มโหฬาร! Toyota เรียกคืนรถ 6.39 ล้านคัน ผลิตระหว่างปี 2004 – 2013 Share this

มโหฬาร! Toyota เรียกคืนรถ 6.39 ล้านคัน ผลิตระหว่างปี 2004 – 2013

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 April 2557

Toyota ประกาศเรียกคืนครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ครอบคลุมรถมากถึง 27 รุ่น รวม 6.39 ล้านคันที่จำหน่ายระหว่างปี 2004 – 2013 จากปัญหากลไกและระบบอิเลกทรอนิก

การเรียกคืนจำนวนมหาศาลดังกล่าว แบ่งเป็นรถ 3.5 ล้านคันที่ผลิตระหว่างเดือนเมษายน 2004 – 2010 ซึ่งมีปัญหาชุดสายไฟบริเวณแกนพวงมาลัยบกพร่อง ทำให้ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ตัวเลขดังกล่าวครอบคลุมการเรียกคืน Hilux Vigo, Fortuner และ Innova ของ Toyota ในประเทศไทยกว่า 2.06 แสนคันซึ่งเรารายงานข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้

ขณะเดียวกัน เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า UMW Toyota Motor ผู้แทนจำหน่าย Toyota ในมาเลเซียก็ประกาศเรียกคืน Hilux Vigo, Fortuner และ Innova จำนวน 82,457 จากปัญหานี้เดียวกันนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการเรียกคืนรถ Toyota อีก 2.32 ล้านคันที่ผลิตระหว่างเดือนมกราคม 2005 ถึงสิงหาคม 2010 หลังพบปัญหารางเบาะที่นั่งทำงานบกพร่อง ซึ่งอาจทำให้ตัวเบาะเลื่อนไปด้านหน้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับการเรียกคืนที่เหลืออีกราว 5 แสนคันเกิดจากปัญหามอเตอร์สตาร์ท มอเตอร์ใบปัดน้ำฝนและตัวหุ้มแกนพวงมาลัยบกพร่อง รถที่ถูกเรียกคืนล็อตหลังสุดนี้ส่วนใหญ่อยู่ในยุโรปหรือเอเชีย

ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเน้นย้ำว่าพบปัญหานี้ด้วยการตรวจสอบใบเคลมการรับประกัน โดยยังไม่มีรายงานอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวเหตุเพลิงไหม้รถที่คาดว่าจะเกิดจากมอเตอร์สตาร์ทสองรายด้วยกัน

พบรถ Toyota มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ