Volvo เริ่มทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติ 100 คันบนถนนจริง Share this

Volvo เริ่มทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติ 100 คันบนถนนจริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 May 2557

Volvo ยกระดับเทคโนโลยีรถขับขี่อัตโนมัติหรือรถไร้คนขับ ด้วยการเริ่มทดสอบรถที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวจำนวน 100 คันบนถนนจริงในเมืองโกเธนเบิร์กของสวีเดน ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า “Project Drive Me”

โครงการ Drive Me ถือเป็นการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติที่มีจำนวนเยอะที่สุดครั้งแรกในโลก Volvo เผยว่าเทคโนโลยีดังกล่าวใช้ชื่อว่า Autopilot เอื้อให้ผู้ขับสามารถพึ่งพาระบบขับขี่อัตโนมัติได้เต็มรูปแบบ

Erik Coelingh ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายเทคนิคของ Volvo Group กล่าวว่า การทดสอบช่วงแรกประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย โดยสามารถขับขี่ไปตามช่องทางจราจร ปรับเปลี่ยนความเร็วและกลมกลืนไปกับรถคันอื่นได้อย่างไร้อุบัติเหตุ

“ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญมาก เป้าหมายของโครงการ Drive Me คือการทำให้รถขับเคลื่อนไปได้ตลอดเส้นทางภายใต้โหมดขับขี่อัตโนมัติ” Erik Coelingh กล่าว

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่าโครงการ Drive Me ไม่ได้เกิดจากการพัฒนาของ Volvo เท่านั้น แต่ยังมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งกรมการขนส่งทางบกของสวีเดน ศูนย์วิทยาศาสตร์ลินด์โฮเมนทางการของเมืองโกเธนเบิร์ก และยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสวีเดนด้วย

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังดึงลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมโดยจะนั่งไปกับรถขับขี่อัตโนมัติเป็นระยะทางราว 50 กม. ในแต่ละวัน เพื่อรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าสำหรับการพัฒนาต่อไป

พบรถ Volvo มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ