ประธาน GM กล่าว “ขอโทษอย่างสุดซึ้ง” กรณีเรียกคืนหลายล้านคัน Share this

ประธาน GM กล่าว “ขอโทษอย่างสุดซึ้ง” กรณีเรียกคืนหลายล้านคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 April 2557

Mary Barra ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ General Motors ได้กล่าว “ขอโทษอย่างสุดซึ้ง” กรณีการประกาศเรียกคืนรถหลายล้านคันจากปัญหาสวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์

มีรายงานว่าซีอีโอหญิงคนใหม่ของ GM ที่เพิ่งรับตำแหน่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้พบปะกับครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวด้วย โดยเธอรับฟังด้วยเสียงสั่นเครือและกล่าวขอโทษอย่างจริงใจ

การเรียกคืนในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับสวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์ที่อาจทำให้ตัวรถหยุดการทำงานและส่งผลให้ถุงลมนิรภัยบกพร่อง GM ยอมรับว่าปัญหานี้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าสิบราย แต่หน่วยงานที่กำกับดูแลด้านความปลอดภัยระบุว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจสูงกว่า 300 ราย

สื่อมวลชนอเมริกันระบุว่า GM พบปัญหานี้นานแล้ว โดยบางรุ่นพบเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว แต่ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์เพิ่งประกาศเรียกคืนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เอง

“ดิฉันไม่สามารถบอกได้ว่าทำไมถึงใช้เวลานานหลายปีถึงจะตรวจสอบพบข้อบกพร่องในครั้งนี้ แต่ดิฉันพูดได้ว่าดิฉันจะค้นหาความจริงให้ถึงที่สุด” Barra กล่าวต่อคณะกรรมการด้านความปลอดภัยที่สภาคองเกรสสหรัฐฯ ตั้งขึ้นมาไต่สวนเหตุเรียกคืนครั้งนี้โดยเฉพาะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ