Ford จับมือ Intel โชว์ห้องโดยสารรถยนต์แห่งอนาคต Share this

Ford จับมือ Intel โชว์ห้องโดยสารรถยนต์แห่งอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 June 2557

Ford และ Intel ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์ห้องโดยสารรถยนต์แห่งอนาคตซึ่งใช้ชื่อว่า Mobii มุ่งตอบสนองการใช้งานสุดไฮเทคสำหรับศตวรรษที่ 21

Mobii ถูกยกระดับการทำงานของเซ็นเซอร์และกล้องตรวจจับที่ติดตั้งในห้องโดยสารรถยนต์เพื่อ “เชื่อมโยงระหว่างผู้ขับขี่และตัวรถได้อย่างไร้ที่ติ” ไฮไลท์อยู่ที่เทคโนโลยีการตรวจจับใบหน้าของผู้ขับขี่เพื่อปรับการทำงานของตัวรถให้รองรับสไตล์การใช้งานที่แตกต่างกันได้

หากระบบนี้ไม่สามารถตรวจจับใบหน้าของผู้ขับขี่ ระบบจะทำการถ่ายภาพผู้ขับแล้วส่งไปที่สมาร์ทโฟนของเจ้าของรถเพื่อที่จะตัดสินใจอนุมัติหรือปฏิเสธการขับขี่รถได้ทันที ระบบนี้ยังตรวจสอบผู้ขับขี่ทีมีอายุน้อย พร้อมกับแจ้งเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย ควบคุมความเร็วไม่ให้เกินกว่าที่กำหนดและลดเสียงวิทยุลงได้อีกด้วย

กล้องและเซ็นเซอร์ยังเอื้อให้ผู้ใช้สามารถควบคุมระบบต่างๆ ภายในตัวรถได้ด้วยการเคลื่อนไหวแบบง่ายๆ อาทิ การชี้นิ้วไปที่ซันรูฟและพูดสั่งงานคำว่า “เปิด” ตัวซันรูฟก็จะเปิดโดยอัตโนมัติทันที

Paul Mascarenas ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Ford กล่าวว่า “เป้าหมายในการวิจัย Mobii คือการยกระดับการเชื่อมโยงระหว่างผู้ขับขี่และเทคโนโลยีภายในรถ พร้อมกับกำหนดรูปแบบการควบคุมตัวรถที่ง่ายดายยิ่งขึ้นในอนาคต ถึงแม้ว่า Mobii ยังอยู่แค่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่เราก็สามารถเพิ่มพูนประสบการณ์ที่สามารถประยุกต์ใช้ในระยะยาวได้”

ชม Ford มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ