Ford Fiesta EcoBoost เผยตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองทดสอบโดยผู้บริโภคกว่า 100 คน ได้ตัวเลข 20.37 และ 18.79 กม./ลิตร Share this

Ford Fiesta EcoBoost เผยตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองทดสอบโดยผู้บริโภคกว่า 100 คน ได้ตัวเลข 20.37 และ 18.79 กม./ลิตร

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 05 June 2557

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง ฟอร์ด ประเทศไทย ได้นำรถยนต์ Ford Fiesta ใหม่ เครื่องยนต์ EcoBoost ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2012-2013 2 ปีซ้อน ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับสากลว่ามีขุมพลังและสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาขนาด 1.6 ลิตร แต่มีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีเยี่ยม มาจัดทดสอบขับในรูปแบบประหยัดน้ำมัน Eco Run

Ford ได้เชิญผู้บริโภคซึ่งเป็นบุคคลทั่วไปเข้าร่วมแข่งขันเพื่อทดสอบสมรรถนะและความประหยัดในกิจกรรม “ท้าแรง ท้าประหยัด กับฟอร์ด เฟียสต้า EcoBoost เทอร์โบ” ณ สนามแข่งรถโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเฟ้นหาตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่ดีเยี่ยม

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ มีประชาชนทั่วไปเกือบ 100 คน ให้ความสนใจเข้าร่วมสมัครเพื่อทดสอบแข่งขัน ทดสอบรถยนต์ Ford Fiesta EcoBoost ทั้งหมด 6 คัน เป็นรุ่น 5 ประตู 3 คัน และรุ่น 4 3 คัน ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่น ได้ถูกทดสอบภายใต้การจำลองการขับขี่ในเขตชานเมือง (“extra urban” driving cycle) ที่สะท้อนถึงวิธีการขับขี่ที่ใกล้เคียงกับการขับขี่จริงในชีวิตประจำวัน

ในการทดสอบครั้งนี้ ได้มีการควบคุมการและประเมินผลโดย รองศาสตราจารย์ ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และคณะ เพื่อให้มั่นใจว่าการทดสอบหาตัวเลขในครั้งนี้ มีความแม่นยำและถูกต้อง

“การออกแบบรูปแบบการขับขี่ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้จำลองรูปแบบการขับขี่ตามมาตรฐานยุโรป (ECE R83 PART2) มากำหนดความเร็วในการแข่งขัน ซึ่งมีความใกล้เคียงกับความเร็วเฉลี่ยสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของกติกาในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย” รองศาสตราจารย์ ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม กล่าว

FE Challenge2

เงื่อนไขในการแข่ง คือผู้แข่งขันต้องใช้ความเร็วเฉลี่ยตลอดการแข่งขัน 4 รอบสนาม เป็นระยะทางกว่า 10 กม. ต้องไม่ต่ำกว่า 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยรถที่ใช้ในการแข่งขันทดสอบทุกคัน ต้องปรับตั้งค่าความเร็วพัดลมปรับอากาศที่ตำแหน่งหมายเลข 3 ที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส ปิดกระจกข้าง กำหนดแรงดันลมยางที่ 31 ปอนด์ต่อตารางนิ้วสำหรับล้อหน้า และ 26 ปอนด์ต่อตารางนิ้วสำหรับล้อหลัง ตามค่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ในคู่มือ หากความเร็วเฉลี่ยรอบสนาม

สำหรับผู้ชนะเลิศใน รุ่น 4 ประตู Titanium ทำตัวเลขได้สูงสุดถึง 20.37 กม./ลิตร และ 18.79 กม./ลิตร ในรุ่น 5 ประตู Sport เกียร์อัตโนมัติ

รายละเอียดการแข่งขัน:

รุ่นรถยนต์: ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เครื่องยนต์ EcoBoost เทอร์โบ รุ่น 4 ประตู EcoBoost Titanium AT ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เครื่องยนต์ EcoBoost เทอร์โบ รุ่น 5 ประตู EcoBoost Sport AT

เส้นทาง: สนามแข่งรถโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จังหวัดนครราชสีมา

ระยะทางรวม: 4 รอบสนามแข่ง ระยะทางรวมประมาณ 10 กิโลเมตร

ความเร็ว: ความเร็วเฉลี่ยต้องไม่ต่ำกว่า 55 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ระบบปรับอากาศ: ปรับระดับความเร็วพัดลมปรับอากาศที่ตำแหน่งหมายเลข 3 อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส โดยทำการเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดการขับขี่ และปิดกระจกตลอดการขับขี่

ลมยาง: ล้อหน้า 31 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว, ล้อหลัง 26 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว

น้ำหนักบรรทุก: ผู้ขับขี่ 1 คน และผู้โดยสาร 1 คน

พบรถ Ford และ Ford Fiesta มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ