5 สิ่งที่เรานิยมกับ 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ Share this

5 สิ่งที่เรานิยมกับ 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 May 2557

เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ สำหรับ 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นที่ 2 ในโครงการอีโคคาร์จากค่ายซูซูกิ ที่เปิดตัวมาด้วยความแปลกใหม่หลายประการที่ควรที่จะต้องพูดถึง

ในความแปลกและแตกต่างของเซเลริโอใหม่นั้น มีหลายเรื่องที่เราคิดว่าน่าจะต้องนำมาขยายความ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราชื่นชอบและนิยมในการเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่กล้าทำในหลาย ๆ อย่างที่ผู้ประกอบการรายใหญ่กว่ายังไม่กล้าทำ

ถือเป็นการรวบรวมจุดดีจุดเด่นที่น่าสนใจ ซึ่งน่าจะพอช่วยให้ตัดสินใจได้ว่าคุณสนใจรถยนต์คันนี้หรือไม่ หากสิ่งเหล่านี้ไม่โดนใจแล้วล่ะก็ หมายความว่าคุณอาจจะต้องมองหารถคันอื่นมาประจำการบนท้องถนนแทน

2014-Suzuki-Celerio-TH-Launch_53

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรคันแรกของไทย

หากจะบอกว่าซูซูกิคือผู้ผลิตรถยนต์รายแรกกของประเทศไทยที่ทำการผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเพื่อทำตลาดในวงกว้างอย่างเป็นทางการก็คงไม่ผิด และถือเป็นเรื่องที่ท้าทายความเชื่อของคนไทยเป็นอย่างมาก

ในอดีตนั้น แม้แต่รถยนต์อีโคคาร์ที่ทำตลาดอยู่ การใช้เครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า 1.5 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่คนไทยคุ้นเคยที่สุด ก็ถือว่าทำความเข้าใจกับผู้บริโภคยากอยู่แล้ว กับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตรที่ทำตลาดกันอยู่

ซูซูกิบอกว่าเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรนั้น หากมองจากสินค้าของซูซูกิทั่วโลกแล้วถือว่าเป็นเครื่องยนต์ขนาดกลาง เนื่องจากในญี่ปุ่นนั้นใช้เครื่องยนต์ 660 ซีซี. ทำตลาดเป็นหลัก และมั่นใจว่าด้วยขนาดของตัวรถนั้น เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรรุ่นนี้ถือว่ามีความเหมาะสมอยู่แล้ว

แต่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ซูซูกิเลยจัดหนักด้วยการจัดทริปทดสอบไปก่อนหน้านี้ และตามมาด้วยการออกแคมเปญเพื่อให้ผู้บริโภคเข้ามาร่วมทดสอบ ซึ่งจากการทดสอบก็ต้องยอมรับว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้เหมาะมากทีเดียวสำหรับการใช้งานในเมือง

และหากประสบความสำเร็จ ก็เชื่อว่าก้าวต่อไปของซูซูกิคือการเดินหน้าโครงการเครื่องยนต์ที่เล็กกว่านี้ลงไปอีกอย่างแน่นอน...

2014-Suzuki-Celerio-TH-Launch_12

ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 3.59 แสนบาท ใคร ๆ ก็ซื้อได้

ด้วยเรื่องของราคาจำหน่ายที่เปิดตัวมาเริ่มต้นที่ 3.59 แสนบาทไปถึง 4.88 แสนบาท หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าราคายังแพงเกินไป เมื่อเทียบกับสิ่งต่าง ๆ ภายในตัวรถ เราจึงโฟกัสไปที่รุ่นล่างสุดที่ราคาเพียง 3.59 แสนบาทเท่านั้น

ด้วยราคานี้ทำให้ซูซูกิกลายเป็นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุด และทำลายสถิติ 3.8 แสนบาทของเจ้าของเดิมลงไป ซึ่งแน่นอนว่าตัวรถเองอาจจะไม่ได้มีอุปกรณ์ครบครันเพื่ออำนวยความสะดวกมากนักในรุ่นนี้

แต่เมื่อรวมกับโปรโมชั่นที่ซูซูกิมอบให้ด้วยการผ่อนดาวน์ 20% ผ่อนชำระเดือนละ 2,222 บาทไปเลย 84 เดือน ด้วยราคาเท่านี้ยังแถมประกันภัยชั้น 1 ฟรีให้อีก 1 ปี พร้อมด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินนานถึง 3 ปี น่าจะทำให้น่าสนใจมากขึ้น

กลุ่มลูกค้าบางส่วนอาจจะไม่สนใจเพราะบอกว่ารถคันนี้ไม่ค่อยมีอะไร แต่หากมองไปที่กลุ่มที่มีความต้องการใช้งานรถยนต์พื้นฐาน ไม่ได้เน้นความหรูหรามากมาย แต่เน้นคุ้มแดดคุ้มฝน พาเดินทางไปไหนมาไหนได้ก็เป็นราคาที่น่าสนใจ

ผ่อนด้วยราคาเท่านี้ เผลอ ๆ อาจจะแพงกว่าผ่อนมอเตอร์ไซค์ไม่เท่าไรด้วยซ้ำ...

02 Airbags SUZUKI CELERIO

ระบบความปลอดภัย ให้มาดีแม้มีที่ติ

ระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ในเซเลริโอถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรกับรถรุ่นอื่นที่ใหญ่กว่านี้ โดยจุดเด่นที่สุดก็คือถุงลมนิรภัยที่ตำแหน่งของคนขับ ที่ติดตั้งมาให้ในทุกรุ่นทุกเกรด น่าจะเป็นรถที่ราคาถูกที่สุดที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาเช่นกัน

และแม้จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กก็ตาม แต่ตัวถังของเซเลริโอนั้นใช้โครงสร้างตัวถังแบบดูดซับแรงกระแทก ที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งด้วยเหล็กชนิดพิเศษ ซึ่งได้รับการออกแบบมาอย่างดีสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กโดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม คำถามที่เกิดขึ้นก็คือการถอดที่ปัดน้ำฝนหลังออกจากรุ่นล่างสุด ซึ่งทางทีมงานบอกว่าตัวรถได้รับการออกแบบมาให้ไม่จำเป็นต้องใช้งาน แต่ก็ได้รับการสอบถามกลับไปอย่างมาก เนื่องจากมองว่านี่คืออุปกรณ์ทางด้านความปลอดภัยที่ควรติดตั้งมามากกว่าถุงลมนิรภัยเสียอีก

งานนี้ซูซูกิได้รับการบ้านข้อนี้ไปเต็ม ๆ คาดว่ายังไงรุ่นปรับปรุงก็ต้องติดตั้งมาเพิ่มแน่นอน!!!

2014-Suzuki-Celerio-TH-Launch_74

สีสันสดใส สไตล์รถลูกกวาด

ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะกลุ่มลูกค้าหลักของซูซูกิ เซเลริโอ คือกลุ่มลูกค้านิสิต นักศึกษา วัยเริ่มต้นทำงานหรือเปล่า ทำให้ซูซูกิตัดสินใจทุ่มในเรื่องของการเปิดตัวสีสำหรับรถรุ่นนี้มากถึง 8 สี ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่หลากหลายมากสำหรับรถยนต์ที่ตั้งเป้าหมายจำหน่ายเดือนละ 1,000 คัน

ด้วยสีใหม่ที่นำมาเปิดตัวไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองหรือสีฟ้า ก็ล้วนแล้วแต่สวยงามสะดุดตาอย่างแน่นอนเมื่อวิ่งบนท้องถนน ขณะที่สีทื่เหลือก็เป็นสียอดนิยม ไม่ว่าจะดำ ขาว บรอนซ์ เทา แดง จะมีที่แปลกตาไปบ้างก็คือสีชมพูเท่านั้น

แต่ที่ยังไม่เห็นและคิดว่าน่าจะตามออกมาในอนาคตไกล ๆ ในฐานะของสีพิเศษก็คือสีเขียว ซึ่งเป็นสีเดียวกับที่ใช้ในรุ่นพิเศษของรุ่นพี่อย่างสวิฟท์ไปเรียบร้อย ไม่น่าจะยากหากจะปรับมาใช้กับเซเลริโอในอนาคต

นอกจากจะเยอะแล้ว เทรนด์สีที่เลือกมายังออกไปในแนวรถญี่ปุ่นและรถยุโรปมากขึ้นด้วยนะนี่...

2014_Suzuki_Celerio_05

แอคเซสซอรี่เพียบ ของเล่นโดนใจคนชอบแต่งรถ

กลุ่มลูกค้าของเซเลริโอนั้น ไม่ใช่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ต้องการรถยนต์ถูกเพียงอย่างเดียว หรือแม้จะเป็นกลุ่มนี้ แต่ความต้องการในการตกแต่งรถให้สวยงามขึ้นก็เป็นเรื่องที่เป็นเทรนด์นิยมของประเทศไทยมานาน

นั้นก็คงจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ซูซูกิจัดเต็มในการออกแบบและพัฒนาแอคเซสซอรี่มากหน้าหลายตา เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ได้ทำการตกแต่งรถให้แตกต่างจากคันอื่น ๆ บนท้องถนน

แอคเซสซอรี่ที่ทำการพัฒนาออกมา มีทั้งในส่วนของการเพิ่มความสวยงามให้กับรถ ไม่ว่าจะเป็นสติกเกอร์แนวสปอร์ตตามตำแหน่งต่าง ๆ คิ้วบันได แป้นวางเท้าสปอร์ต พรม รวมไปถึงแอคเซสซอรี่เพื่อการใช้งาน อย่างถาดเก็บของ พรม ตาข่ายเก็บของ เป็นต้น

เรียกว่าซื้อรถแล้วอยากได้อะไรเพิ่มก็หาเอาแถว ๆ โชว์รูม มีให้ครบอย่างแน่นอน!!!

2014_Suzuki_Celerio_Cover

*เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ข่าวการเปิดตัว 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ ที่นี่

ชมภาพ 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ อย่างเป็นทางการได้ ที่นี่

ชมภาพสดจากงานเปิดตัว 2014 ซูซูกิ เซเลริโอได้ ที่นี่

พบแคมเปญใหม่ล่าสุดจาก 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ ที่นี่

พบกับบททดสอบ 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ อย่างเต็มรูปแบบได้ ที่นี่

รายละเอียดของรถยนต์ 2014 ซูซูกิ เซเลริโอ ที่นี่

2014_Suzuki_Celerio_13

พบซูซูกิมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ