ไอ้แมงมุมบุกห้องเครื่อง! Mazda ต้องเรียกคืนมาแก้ไขซอฟต์แวร์ Share this

ไอ้แมงมุมบุกห้องเครื่อง! Mazda ต้องเรียกคืนมาแก้ไขซอฟต์แวร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 April 2557

Mazda ประกาศเรียกคืนรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาโดยสมัครใจหลังพบแมงมุมสายพันธุ์ท้องเหลืองหรือ yellow sac spider เข้ามาชักใยในห้องเครื่องยนต์

แมงมุมท้องเหลืองมักตามกลิ่นน้ำมันเบนซินเข้ามาในเครื่องยนต์ ก่อนจะชักใยแมงมุมไว้ด้านในทำให้เกิดแรงดันเพิ่มมากขึ้นซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้เครื่องยนต์ อย่างไรก็ตาม Mazda ระบุว่ายังไม่มีรายงานอุบัติเหตุหรือการเกิดไฟไหม้แต่อย่างใด

ลูกค้าที่นำรถเข้ามาที่ศูนย์ Mazda จะได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ตรวจจับแรงดันภายในเครื่องยนต์เพิ่มเติมและได้รับการแจ้งให้ดูแลห้องเครื่องเป็นประจำ ทั้งนี้ การประกาศเรียกคืนในสหรัฐอเมริกาครอบคลุมรถยนต์ราว 42,000 คัน

“หากแมงมุมเข้าไปชักใยในเครื่องยนต์ อาจทำให้เกิดแรงดันภายในถังน้ำมัน ส่งผลเสียต่อระบบควบคุมไอเสียและส่วนอื่นๆ อาจเกิดการแตกหักและน้ำมันรั่วไหลออกมาได้” Mazda ระบุในแถลงการณ์

ก่อนหน้านี้ในปี 2011 Mazda เคยประสบปัญหานี้มาแล้วซึ่งแก้ไขด้วยการติดตั้งฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้แมงมุมไต่เข้าไปภายใน แต่ก็ไม่ได้ผล เนื่องจากยังพบว่าแมงมุมท้องเหลืองสามารถเล็ดลอดเข้าไป “สร้างบ้าน” ได้อีก

เมื่อหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ถามว่า ทำไมรถ Mazda ถึงยังมีปัญหานี้แม้จะผ่านมาเนิ่นนานแล้ว โฆษกของ Mazda บอกว่า “อย่าถามผมเลย ผมกลัวแมงมุมยิ่งกว่าอะไรดี”

พบรถ Mazda มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ