'อัพ การาจ' ยักษ์แอคเซสซอรี่มือสองญี่ปุ่นบุกไทย ตั้งเป้าปูพรม 100 สาขาใน 10 ปี Share this

'อัพ การาจ' ยักษ์แอคเซสซอรี่มือสองญี่ปุ่นบุกไทย ตั้งเป้าปูพรม 100 สาขาใน 10 ปี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 June 2557

บรรดาสิงห์นักแต่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในไทย มีทางเลือกในการหาแอคเซสซอรี่และอะไหล่รถยนต์เพิ่มมากขึ้น เมื่อ 'อัพ การาจ' (UP GARAGE) ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นบุกขยายสาขาในไทยเป็นครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

มาโกโตะ อิชิดะ ประธาน บริษัท อัพการาจ บีเคเค จำกัด ผู้บริหารร้านอัพ การาจ กรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากศึกษาตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยมา 3 ปี ได้ตัดสินใจเปิดสาขาแรกในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่นบนถนนเกษตร-นวมินทร์

ทั้งนี้ สาขานี้จะเป็นสาขาแรกของแผนงานระยะยาว 10 ปีของบริษัท ที่ตั้งเป้าหมายขยายสาขาในประเทศไทยให้ได้ 100 สาขา ภายยในระยะเวลา 10 ปี โดยจะแบ่งเป็นการขยายด้วยบริษัทเอง 30% ที่เหลือจะเป็นการขยายในรูปแบบของการขายแฟรนไชส์ ที่คาดว่าจะเริ่มได้ในปี 2558 เป็นต้นไป

"ตลาดแต่งรถยนต์ในประเทศไทยยังเติบโตได้ดี และสินค้าที่มีการจำหน่ายในเซียงกงก็มีการนำเข้าจากอัพ การาจจำนวนมาก จึงมองเป็นช่องทางการเติบโตของธุรกิจ หลังจากที่ตลาดญี่ปุ่นไม่เติบโตจากภาวะการหดตัวของเศรษฐกิจ"

20140627_093447

สินค้าที่วางจำหน่ายในอัพ การาจ จะเน้นไปที่สินค้าอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพ เครื่องเสียง หรือแม้แต่ชิ้นส่วนขนาดใหญ่อย่างเบาะที่นั่งและกันชน รวมถึงจะมีการขายสินค้ามือหนึ่งบางส่วน

อัพ การาจ สาขาแรกใช้เม็ดเงินในการลงทุนไปกว่า 17 ล้านบาท แบ่งออกเป็นการลงทุนก่อสร้างอาคารสถานที่ 10 ล้านบาท และสต๊อกสินต้าเบื้องต้น 7 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายเดือนละ 5 ล้านบาทหรือ 60 ล้าน

"เรามั่นใจในศักยภาพของประเทศไทย ซึ่งแม้จะมีธุรกิจอะไหล่มือสองอย่างเซียงกงอยู่ แต่ก็มองว่าแตกต่างกันในเรื่องของตัวสินค้าที่นำมาจำหน่าย ซึ่งของอัพ การาจจะเน้นสินค้าของแท้เท่านั้น เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้อย่างเต็มที่"

นอกจากการจำหน่ายสินค้าแล้ว ในร้านจะมีบริการด้านต่าง ๆ ไม่ว่าการทดลองสินค้า การให้บริการเปลี่ยนอะไหล่ต่าง ๆ รวมไปถึงการรับประกันคุณภาพของสินค้า เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจอย่างเต็มที่

20140627_100855


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ