เอ็มซียูมั่นใจตลาดรถมือสองไม่ซบ เร่งปรับตัว-เล็งขยายตลาดรับมือ Share this

เอ็มซียูมั่นใจตลาดรถมือสองไม่ซบ เร่งปรับตัว-เล็งขยายตลาดรับมือ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 June 2557

มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ประเมินตลาดรถยนต์มือสองปีนี้เติบโตครึ่งปีหลัง ทำภาพรวมทั้งปีไม่หดตัว แต่ต้องปรับแผนงดซื้อรถเล็กเหลือ 10% พร้อมเล็งตลาดต่างจังหวัด-ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป

สมชาย ตระกูลภิรมย์ ผู้จัดการทั่วไป มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ (เอ็มซียู) ผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองครบวงจรในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่าแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น น่าจะส่งผลดีต่อตลาดรถยนต์มือสอง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ทำให้ภาพรวมของตลาดไม่น่าจะหดตัว แม้ว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตลาดจะหดตัวไปไม่น้อยกว่า 30%

ทั้งนี้ มองว่าความต้องการรถยนต์มือสองในประเทศไทยยังมีอยู่ และน่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหากตลาดรถยนต์ใหม่กลับมาเติบโตในช่วงที่เหลือของปี เนื่องจากประเทศไทยยังมีความต้องการรถยนต์มือสองอีกมาก และหากผู้บริโภคมีการซื้อรถใหม่ก็ต้องขายรถเก่าอยู่แล้ว ทำให้วงจรของรถยนต์มือสองยังขับเคลื่อนต่อไปได้ในอนาคต

"จริง ๆ แล้วเป็นกลไกของตลาดรถยนต์มือสอง ซึ่งที่ผ่านมา รถมือสองที่ได้รับผลกระทบรุนแรงก็คือกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กหรืออีโคคาร์ ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ปิดกิจการในช่วงดังกล่าว ก็เชื่อว่าหากสถานการณ์กลับมาดีอีกครั้ง ก็น่าจะกลับมาเปิดตัวกันใหม่ในอนาคต ธุรกิจรถยนต์มือสองเป็นการซื้อมา ขายไปอยู่แล้ว หากตลาดกลับมาดี ผู้ประกอบการก็พร้อมกลับมาใหม่"

Somchai_MCU

อย่างไรก็ตาม เอ็มซียูต้องมีการปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ปรับลดการซื้อรถยนต์นั่งขนาดเล็กลงเหลือ 10% ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2556 ที่ผ่านมา เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกัน ได้หันมาเดินหน้าธุรกิจซูเปอร์คาร์มือสองมากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสูง แม้ว่าจะมีเป้าหมายการจำหน่ายไม่กี่คัน

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตลาดต่างจังหวัดอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าในปี 2558 จะพร้อมที่จะขยายสาขาอุบลราชธานี ร่วมกับธุรกิจอื่น ๆ ในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย จากนั้นก็มีแผนที่จะขยายไปที่พัทยาและภูเก็ต และอยู่ระหว่างการศึกษาการเปิดตลาดต่างประเทศที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แต่ยังเป็นโครงการในอนาคตที่ไม่น่าจะเกิดในระยะใกล้

"ความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจของเราคือการที่เอ็มจีซี-เอเชียเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใหม่หลายราย ทำให้เรามีข้อมูลในเชิงลึกที่มากกว่าผู้ประกอบการรายอื่น และทำให้เราปรับตัวในเรื่องของการรับซื้อสินค้าได้เร็วกว่าผู้ประกอบการทั่วไป"

ทั้งนี้ เอ็มซียูเชื่อว่าจะสามารถทำยอดจำหน่ายในปีนี้ได้ตามแผนที่ 1,100 คัน โดยในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมามียอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 400 คัน ซึ่งเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาถึง 20% เมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งได้เตรียมโปรโมชั่นและแคมเปญเพื่อรองรับการทำตลาดในช่วงที่เหลือของปีไว้อย่างต่อเนื่อง

shop_01633

พบรถยนต์มือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ