รีวิวแบบกระชับ 2014 Bentley Continental GT V8 S ครบเครื่องหรูหราและทรงพลัง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิวแบบกระชับ 2014 Bentley Continental GT V8 S ครบเครื่องหรูหราและทรงพลัง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 April 2557

2014 Bentley Continental GT V8 S จัดอยู่ในกลุ่มรถสปอร์ตสุดหรูที่ถูกยกระดับความแรงยิ่งขึ้นพร้อมกับมีตัวอักษร “S” พ่วงท้ายมา เวบไซต์พันธมิตรของเราจากมาเลเซีย Live Life Drive มีโอกาสพิสูจน์สมรรถนะกันในสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตและนำรายละเอียดมาฝากกัน

Bentley Continental GT V8 S มีตำแหน่งการตลาดอยู่ระหว่าง GT V8 และรุ่น W12 เรียกว่าเอาใจคนที่รักความแรง แต่ไม่ต้องการแรงสุดขั้วระดับ 12 สูบ ก็สามารถหันมาใช้บล็อกกลางขนาด V8 ได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-bentley-continental-gt-v8-s-2.jpg

สำหรับสเปกต่างๆ มีดังนี้

เครื่องยนต์: V8 4.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ

ระบบส่งกำลัง: ระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด

พละกำลัง: 521 แรงม้า

แรงบิด: 680 นิวตันเมตร

อัตราเร่ง: 0-100 กม./ชม.ใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 309 กม./ชม.

อัตราบริโภคน้ำมัน: 9.4 กม./ลิตร

สำหรับความแตกต่างระหว่างรุ่นสแตนดาร์ดกับรุ่นที่มี “S” พ่วงท้ายมานั้นคือการปรับจูนเครื่องยนต์ให้แรงขึ้นอีกเล็กน้อย โดยมีแรงม้าเพิ่มขึ้น 19 ตัว แรงบิดสูงขึ้น 20 นิวตันเมตร ทำให้พละกำลังสูงสุดขยับเป็น 521 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 680 นิวตันเมตรที่ 1,700 รอบ/นาทีซึ่งถือว่ามาที่รอบต่ำมาก

Continental GT V8 S มีสองรูปแบบตัวถังให้เลือกสรร คือรุ่นคูเป้ (Coupe) และเปิดประทุน (Convertible) ซึ่งรุ่นเปิดประทุนนั้น Bentley ไม่ได้แค่นำรุ่นคูเป้มาตัดหลังคาออกเท่านั้น แต่ยังใส่เทคโนโลยีมากมายเพื่อเสริมบุคลิกการขับขี่เฉพาะตัว เมื่อเราได้ขับทั้งสองรุ่นพบว่าสมรรถนะของทั้งคู่แทบไม่แตกต่างกันเลย ถือว่าน่าประทับใจอย่างมาก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-bentley-continental-gt-v8-s-4.jpg

มิติตัวถังยังเท่ากับรุ่นสแตนดาร์ด แต่ Continental GT V8 S ถูกลดส่วนสูงลง 10 มม.เพื่อเพิ่มความเสถียรภาพในการขับด้วยความเร็วสูง พร้อมกับติดตั้งบอดี้คิทรอบคันเสริมภาพลักษณ์สปอร์ต ทั้งสปอยเลอร์หน้า สเกิร์ตข้างและดิฟฟิวเซอร์หลัง ล้ออัลลอยใช้ขนาด 20 นิ้วอยู่คู่กับคาลิปเปอร์เบรกสีแดงสด

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุสีดำมันเงา พร้อมกับใช้เฉดสีทูโทนที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามต้องการ

สมรรถนะไม่ได้อยู่ที่แรงม้าที่เพิ่มขึ้นหรือการลดส่วนสูงตัวรถลงเท่านั้น Continental GT V8 S ยังได้รับการปรับปรุงระบบบังคับเลี้ยว ระบบช่วงล่าง ระบบ ESC และมุมองศาของตัวยึดต่างๆ ซึ่งผ่านการทดสอบในสนามแข่งเนอร์เบิร์กริงแห่งเยอรมนีมาแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-bentley-continental-gt-v8-s-5.jpg

อ็อปชั่นเสริมที่น่าสนใจคิอแพ็คเกจ Mulliner Driving Specification นำเสนอล้ออัลลอย 21 นิ้วแบบห้าก้านสีดำดุดัน การตัดเย็บห้องโดยสารสุดหรู แป้นเหยียบอัลลอยและแผงเพดานรถที่มีแพทเทิร์นสวยสะดุดตา

สำหรับการขับขี่นั้น เราได้ทดสอบกันในระยะสั้นแต่ก็สัมผัสได้ถึงบุคลิกการขับขี่ที่ไม่ได้เน้นความหรูหราเพียงอย่างเดียว หากยังเปี่ยมด้วยความทรงพลังที่ทำเอาอดสงสัยไม่ได้ว่าโรงงานของ Bentley ในเมืองครูว์ของอังกฤษมีเวทมนตร์วิเศษหรือคาถาใดที่สามารถเสกรถน้ำหนัก 2.2 ตันให้มีความปราดเปรียว คล่องแคล่วและตอบสนองได้อย่างทันใจตลอดการขับในสนามเซปัง บอกได้คำเดียวว่าสมรรถนะสุดมันเร้าใจ

เราไม่ได้ขับในสนามแบบเอาเป็นเอาตายเพื่อทำเวลาให้ดีที่สุดแต่ขณะเดียวกันเราก็ไม่ได้ขับแบบเรื่อยเปื่อยกินลมชมวิว หนึ่งในสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือแชสซีส์ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างดีเยี่ยม ประสิทธิภาพการเกาะถนนแน่นหนึบ ทุกรอบที่ขับขี่ไปช่วยสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นทีละเล็กละน้อยทำให้สามารถเพิ่มความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง

2014 Bentley Continental GT V8 S เพียบพร้อมด้วยความหรูหรา ทรงพลัง ตอบสนองดีเยี่ยม เรียกว่าครบเครื่องจริงๆ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-bentley-continental-gt-v8-s-3.jpg

พบรถ Bentley และ Bentley Continental GT มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ