ฮอนด้ามั่นใจตลาดรถยนต์ไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว Share this

ฮอนด้ามั่นใจตลาดรถยนต์ไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 June 2557

ฮอนด้า มั่นใจตลาดรถยนต์ผ่านจุดต่ำสุด จับตาเม็ดเงินจากโครงการต่าง ๆ อัดเข้าสู่ระบบ ทำอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตตามลำดับ คาดสถานการณ์โดยรวมดีขึ้น หดตัวลดเหลือ 10% จากที่ประเมินหดตัว 30% ก่อนหน้านี้

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าหากพิจารณาจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น น่าจะส่งสัญญาณที่ดีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวม และทำให้บรรยากาศการใช้จ่ายเงินของผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นเช่นกัน ทำให้เชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์นั้นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม จำเป็นที่จะต้องจับตาดูสถานการณ์เงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจที่จะมีผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค ผ่านการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบที่จะสะท้อนผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น การจ่ายเงินโครงการจำนำข้าว การลงทุนในระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน การเดินหน้าอนุมัติการลงทุนของบีโอไอนับจากนี้

honda_003

"ผมเชื่อว่าทุกอย่างผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แต่เราคงไม่คาดหวังการเติบโตแบบหวือหวา เพราะการฟื้นตัวจะเห็นชัดเจนก่อนในตลาดรถจักรยานยนต์และรถปิกอัพ และตลาดอื่น ๆ จะตามมา ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์ปีนี้จะอยู่ที่ 9.5-9.9 แสนคัน หดตัวไปราว 10% ซึ่งถือว่าไม่เลวร้าย ถ้าเทียบกับตอนแรกที่คาดว่าจะหดตัว 30%"

สำหรับฮอนด้านั้น มีการปรับแผนงานและเป้าหมายการจำหน่ายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทุกเดือน จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 1.6 แสนคัน อย่างไรก็ตาม จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม มองว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในภาพรวมของทุกภาคอุตสาหกรรมเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากต้องการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ทุกอุตสาหกรรมก็ต้องเติบโตอย่างสนับสนุนกันไป

ทั้งนี้ ฮอนด้าเตรียมเดินหน้าตลาดรถยนต์นั่งด้วยการเปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวมาชนกับคู่แข่งอย่างโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริดอย่างเต็มรูปแบบ

ติดตามกันได้ว่าในสังเวียนไฮบริดสำหรับรถใหญ่ที่โตโยต้ายึดครองมารายเดียวอย่างยาวนาน น่าจะแข่งขันกันอย่างรุนแรงแน่นอน!!!

2014-Honda-Accord-Hybrid-test-drive,-review,-photo-gallery-and-gas-mileage

พบฮอนด้ามือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ