ฮอนด้ายังมั่นใจตลาดสองล้อฟื้นชีพครึ่งปีหลัง Share this

ฮอนด้ายังมั่นใจตลาดสองล้อฟื้นชีพครึ่งปีหลัง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 May 2557

เอ.พี.ฮอนด้า เจ้าพ่อรถจักรยานยนต์ประเมินครึ่งปีหลังตลาดรถสองล้อเครื่องเติบโต กัดฟันไม่ปรับลดเป้าตลาดแม้ 4 เดือนแรกตลาดหดตัว 20% เหนือการประเมิน โดยเฉพาะตลาดอีสาน-เหนือที่ได้รับผลกระทบจากโครงการรัฐ

โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์ตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้หดตัวไปกว่า 20% แต่บริษัทฯ ยังไม่ได้ปรับเป้าหมายการจำหน่ายลดลงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของปีจะเป็นช่วงที่ตลาดกลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากที่มีการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรตามโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล รวมถึงภาวะการเมืองที่น่าจะเริ่มมีความชัดเจน ขณะเดียวกัน ก็เตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้่งปี

ฮอนด้าประเมินเป้าหมายการจำหน่ายของบริษัทฯ ที่ 1.4 ล้านคัน ลดลงจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 1.49 ล้านคัน โดยในช่วง 4 เดือนแรก ยอดจำหน่ายของบริษัทฯ หดตัวไปราว 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งถือว่าดีกว่าการหดตัวของตลาดรวม

"ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตลาดรวมของรถจักรยานยนต์หดตัวไปราว 20% ซึ่งเป็นผลจากการที่ผู้บริโภคชะลอการซื้อ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากการจ่ายเงินในโครงการจำนำข้าวที่ล่าช้า ซึ่งหากสถานการณ์คลี่คลาย ตลาดก็จะกลับมา"

AW_C12-PR2

ทั้งนี้ ฮอนด้าคาดว่าภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้จะหดตัวลงไปประมาณ 10% หรือมียอดจำหน่ายราว 1.8 ล้านคัน ซึ่งลดลงจากยอดจำหน่ายปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 1.96 ล้านคัน ซึ่งเป็นการประเมินการหดตัวที่เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีที่คาดการณ์ไว้ 6%

สำหรับการปรับตัวของบริษัทฯ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีแผนงานที่เป็นรูปธรรม โดยปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราวเดือนละ 1.2 แสนคัน แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดเพื่อพิจารณาปรับเปลี่ยนแผนงานหากจำเป็นในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ