Lexus เอาจริงฟื้นชื่อรุ่น “SC” พัฒนาจากรถ LF-LC ออกขายปี 2017 Share this

Lexus เอาจริงฟื้นชื่อรุ่น “SC” พัฒนาจากรถ LF-LC ออกขายปี 2017

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 June 2557

Lexus ตกเป็นข่าวการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสื่อของออสเตรเลีย carsguide รายงานว่าแบรนด์รถสุดหรูจากญี่ปุ่นเตรียมผลิต SC บนพื้นฐานของรถต้นแบบ LF-LC ออกลุยทำตลาดในปี 2017

รถต้นแบบ LF-LC เปิดตัวครั้งแรกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในปี 2011 ก่อนที่ Lexus จะนำออกโชว์ตัวครั้งที่สองในปี 2014 โดยมีสีตัวถังที่แตกต่างกัน ทำให้นักวิเคราะห์ประเมินว่า Lexus กำลังจะพัฒนาเป็นรุ่นโปรดักชั่นอย่างแน่นอนเพื่อมาแทนที่ซูเปอร์คาร์ตัวท็อปไลน์อย่าง LFA

ทาง carsguide รายงานด้วยว่า Lexus จะพัฒนาโมเดลดินสเกล 1:1 ขึ้นมาภายในปีนี้เพื่อให้เสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนาดีไซน์ตัวถังขั้นตอนสุดท้าย

สำหรับ SC รุ่นโปรดักชั่นใหม่ล่าสุดจะใช้โครงสร้างและตัวถังทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียม โดยจะมีสมรรถนะเหนือกว่า RC-F และรูปลักษณ์ที่สะดุดตาอย่างมาก

มีแนวโน้มสูงว่า SC รุ่นใหม่จะใช้เครื่องยนต์บล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตรแบบเดียวกับ RC F แต่มีพละกำลังมากกว่า 500 แรงม้าเนื่องจากจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วยด้วย ส่วนระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

การเผยโฉมครั้งแรกคาดว่าจะมีขึ้นที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ต้นปี 2017 ก่อนออกจำหน่ายภายในปีเดียวกัน ถือเป็น SC เจนเนอเรชั่นที่สามในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ Lexus

พบรถ Lexus มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ