BMW ปฏิเสธข่าวผลิตเกียร์อัตโนมัติ 9 และ 10 สปีด แต่ยืนยันใช้เกียร์ธรรมดาต่อไป Share this

BMW ปฏิเสธข่าวผลิตเกียร์อัตโนมัติ 9 และ 10 สปีด แต่ยืนยันใช้เกียร์ธรรมดาต่อไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 May 2557

ผู้บริหารระดับสูงของ BMW ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่าบริษัทฯ กำลังพัฒนาระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดและ 10 สปีด โดยให้เหตุผลว่า “การเพิ่มเฟืองเกียร์ยังไม่มีความจำเป็น”

Klaus Frolich ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์รถขนาดกลางและขนาดเล็กของ BMW เผยว่าระบบเกียร์ทั้ง 9 สปีดและ 10 สปีดไม่ได้ให้ประโยชน์ทั้งในด้านสมรรถนะและความประหยัดมากเท่าที่ควร แต่การเพิ่มเฟืองเกียร์มากขึ้นนั้นจะทำให้เกิดความซับซ้อน เพิ่มน้ำหนักตัวรถและทำให้ต้นทุนสูงขึ้นอย่างไม่จำเป็น BMW จึงยังไม่มีแผนการเพิ่มเกียร์ให้มากกว่า 8 สปีดแต่อย่างใด

Frolich เผยด้วยว่า เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ BMW นั้นมีความประหยัดมากกว่าเกียร์ 6 สปีดราว 7 – 8% แต่ถ้าเพิ่มเกียร์มากกว่านี้ก็จะไม่ส่งผลต่อความประหยัดมากนัก

ผู้บริหารของ BMW กล่าวต่อว่าบริษัทฯ ยังคงใช้ระบบเกียร์ธรรมดาอยู่ในรถบางรุ่น รวมถึงรถสมรรถนะสูงในรหัส M ถึงแม้ว่าต้นทุนการพัฒนาจะค่อนข้างสูงก็ตามและมีลูกค้าเพียง 10% เท่านั้นที่เลือกซื้อรถตระกูล M ที่ใช้เกียร์ธรรมดา

สำหรับประเด็นเครื่องยนต์ 3 สูบที่กำลังมาแรงตอนนี้และหลายฝ่ายเชื่อว่าจะเป็นขุมพลังสแตนดาร์ดของรถส่วนใหญ่ในอีกสิบปีข้างหน้า ทาง Frolich ไม่เห็นด้วยโดยชี้ว่าเทรนด์เครื่องยนต 3 สูบอาจจะได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ยังไม่ใช่กระแสหลักในอนาคตอันใกล้

พบรถ BMW มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ