[Advertorial] MICHELIN Sport Series เพื่อสมรรถนะที่เหนือกว่า ของคนรักความแรง Share this

[Advertorial] MICHELIN Sport Series เพื่อสมรรถนะที่เหนือกว่า ของคนรักความแรง

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 01 April 2557

พูดถึงรถ Supercar นั้นเป็นสิ่งที่ผู้มีความรักและคลั่งไคล้ในรถ ฝันถึงอยากที่จะได้มาครอบครอง เพราะถือเป็นที่สุดของความเร็วและแรงที่พึงจะมีได้บนท้องถนน แต่ Supercar นั้นไม่ใช่รถยนต์บ้านที่ใช้งานแบบทั่วๆไป จึงจำเป็นต้องใช้ยางที่มีสมรรถนะสูง เพื่อถ่ายทอดกำลังแรงม้าที่มีทั้งหมดจากเครื่องยนต์ลงสู่พื้นถนนได้อย่างเต็มที่ รวมถึงการควบคุมตัวรถได้อย่างแม่นยำ และประสิทธิภาพในการเบรกที่ระยะสั้น

2011 Bugatti Veyron 16.4 Super Sport

2013-Koenigsegg-Agera-R-Static-White-3-1680x1050_resize

เป็นเวลายาวนานแล้ว ที่ MICHELIN ได้ผลิตยางสมรรถนะสูงให้กับผู้ผลิตรถ Supercar จากรุ่นสู่รุ่น โดยยางที่มีสมรรถนะสูงล้วนได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยี จากสนามแข่งมาสู่ท้องถนน

ไม่ว่าสุดยอดรถระดับโลกที่เรียกกันว่า Hypercar ซึ่งทำความเร็วได้มากกว่า 400 กม./ชม. อย่าง Bugatti Veyron Super Sport ที่ทำได้ 431 กม./ชม. จนเคยได้เป็นรถที่ทำความเร็วได้สูงที่สุดในโลก หรือแม้กระทั่งสุดยอด Hypercar จาก สวิดิช Koenigsegg Ager R กับความเร็วตามทฤษฎีที่ 443 กิโลเมตร/ชม. หรือ Hennessey Venom GT ที่ถือว่าเป็นรถที่ทำความเร็วได้สูงสุดขณะนี้ 435 กิโลเมตร/ชม. จนไปถึง Porsche 918 Spyder รถ Production Car ที่ทำเวลารอบสนาม Nurburgring ได้เร็วที่สุดขณะนี้ ด้วยเวลา 6:57 นาที

Porsche_2

รถที่ถือเป็นที่สุดของโลกเหล่านี้ ต่างมั่นใจและเลือกใช้ยาง MICHELIN ทั้งสิ้น นั่นเป็นเพราะ MICHELIN ได้อยู่เคียงคู่กับรถที่มีสมรรถนะในการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมมาเป็นเวลาช้านาน

1994-eb110-ss_resize

หากพูดถึง จุดเริ่มต้นการมาเป็น ยาง OE (Original Equipment) ให้กับรถ Supercar และ Hypercar ของ MICHELIN คงต้องย้อนกลับไปปี 1960 MICHELIN ได้ร่วมพัฒนายางให้กับรถที่ถือเป็นที่สุด ณ ขณะนั้น MICHELIN Pilot SX MXX 3 ซึ่งใส่กับรถ McLaren F1 อดีตรถที่เคยเร็วที่สุดในโลก, Bugatti EB110, Dodge Viper, Porsche 911, Ferrari F550

Pagani-Zonda-C12_19996_resize

ต่อเนื่องมาปี 1997 ได้ร่วมพัฒนา MICHELIN Pilot Sport ต้นกำเนิดของ Series ยอดนิยมชื่อดังที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีสนามสู่ท้องถนน โดยใช้กับรถ Pagani Zonda, Ferrari 360 Modena, Maserati Quattroporte

porsche-carrera-gt-07_resize

จวบจนปี 2003 ได้มีการพัฒนากำเนิด MICHELIN Pilot Sport PS2 ยางรุ่นแรกที่มีสูตรเนื้อยาง 2 แบบ บนหน้ายางเดียวกัน ซึ่งได้ติดตั้งให้กับ Supercar มากกกว่า 200 รุ่น ทั้ง Bugatti Veyron อดีตรถที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก, Porsche Carrera GT, Ferrari F430, Corvette ZR1, Koenigsegg CCX, BMW M3 E90, Mercedes SL63 AMG ฯลฯ

2014-ferrari-458-speciale-photo-551791-s-1280x782_resize

และมาถึงปัจจุบันนี้ กับสุดยอดของยาง MICHELIN ก็คือ Pilot Super Sport ซึ่งได้พัฒนาร่วมกับ Porsche , BMW M, Ferrari และถูกนำไปติดตั้งในรถ Supercar และ Hypercar ชั้นนำทั้ง Ferrari 458 italia, FF, F12, 599 GTO, Koenigsegg Agera R, Alpina B5 เป็นต้น

Porsche_3

สรุปได้ว่า MICHELIN ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิต Supercar และ Hypercar ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จากการที่สามารถยกระดับศักยภาพของตัวรถให้ได้ดั่งที่ผุ้ผลิตต้องการ พร้อมการพัฒนายางที่ไม่หยุดยั้ง และเชื่อว่าในอนาคต MICHELIN ยังคงมุ่งหน้าสร้างยางที่ยกระดับวงการความเร็วต่อไปอีกแน่นอน

Brought to you by Michelin


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ