Ford ผลัดใบ Alan Mulally เตรียมเกษียณตำแหน่งซีอีโอ ดันคนในขึ้นแทน Share this

Ford ผลัดใบ Alan Mulally เตรียมเกษียณตำแหน่งซีอีโอ ดันคนในขึ้นแทน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 May 2557

Ford ประกาศยืนยันว่า Alan Mulally จะอำลาตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดย Mark Fields ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการจะขึ้นดำรงตำแหน่งแทน

Mulally เข้ามาร่วมทีมผู้บริหารของ Ford ในปี 2006 หลังจากกุมบังเหียนบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตเครื่องบินอย่าง Boeing ยาวนานนับสิบปี เขาได้รับเครดิตในการนำพา Ford ผ่านช่วงวิกฤตมาได้อย่างน่าทึ่ง ฟื้นตัวจากความเสี่ยงล้มละลายมาเป็นบริษัทที่มีผลกำไรอย่างรวดเร็ว

“Alan จะเป็นที่จดจำในฐานะผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์” Bill Ford ประธานใหญ่ของ Ford กล่าว “ภายใต้การบริหารของ Alan ไม่เพียงทำให้ Ford ก้าวผ่านช่วงวิกฤตเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังทำให้เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกด้วย”

สำหรับคนที่จะมานั่งเก้าอี้ซีอีโอแทนคือ Mark Fields วัย 53 ปี เขาดำรงตำแหน่งซีโอโอมาตั้งแต่ปี 2012 มีบทบาทสำคัญในการยกระดับธุรกิจของ Ford ในอเมริกาเหนือ เขายังเป็นผู้นำการฟื้นแบรนด์ Mazda ในปี 2000 ซึ่งขณะนั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของ Ford

“Alan และผมเห็นพ้องตรงกันว่า Mark และทีมผู้บริหารทั้งหมดมีความพร้อมที่จะนำพา Ford ก้าวต่อไปข้างหน้าในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้” Bill Ford เผย

พบรถ Ford มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ