ทำกันมานอกจากการรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว ในช่วงหลัง ๆ ถือเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ และมีการจัดกิจกรรมประจำจังหวัดที่ยิ่งใหญ่ เรียกนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก

ทางทีมงานออโต้สปินน์ขอเลือกสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเมืองหลวงมากเกินไป สามารถขับรถไปเที่ยวได้อย่างสบาย ๆ เพราะฉะนั้น โปรดลืมเมืองหลวงแห่งเทศกาลสงกรานต์อย่างเชียงใหม่ไปก่อน

เริ่มกันที่แรกขอเริ่มที่ในกรุงเทพมหานคร งานสงกรานต์หลักถูกจัดขึ้นที่บริเวณพื้นที่หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยจะมีขบวนแห่และสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ที่อัญเชิญจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ  และรณรงค์การแต่งกายด้วยผ้าไทยเข้าร่วมงาน

ขับรถออกไปใกล้ ๆ ที่จังหวัดสมุทรปราการ หรือสงกรานต์พระประแดง ประเพณีที่รักษาวัฒนธรรมของชาวรามัญ-ไทย ที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่รักษาประเพณีอันเก่าแก่โบราณและดั้งเดิมอย่างเหนียวแน่นที่สุดแห่งหนึ่งมาถึงปัจจุบัน

ประเพณีหลักจะจัดขึ้นในวันท้าย (1 อาทิตย์หลังวันมหาสงกรานต์) ที่แต่ละหมู่บ้านจะจัดรถขบวนแห่ไปทำพิธีที่พระอารามหลวงวัดโปรดเกศเชษฐาราม พร้อมเล่นสาดน้ำด้วยกิริยาสุภาพแต่พองาม ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เมืองหลวงเก่าอย่างพระนครศรีอยุธยาก็จัดเทศกาลสงกรานต์กรุงเก่า ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา วิหารพระมงคลบพิตร และบริเวณโดยรอบเกาะเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีประวัติความเป็นมาและความขลังไม่น้อย

การละเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก และยังเป็นสงกรานต์เพียงแห่งเดียวในโลกที่นักท่องเที่ยวจะได้เล่นสาดน้ำกับช้าง หรือหากอยากทำบุญรับปีใหม่ ก็มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรหน้าวิหารพระมงคลบพืตรและการสรงน้ำพระพุทธรูป

Songkran-Pattaya

ที่สุดท้ายที่อยากแนะนำให้ไปก็คืองานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ที่จะจัดขึ้นในช่วงหลังสงกรานต์ใหญ่ในวันที่ 16-17 เมษายน ที่บริเวณชายหาดบางแสน ชลบุรี ซึ่งถือเป็นเทศกาลสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ชาวตำบลแสนสุขได้สืบทอดประเพณีมาตั้งแต่ยุคโบราณ แม้ว่าในปัจจุบันนั้น ประเพณีและการละเล่นบางอย่างอาจจะสูญหายไปบ้างตามกาลเวลา แต่ประชาชนในพื้นที่ก็พยายามรักษาไว้ โดยมีกิจกรรมเช่น การประกวดและก่อพระทรายตลอดชายหาดบางแสน การแข่งขันมวยทะเล เป็นต้น

สะดวกที่ไหนไปที่นั่น แต่อย่าลืมเน้นเรื่องของความปลอดภัยและการอนุรักษ์ธรรมเนียมประเพณีที่เหมาะสมกับประเทศไทยกันด้วย รวมไปถึงการแต่งกายและความประพฤติ ที่สำคัญ เมาไม่ขับ หลับไม่ขี่นะครับ

เดินทางสะดวกปลอดภัย ชาร์ตแบตให้เต็มที่ แล้วกลับมาลุยงานกันใหม่หลังสงกรานต์นะครับ!!!

Songkran2011-7


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ