[Test Drive] บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต 2014 ใหญ่ขึ้นในราคาไม่โอเวอร์ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต 2014 ใหญ่ขึ้นในราคาไม่โอเวอร์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 May 2557

Test Drive ทดลองขับ 2014 บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต สนุกเหมือนเดิม ใหญ่ขึ้นในราคาไม่โอเวอร์ พร้อมรายละเอียดสเปคและราคา


ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

ค่ายใบพัดฟ้าขาว บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ระยะหลัง ๆ เริ่มนำเข้าสินค้ารุ่นใหม่ ๆ เข้ามาเปิดตัวและทำตลาดโดยทันทีแบบไม่หวั่นเกรงใครหน้าไหน เรียกว่าพอสินค้าเปิดตัวในต่างประเทศก็นำเข้ามาขายทันที บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต คันนี้ก็เช่นเดียวกัน

ก่อนที่รุ่นหลังคาเปิดประทุนได้จะตามมาทำตลาด 420 คูเป้นั้นถือว่าได้รับความสนใจจากผู้มีอันจะกินมากพอสมควร และเป็นรถรุ่นที่เริ่มเห็นวิ่งไปวิ่งมาบนท้องถนนบ้างแล้ว ส่วนหนึ่่งเป็นเพราะสนนราคาที่ไม่ดุเดือดจนเกินไปนัก สามารถจับจองเป็นเจ้าของไว้วิ่งเท่ ๆ บนถนนได้

ด้วยราคาจำหน่ายในรุ่นสปอร์ต ซึ่งเป็นรุ่นนำมาทดสอบที่เคาะไว้เพียง 3.799 ล้านบาท ทำให้กลุ่มลูกค้าที่พอมีสตางค์สามารถเอื้อมมือไปจับได้ไม่ยากเย็น และหากต้องการเพิ่มความเท่ด้วยล้อแมกซ์ที่ใหญ่ขึ้น 1 นิ้ว พร้อมด้วยชุดปรังช่วงล่างจากเอ็ม ก็สามารถเลือกซื้อรุ่นเอ็ม สปอร์ตได้ในราคาเพิ่มขึ้น 2 แสนบาท

บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

สรุปในภาพรวมถือเป็นรถยนต์ที่หน้าตาหล่อเหลาเอาเรื่อง ขับไปบนถนนรับประกันถึงความโดดเด่น เรียกว่าไปที่ไหนก็มีคนเหลียวมองอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นยอดนิยมที่ได้รับการรับประกันในเรื่องสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันแล้วเป็นอย่างดี

แต่ด้วยความเป็นรถยนต์คูเป้ ทำให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้งานจริงน่าจะมีอยู่อย่างจำกัด ไหนจะราคาที่แม้จะไม่แพงมาก แต่ก็มีคู่แข่งในระดับราคาใกล้เคียงกันให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งจากในค่ายตัวเองและค่ายของคู่แข่ง ทำให้อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกหลักสำหรับลูกค้าที่คิดจะซื้อรถหรูคันแรก

แต่เชื่อว่าหากเป็นรถยนต์ที่เอาไว้ขับเล่นในวันชิลล์ ๆ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ อย่างหาคนมาเปรียบได้ยากเหมือนกัน!!!

ทดลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

ภายนอกสุดเฉี่ยว ไฟหน้าโดดเด่น ขับเน้นความสปอร์ต

แม้จะมีพื้นฐานการพัฒนาที่ไม่ได้แตกต่างจากซีดานรุ่นอื่น ๆ ในค่าย โดยเฉพาะมองแวบแรกอาจจะนึกว่าเป็นซีรี่ส์ 3 สักคันก็ตาม แต่หากมองลงไปในรายละเอียดของการออกแบบแล้ว ถือว่าซีรี่ส์ 4 นั้นมีลักษณะเฉพาะตัวที่ค่อนข้างโดดเด่นและแตกต่างหลายประการ

ตัวรถแบบคูเป้ที่มาพร้อมที่นั่ง 4 ที่นั่ง ออกแบบมาเน้นที่ความยาวของด้านหน้าของรถแบบคูเป้ทั่วไป ขณะที่ด้านหลังไม่ได้หดสั้นมากนัก แต่เน้นการออกแบบที่ลงตัวเหมือนซีดานทั่วไป ทำให้ได้พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระที่มีขนาดกว้างขวาง ใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้สบาย ๆ

โคมไฟหน้าแบบใหม่ออกแบบมาอย่างสปอร์ตล้ำยุค เรียกว่าหาคู่แข่งยากมากหากแข่งกันแค่จุดนี้ แถมยังมาพร้อมเทคโนโลยีไฟแอลอีดีแบบทั้งดวง ซึ่งส่องสว่างมากไม่ว่าจะเป็นไฟเดย์ไลท์หรือไฟกลางคืนก็ตามที แถมไฟตัดหมอกที่ด้านล่างก็ออกแบบมาอย่างสวยงามลงตัว

รีวิว บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

ด้านหน้ารถออกแบบมาโดยเน้นการสอดแทรกพื้นผิวสีดำมันให้อยู่ที่ตำแหน่งของกันชนหน้า ซึ่งทำให้รถดูดุดันเพิ่มขึ้น ซุ้มฝากระโปรงหน้าที่ออกแบบมาเป็นโดมมากกว่ารุ่นอื่น ทำให้หน้ารถดูโอ่อ่าขึ้น ขณะที่การไล่เส้นมัดกล้ามจากฝากระโปรงหน้าไปถึงด้านข้างรถทำได้อย่างชัดเจนโดดเด่น

แม้จะเป็นตัวรถแบบคูเป้ แต่ก็ไม่ได้ออกแบบให้เสาซีบีบลงมามากจนเกินไป ทำให้ตำแหน่งพื้นที่ห้องโดยสารภายในไม่โดนบีบให้ต้องนั่งหดหัว ด้านหลังที่ดูเรียบง่ายออกแนวแอบหรูหรามาพร้อมไฟท้ายแบบยาวที่เห็นโดดเด่นในยามค่ำคืน และระบบเปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติ

ในรายละเอียดของการออกแบบถือว่าเพิ่มความโดดเด่นให้มากขึ้น ด้วยล้อแมกซ์ขนาด 18 นิ้วพร้อมยางรันแฟลต การตกแต่งตำแหน่งต่าง ๆ ของภายนอกทำได้อย่างดี ถ้าเป็นรถสีเข้ม ๆ จะช่วยขับความดุดันออกมามากกว่านี้อีก

บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี

เครื่องยนต์สมรรถนะสูง ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรกลายเป็นเครื่องยนต์หลักที่บีเอ็มดับเบิลบูใช้กับรถยนต์เกือบทุกรุ่นที่ทำตลาดอยู่ โดยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีทวินเพาเวอร์ เทอร์โบนั้น ถือเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ที่ได้รับการยกย่องว่าเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุดเครื่องยนต์หนึ่ง

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว มาพร้อมสมรรถนะที่เหลือล้น โดยให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดมหาศาลที่ 380 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,750 รอบต่อนาที เรียกว่าให้อัตราเร่งปราดเปรียวตั้งแต่แรกเริ่ม

ตามสเปกที่ระบุไว้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 7.3 วินาที ซึ่งการขับทดสอบจริงอยู่ที่ประมาณ 9 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดที่ระบุไว้ 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น ก็ดูจะอันตรายเกินไปสำหรับท้องถนนเมืองไทย แต่ก็เชื่อว่าทำได้หากมีระยะทางวิ่งให้มากพอ

บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้

ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบสปอร์ต ที่แสนชาญฉลาดจนไม่อนุญาตให้มีการลากรอบเครื่องยนต์สูงเกินไปจนอาจเป็นอันตรายกับเกียร์ มาพร้อมโหมดเปิดและปิดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติในยามจอด ที่แนะนำให้ปิดเอาไว้ เพราะการกลับมาสตาร์ทใหม่นั้นดูกระชากรุนแรงเหลือเกิน

บีเอ็มดับเบิลยูเคลมอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันของรถคันนี้ที่ 21.7 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งก็คงทำได้หากวิ่งที่ความเร็วสัก 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่การใช้งานจริงแบบเน้นซิ่งเป็นหลัก อัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้ก็ยังอยู่ที่ระดับ 15-16 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากตอนที่อยู่บนรถรุ่นอื่น ๆ นัก

โหมดการขับขี่มีให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมตั้งแต่อีโคไปถึงสปอร์ต ซึ่งตัวรถจะแสดงออกแตกต่างกันอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่องยนต์ การตอบสนองของช่วงล่าง รวมไปถึงความดุเดือดในการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งหากใช้งานในเมือง โหมดคอมฟอร์ทก็ถือว่าเพียงพอและลงตัวที่สุดอยู่แล้ว

บีเอ็มดับเบิลยู

ภายในสีแดงสด นั่งสบาย 4 ตำแหน่ง ของเล่นเพียบพร้อม

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสารที่เน้นโทนสีแดงเป็นสีหลักในการออกแบบ สอดประสานกับสีดำเข้ม ซึ่งช่วยทำให้ห้องโดยสารดูโอ่อ่าแบบแฝงไว้ด้วยความทันสมัย แต่ก็ไม่ได้ทิ้งกลิ่นไอของความหรูหราลงไปแต่อย่างใด

ตำแหน่งของเบาะที่นั่งทั้ง 4 ออกแบบมาอย่างลงตัวและสามารถใช้งานได้จริง โดยได้ติดตั้งระบบพับเบาะด้านหน้าเพื่อเปิดทางให้ผู้โดยสารก้าวเข้าไปที่นั่งตอนหลังได้อย่างง่ายดาย เบาะที่นั่งตอนหลังออกแบบแยกสักส่วนมาโดยมีช่องวางของกั้นกลาง และมีพื้นที่วางขาและพื้นที่สำหรับศีรษะที่กว้างขวางใช้งานได้จริง

ตำแหน่งของเบาะที่นั่งด้านหน้ามาพร้อมการควบคุมด้วยไฟฟ้าทั้งหมด เบาะที่นั่งทำจากหนังดาโกต้า ให้การรองรับแผ่นหลัง ขาและรองรับน้ำหนักตัวได้อย่างพอดี และยังสามารถปรับตำแหน่งของเบาะที่นั่งให้กระชับกับแผ่นหลังได้มากขึ้น

ลองขับ 2014 บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

พวงมาลัยแบบสปอร์ตสามารถเลื่อนได้ 4 ทิศทางแต่เป็นการบังคับด้วยมือและคันโยกธรรมดา การออกแบบแผงคอนโซนหน้าที่คุ้นเคยในรถรุ่นใหม่ ๆ ได้รับการยกมาทั้งหมด รวมไปถึงหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 8.8 นิ้วตรงกลางคอนโซลและปุ่มไอไดร์ฟที่สามารถสั่งการด้วยการเขียนได้

โดยรวมแล้วถือเป็นห้องโดยสารที่ให้ความเร้าใจในการขับขี่ไม่ได้น้อยไปกว่าความสะดวกสบายในการใช้งานจริง แม้ว่าจะเป็นรถยนต์คูเป้แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอให้กับผู้โดยสาร 4 คนเดินทางไปพร้อม ๆ กันอย่างสะดวกสบาย แถมยังมีที่วางของด้านหลังให้อย่างไม่อึดอัดอีกด้วย

420ดี คูเป้

ขับขี่สนุกสนาน ปลอดภัยไว้ใจได้ ตามมาตรฐานบีเอ็มดับเบิลยู

อย่างที่บอกมาตั้งแต่หัวจั่วแล้วว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ของบีเอ็มดับเบิลยูนั้น แทบจะการันตีในเรื่องของความสนุกสนานในการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน และด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาก็ช่วยเสริมในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานได้อย่างไม่มีเรื่องน่าสงสัย

ความสนุกสนานในการขับขี่นั้นมาจากพละกำลังที่ล้นเหลือ ล้อแมกซ์ขนาด 18 นิ้วนั้นให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ดีอยู่แล้ว และไม่กระด้างมากจนเกินไปนัก พอทีจะให้สัมผัสแรงสะท้อนจากพื้นถนนได้อยู่บ้าง แต่ไม่รบกวนในเรื่องของการควบคุมรถจนเกินไป

พวงมาลัยที่แม่นยำ ทำให้การควบคุมรถเป็นไปได้อย่างไหลลื่น แม้จะต้องวิ่งผ่านสภาพถนนที่เลวร้ายของเมืองไทยก็ไม่ได้ทำให้การคุมรถยากเย็นอะไร ช่วงล่างที่หนึบแน่นแต่ไม่แข็งกระด้าง ก็ทำให้สามารถทำความเร็วของรถไปได้เรื่อย ๆ โดยที่ปล่อยให้รถจัดการตัวเองไปตามความเหมาะสม

รีวิว 2014 บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

อุปกรณ์ความปลอดภัยและระบบสนับสนุนต่าง ๆ ติดตั้งมาให้อย่างเรียบร้อยเต็มพิกัดสมราคา เรียกได้ว่าซื้อรถไปแล้วไม่ต้องคิดจะทำอะไรเพิ่ม นอกเหนือไปจากติดฟิล์มกรองแสงเท่ ๆ ให้เหมาะสมกับรถก็เท่านั้น ที่รถคันนี้ต้องการ

ถ้าไม่มองเรื่องค่าตัวที่อาจจะสูงไปบ้างในความรู้สึกที่ขึ้นไปแตะ ๆ เลข 4 แถมยังไม่ค่อยมีส่วนลดจากตัวแทนจำหน่ายเนื่องจากยังเป็นรถที่ทำยอดได้ดีอยู่ หากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและคิดว่าอยากได้รถเท่ ๆ สักคันที่ขับไปทางไหนก็มีคนสะกิดให้มอง รถคันนี้ก็ตอบสนองความต้องการนั้นได้

ถือเป็นรถหรูจากค่ายใบพัดฟ้าขาวที่น่าจับจองเป็นเจ้าของอีกหนึ่งคัน!!!

2014 บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

รายละเอียดทางเทคนิค 2014 บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี คูเป้ สปอร์ต

ราคาจำหน่าย 3.799 ล้านบาท
เครื่องยนต์ ดีเซล ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ 2.0 ลิตร
กำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,750 รอบต่อนาที
อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 7.3 วินาที
ความเร็วสูงสุด 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 21.7 กิโลเมตรต่อลิตร
อัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ย 121 กรัมต่อกิโลเมตร

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

2014 บีเอ็มดับเบิลยู 420ดี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ