Ford ร่วมเป็นพันธมิตรเปิดตัว Youtube ประเทศไทย พร้อมลุยแคมเปญการตลาดเพิ่มผ่าน Youtube Channel Share this

Ford ร่วมเป็นพันธมิตรเปิดตัว Youtube ประเทศไทย พร้อมลุยแคมเปญการตลาดเพิ่มผ่าน Youtube Channel

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 May 2557

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับ Google ในการเปิดตัว Youtube ประเทศไทย โดย Ford ได้เตรียมแคมเปญการตลาดที่น่าสนใจมากมายเพื่อนำเสนอในรูปแบบวิดีโอผ่านแพลตฟอร์มของ Youtube ประเทศไทย ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้

ทุกวันนี้ กว่า 87% ของผู้บริโภคชาวไทยหาข้อมูลจาก VDO Online เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อรถใหม่ และกว่า 70% ชอบรับชมวิดีโอที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์และฟีเจอร์ของรถ ด้วยการใช้ Youtube เป็นช่องทางในการสื่อสาร

ฟอร์ด ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสื่อสารดิจิทัล จึงมีส่วนร่วมในการสร้างคอนเทนต์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับฟอร์ด และเร็วๆนี้ ฟอร์ดจะมีการเปิดตัววิดีโอซีรีส์เกี่ยวกับบริการหลังการขายบน http://www.youtube.co.th/ ซึ่งเนื้อหาของวิดีโอจัดทำขึ้นเพื่อตอกย้ำให้ลูกค้าเห็นถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการพัฒนาด้านบริการหลังการขายเพื่อให้มอบประสบการณ์ที่ดีสุดให้กับลูกค้าชาวไทย ซึ่งเป็นคอนเทนต์ใหม่ๆที่ฟอร์ดเตรียมไว้เป็นพิเศษสำหรับ Youtube ประเทศไทยเท่านั้น

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และนำเสนอแคมเปญที่จะสามารถเชื่อมต่อผู้บริโภคกับ Ford ในรูปแบบที่แปลกใหม่และแตกต่างออกไป ฟอร์ดได้มีการนำเสนอแคมเปญเปิดตัวสินค้าใหม่มาผ่านสื่อดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม “The Global Ford Ranger Challenge” เป็นหนึ่งในแคมเปญที่ประสบความสำเร็จของฟอร์ด ประเทศไทย ฟอร์ดให้ผู้บริโภคเสนอภารกิจที่ต้องการท้าทายสมรรถนะของรถฟอร์ด เรนเจอร์เข้ามาที่เว็บไซต์ของกิจกรรม โดยผู้เข้ารอบ จะมีโอกาสได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่ของรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ตามไอเดียของภารกิจที่ส่งเข้ามาร่วมแข่งขัน และวิดีโอที่ส่งเข้าร่วมประกวดจะถูกอัพโหลดขึ้นสู่สื่ออนไลน์เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วไปได้รับชม และสามารถโหวตเลือกวิดีโอที่ตนเองชื่นชอบได้

ในปีพ.ศ. 2555 Ford ได้ต่อยอดความสำเร็จของกิจกรรมสื่อสาร ด้วย กิจกรรม “All-New Ford Focus…Start it. Share it. Win it.” โดยฟอร์ดให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้สัมผัสกับเทคโนโลยีอัจฉริยะของ Ford Focus ใหม่ แล้วนำไปคลิป VDO ของตนเองไปแชร์ให้กับเพื่อนๆ บน Facebook จากกิจกรรมในครั้งนั้นมีผู้เข้ามารับชม VDO ของกิจกรรมกว่า 434,000 ครั้ง

ล่าสุดกับกิจกรรม “EcoSport Urban Discoveries” ที่จัดขึ้นเป็นแคมเปญก่อนการเปิดตัวเอสยูวีสำหรับคนเมือง Ford EcoSport โดยให้ผู้บริโภคแนะนำสถานที่โดนใจที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในเมืองที่อาศัยอยู่เข้ามาในรูปแบบของวิดีโอ ซึ่งกิจกรรมนี้ดึงดูดผู้บริโภคเข้ามารับชม VDO ได้ถึง 350,000 คน และมีการแชร์บน Social Media กว่า 240,000 แชร์

ปัจจุบัน ช่องยูทูปของ Ford ประเทศไทยมีผู้เข้ามารับชมแล้วกว่า 1.7 ล้านครั้ง และมีการรับชมวิดีโอของผู้ติดตามเฉลี่ย 480 VDO ต่อคน

พบรถ Ford มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ