พักผ่อนในวันสบาย ๆ ไปกับ... 'เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2.8 แอลทีแซดวัน' (Brought to you by Chevrolet) Share this

พักผ่อนในวันสบาย ๆ ไปกับ... 'เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2.8 แอลทีแซดวัน' (Brought to you by Chevrolet)

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 May 2557

วันหยุดพักผ่อนทั้งที การจะนั่งอยู่ที่บ้านเฉย ๆ ก็ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาเกินไปสำหรับชีวิต ดังนั้น การออกไปเดินทางหาเส้นทางใหม่ ๆ ให้กับชีวิตก็น่าจะสร้างสีสันแปลกใหม่ให้ได้บ้าง แถมหากมีบัดดี้คู่ใจไม่ว่าจะเป็นคนข้างกาย กล้องถ่ายรูปเก๋ ๆ หรือแม้แต่อุปกรณ์สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ก็จะทำให้การพักผ่อนนั้นสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะรถยนต์ที่พร้อมจะพาเราบุกป่าฝ่าดงไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เนื่องจากประเทศไทยเองนั้น มีแหล่งท่องเที่ยวที่แอบซ่อนตัวอยู่กลางป่าดงพงไพรจำนวนมากที่รอคอยให้นักเดินทางเข้าไปค้นหา ซึ่งในอดีตนั้นรถยนต์ที่ถูกพัฒนามาเพื่อกิจการนี้ ก็ไม่ได้ตอบสนองในเรื่องของความสะดวกสบายในการขับขี่สักเท่าใดนัก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการพัฒนายานยนต์ก้าวล้ำไปมาก การคิดค้นรถสักคันให้มีความสามารถในการเดินทางที่ยอดเยี่ยม โดยไม่ทอดทิ้งความสะดวกสบายในการโดยสาร รวมถึงยังเต็มไปด้วยระบบที่ช่วยสนับสนุนทางด้านการขับขี่เป็นอย่างดี ยิ่งมาจากแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกอย่างเชฟโรเลตแล้ว เรื่องทั้งหมดยิ่งทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2.8 แอลทีแซดวัน คือรถคันที่เรากำลังกล่าวถึง!!!

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เทรลเบลเซอร์ใหม่มาพร้อมรูปร่างหน้าตาที่แข็งแกร่งบึกบึน เครื่องยนต์สมรรถนะสูง ระบบอินโฟเทนเมนต์รุ่นใหม่ล่าสุด และการออกแบบภายในที่ไม่เป็นรองใครทั้งสิ้น โดยผู้ที่ครอบครองรถสามารถใช้งานรถยนต์คันดังกล่าวได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงานหรือเดินทางท่องเที่ยวก็ตาม

พื้นฐานในการพัฒนาเทรลเบลเซอร์มาจากรถปิกอัพพันธุ์แกร่งอย่างเชฟโรเลต โคโรลาโด ซึ่งได้ถ่ายทอดพันธุรกรรมความแข็งแกร่งออกมาอย่างชัดเจนบนโครงสร้างตัวถังทุกตำแหน่ง และเสริมด้วยความหรูหราในแบบที่รถยนต์เอนกประสงค์ระดับสูงพึงมี

โคมไฟหน้าและไฟตัดหมอก รวมไปถึงโคมไฟด้านท้ายส่องสว่างอย่างชัดเจน เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางตลอดระยะเวลา รูปลักษณ์ภายนอกแข็งแกร่งบึกบึน แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ แต่ด้วยการออกแบบที่เน้นทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ก็ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะเป็นสุภาพสตรีก็ตาม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ตำแหน่งที่นั่งที่อยู่สูงกว่ารถยนต์ทั่ว ๆ ไป ส่งผลดีในการบังคับควบคุมรถทั้งในเมืองและนอกเมือง รวมถึงการขับรถบุกป่าฝ่าดงก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกตั้งแต่ขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยสามารถเลือกเปลี่ยนใช้งานได้ตามความเหมาะสม เพียงแค่หมุนปุ่มปรับระบบขับเคลื่อนเพียงเท่านั้น

โครงสร้างตัวถังแบบบอดี้ออนเฟรม ที่คานขวางเสริมแรงเก้าจุดเพื่อเสริมความเหนียวแน่น แข็งแกร่งและทนทาน พร้อมทั้งติดตั้งคอยล์สปริงสี่ล้อและระบบช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติ-ลิงค์ที่พบได้ในรถเอสยูวีระดับพรีเมียม โดยให้สมรรถนะในการขับขี่และการควบคุมในระดับเดียวกันรถยนต์นั่ง

Duramax

การขับเคลื่อนเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์นั้น ทำด้วยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบ รุ่นปี 2014 ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่มีพละกำลังมากที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน โดยเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรนั้น มาพร้อมพละกำลัง 200 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 500 นิวตันเมตรเลยทีเดียว ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ที่ 10.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 180 กม./ชม. โดยมีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยที่ 9.4 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

เครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่เรียกพละกำลังมาได้อย่างทันท่วงที ทำให้การขับขี่ในเมืองที่ต้องการการเร่งแซงเป็นพิเศษ หรือการออกเดินทางไปต่างจังหวัดเป็นไปได้อย่างง่ายดาย แถมเมื่อต้องการพละกำลังในการปีนป่ายขึ้นไปบนภูเขา สิ่งที่ต้องทำก็เพียงแค่กดคันเร่งลงไป จากนั้นเครื่องยนต์ก็จะเรียกพละกำลังออกมาขับเคลื่อนรถอย่างเต็มรูปแบบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ช่วงล่างของเทรลเบลเซอร์ออกแบบมาเพื่อความสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เบาะที่นั่งขนาดใหญ่ที่พร้อมรับน้ำหนักในทุกตำแหน่ง และยังติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกจุด การขับขี่บนท้องถนนให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม และเมื่อขับรถตะลุยบุกป่าฝ่าดง ก็จะพบว่าช่วงล่างยังให้ความนุ่มนวลดีอยู่ แม้จะวิ่งผ่าทุ่งหญ้าหรือสวนหินก็ตาม

ในยามที่นำรถยนต์ไปใช้บนเส้นทางออฟโรด ความสะดวกสบายที่ไม่ต้องหยุดรถเพื่อเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ทำให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด แถมระบบช่วงล่างของเทรลเบลเซอร์เองก็ให้ความมั่นใจต่อสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

ห้องโดยสารที่เอนกประสงค์และออกแบบมาอย่างลงตัวของเทรลเบลเซอร์ ออกแบบมาเป็นรถเอสยูวี 7 ที่นั่งที่มีห้องโดยสารกว้างขวางที่สุด โดยที่เบาะที่นั่งแถว 3 สามารถพับให้แบนราบ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ ขณะที่เบาะแถว 2 พับและยกขึ้นเพื่อความง่ายดายในการเข้าสู่ที่นั่งตอนสาม การจัดห้องโดยสารแบบโรงภาพยนตร์ทำให้เบาะผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ไม่บดบังกันเอง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ระบบอินโฟเทนเมนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เรียกว่ามายลิงค์ในรุ่นแอลทีแซดวันมาพร้อมดีวีดี ระบบนำทางจีพีเอสและกล้องหลังในยามถอยจอด โดยแสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว พร้อมลำโพง 9 ตัวที่ให้เสียงเต็มพิกัดในทุกตำแหน่งของรถ

เทรลเบลเซอร์ยังได้ติดตั้งระบบเพื่อช่วยเหลือในด้านการขับขี่มากมายซึ่งจะทำงานอย่างอัตโนมัติโดยที่ผู้ขับขี่อาจจะไม่รู้สึกเสียด้วยซ้ำ หากมีการจอดรถติดบนสะพานหรือทางชัน ก็ไม่ต้องกังวลว่ารถจะไหลลงเมื่อปล่อยเบรก เพราะระบบ Hill Start Assist จะช่วยหยุดตัวรถให้ 2 วินาทีเพื่อให้ผู้ขับขี่ถอนเบรกมาแตะคันเร่ง

นอกจากนี้ เชฟโรเลตยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ด้วยการใส่ระบบทางด้านความปลอดภัยที่เน้นไปที่เรื่องของการเบรก ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลดีที่ทำให้รถคันนี้เบรกได้อย่างทันใจ แม้จะเป็นรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากในแบบของรถเอสยูวี แต่ก็พร้อมที่จะดูแลให้ผู้โดยสารทุกตำแหน่งปลอดภัยเสมอ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การใช้งานในชีวิตประจำวันนั้น ขนาดของตัวรถไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานในเมืองแต่อย่างใด แต่กลับส่งผลดีในด้านทัศนวิสัยที่โดดเด่น โครงสร้างของรถที่สูงและมีกระจกบานใหญ่อยู่รอบด้าน ช่วยให้การขับขี่รถคันนี้บนท้องถนนกรุงเทพมหานครและชานเมืองเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

เครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองดี ทำงานผสานกับเกียร์อัตโนมัติที่ติดตั้งมาอย่างราบรื่น การขับขี่ในเมืองหลวงให้การตอบสนองที่ดีไม่ว่าจะยามรถติดหรือรถคล่องตัว ขณะที่การขับขี่บนทางหลวงเพื่อเดินทางไกลนั้น ตัวรถสามารถเคลื่อนที่ไปได้อย่างไหลลื่น โดยที่ไม่ต้องเค้นกำลังของเครื่องยนต์แต่อย่างใด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

จุดเด่นของเทรลเบลเซอร์ก็คือเรื่องของการเบรกที่ให้ความไว้วางใจได้ แม้จะเป็นการเบรกจากความเร็วสูงก็ตาม ตัวรถไม่เกิดอาการโคลงเคลงจนเกิดอาการหวาดเสียว แถมระยะที่ใช้ในการเบรกก็ถือว่าค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันทั้งหมด

ห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่มาพร้อมเบาะที่นั่งที่สะดวกสบาย รองรับน้ำหนักของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นอย่างดี แม้จะเป็นการขับขี่ทางไกล แถมการเข้าออกของผู้โดยสารของที่นั่งตอนที่ 2 และตอนที่ 3 ก็ทำได้อย่างสะดวก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งให้มาถือว่าเพียงพอต่อความใช้งาน พื้นที่เก็บสัมภาระอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการใช้งานจริง ไม่ว่าจะประจำการอยู่ที่เบาะตำแหน่งใดก็ตามที ซึ่งทีมงานของเชฟโรเลตเองมีความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้เป็นอย่างดี และออกแบบมาได้อย่างลงตัว

โดยสรุปแล้ว เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ถือเป็นรถเอสยูวีรุ่นใหม่คันหนึ่งที่มีความเหมาะสมต่อการใช้งานในประเทศไทยภายใต้สภาวะต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณจะใช้งานมันในชีวิตประจำวันหรือจะใช้ในการพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ รถคันนี้ก็สามารถตอบสนองได้อย่างเหมาะสม

ถือเป็นรถอีกรุ่นที่มีความพร้อมและเหมาะสมที่จะใช้งานในทุกจังหวะของชีวิตอย่างแท้จริง...

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ