BMW M3 เจนเนอเรชั่นใหม่อาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ!? Share this

BMW M3 เจนเนอเรชั่นใหม่อาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ!?

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 May 2557

ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา เครื่องยนต์ของ BMW M3 มีพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งแบบขุมพลัง 4 สูบและ 6 สูบ มีเทอร์โบชาร์จและแบบไร้ระบบอัดอากาศ

เริ่มจาก M3 ตัวถัง E30 ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.3 ลิตร ถัดมาอีกสองเจนเนอเรชั่นกลายเป็น M3 ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ต่อเนื่องมาจนถึง M3 ตัวถัง E90 และ E92 ที่ใช้บล็อก 8 สูบ ก่อนที่รุ่นปัจจุบันจะหวนกลับมาที่ขุมพลัง 6 สูบอีกครั้ง

ล่าสุด Carsten Pries ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ BMW ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า M3 เจนเนอเรชั่นต่อไปอาจขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบแทน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-next-gen-bmw-m3-to-get-four-pot-2.jpg

“เราไม่สามารถเริ่มขั้นตอนการออกแบบตัวรถได้ถ้ายังไม่มีตัวเลขแรงม้าอยู่ในใจ เราต้องกำหนดบุคลิกของรถรุ่นใหม่ก่อน แน่นอนว่า M3 ในอนาคตอาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ” Pries เผย ซึ่งการลดขนาดเครื่องยนต์ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลง สร้างสมดุลแห่งสมรรถนะการขับขี่ได้อีกทางหนึ่ง

เวบไซต์ Live Life Drive ระบุว่า ถึงแม้ M3 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์เล็กลงในอนาคตจะไม่มีปัญหาด้านสมรรถนะ แต่ดูแล้วก็อาจขัดหูขัดตานักเลงรถบางคนที่ต้องการขุมพลังขนาดใหญ่ อย่างน้อยก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ

อย่างไรก็ตาม อนาคตยังไม่แน่ไม่นอน เราคงต้องติดตามกันต่อไปเพราะกว่าที่ M3 รุ่นใหม่จะเปิดตัวก็อาจใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปีนับจากนี้

พบรถ ฺBMW และ BMW M3 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ