สุโค่ย! All-New Mazda 2 SkyActiv-D พลังดีเซลมีแรงบิดเทียบเท่าเบนซิน 2.5 ลิตร Share this

สุโค่ย! All-New Mazda 2 SkyActiv-D พลังดีเซลมีแรงบิดเทียบเท่าเบนซิน 2.5 ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 June 2557

ท่านใดที่กำลังรอคอยการมาถึงของ All-New Mazda 2 วันนี้มีข่าวล่ามาแรงให้ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง เมื่อเวบไซต์พันธมิตรของเรา Live Life Drive รายงานข้อมูลเบื้องต้นว่าเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตรของ Mazda 2 จะมีแรงบิดมากถึง 250 นิวตันเมตรที่ 1,500 รอบ/นาทีเลยทีเดียว

แรงบิดระดับนี้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G ขนาด 2.5 ลิตรที่วางอยู่ใน Mazda 6 แต่ขุมพลังเบนซินมีแรงบิดมาที่รอบสูงที่ 3,350 รอบ/นาที อย่างไรก็ตาม แรงม้าของเครื่องดีเซลอยู่ที่ 105 ตัว ขณะที่เบนซิน 2.5 ลิตรอยู่ที่ 188 ตัว (สเปกญี่ปุ่น)

All-New Mazda 2 จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกหลากหลายรุ่น ทั้งดีเซล SkyActiv-D และเบนซิน SkyActiv-G แต่อัตราส่วนกำลังอัดจะเท่ากันที่ 14.8:1

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mazda-2-diesel-preview-2.jpg

Mazda ประกาศว่า Mazda 2 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงดีที่สุดในกลุ่มรถที่ไม่ใช่ไฮบริดที่จำหน่ายในญี่ปุ่น ถึงแม้จะยังไม่เปิดเผยตัวเลขการกินน้ำมันแต่ก็คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อใกล้ถึงวันเปิดตัว

ความประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศเกิดจากการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบสตาร์ท-หยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ ระบบคืนกำลังขณะเบรก i-ELOOP การลดแรงเสียดทานของกลไกภายในเครื่องยนต์และการใช้ฉนวนพิเศษที่ช่วยลดการสูญเสียพลังงานในระบบหล่อเย็นซึ่งเป็นจุดอ่อนของเครื่องขนาดเล็ก

เครื่องยนต์ดีเซลบล็อกนี้ใช้ระบบเทอร์โบแปรผันซึ่งมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุนทำให้มีบูสต์ที่ต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำไปจนถึงสูง ขณะเดียวกัน ยังผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 6 อีกด้วย

พบรถ Mazda และ Mazda 2 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ