สปอร์ตแฝงความหรู 2015 Toyota Camry บิ๊กไมเนอร์เชนจ์สเปกอเมริกา Share this

สปอร์ตแฝงความหรู 2015 Toyota Camry บิ๊กไมเนอร์เชนจ์สเปกอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 April 2557

Toyota เผยโฉม 2015 Toyota Camry สเปกอเมริการุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกือบเรียกว่าโมเดลเชนจ์เลยก็ว่าได้

Camry รุ่นปี 2015 ถูกเปลี่ยนชิ้นส่วนมากกว่า 2,000 ชิ้น รวมถึงโครงสร้างตัวถังและการอัพเกรดความหรูหราในห้องโดยสารที่มาพร้อมกับระบบชาร์จไฟแบบไร้สายครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน นอกจากนี้ยังขยายรุ่นย่อยอีกสองรุ่น คือรุ่นสปอร์ต Camry XSE และรุ่นไฮบริดสปอร์ต Camry Hybrid SE

เวบไซต์ Live Life Drive วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือว่าไม่ธรรมดาหากพิจารณาจากอายุการทำตลาดของ Camry เจนเนอเรชั่นปัจจุบันซึ่งอยู่ที่สามปีเท่านั้น คาดว่า Toyota ต้องการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันกับหลายค่ายรถทั้ง Honda, Nissan และ Ford

ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา Toyota Camry เป็นเบอร์หนึ่งของรถยนต์นั่งมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันยอดขายของ Camry ไม่ติดท็อป 3 ด้วยซ้ำไป เนื่องจากถูกคู่แข่งสำคัญทั้ง Honda Accord, Nissan Altima (หรือ Teana) และ Ford Fusion เบียดแซงจนหล่นมาอยู่ที่สี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/493753193714485686.jpg

ถึงแม้จะเป็นเพียงรุ่นไมเนอร์เชนจ์ แต่โครงสร้างของ Camry 2015 ถูกเปลี่ยนใหม่หมด ตัวถังมีความยาวมากขึ้น 45 มม.และกว้างขึ้น 10 มม. กรอบไฟหน้าเป็นแบบ LED ซึ่ง Toyota บอกว่าดีที่สุดในเซกเมนท์นี้ โดยมาพร้อมกับเดย์ไลท์และไฟเลี้ยว LED

ภายในห้องโดยสารถูกปรับดีไซน์ใหม่ ไฮไลท์อยู่ที่แผงคอนโซลกลางที่มีการปรับตำแหน่งสวิทช์ควบคุมให้ใช้งานง่ายกว่าเดิม มีที่ชาร์จไฟสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเลกทรอนิก 12 โวลต์ผ่านทางช่อง USB และเป็นแบบไร้สาย บางรุ่นย่อยติดตั้งหน้าจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

กระจกมองข้างออกแบบใหม่และเลื่อนตำแหน่งไปด้านหน้ามากขึ้นเพื่อลดเสียงลมเข้าสู่ห้องโดยสาร ขณะที่พรมปูพื้นบุวัสดุกันเสียงเพิ่มอีก 30%

เครื่องยนต์ยังคงเป็นบล็อกเดิม 4 สูบ 2.5 ลิตรและ V6 3.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด นอกจากนี้ยังมีระบบไฮบริด ประกบคู่เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำหนดการออกจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้

พบรถ Toyota และ Toyota Camry มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ