SAIC Motors-CP เปิดโรงงานเผยโฉมรถคันแรกจากสายการผลิต MG6 Share this

SAIC Motors-CP เปิดโรงงานเผยโฉมรถคันแรกจากสายการผลิต MG6

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 04 June 2557

วันนี้ 4 มิย. 2014 บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี แถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์รุ่นเอ็มจี 6 คันแรกจากสายการผลิตฝีมือคนไทย ณ ศูนย์การผลิตรถ MG ในนิคมอุตสาหกรรม เหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ภายในประเทศ และส่งออกในภูมิภาค Asean ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 19 มิย. นี้ ณ ลาน Park Paragon

MG-Explore-The-New-Journey (18)

MG-Explore-The-New-Journey (15)

โดยวันนี้ ได้ฤกษ์เวลาดี เริ่มเปิดงานแถลงข่าว เมื่อเวลา 9:09 น. พร้อมพิธีเปิดตัวรถ MG6 อย่างเป็นทางการ พร้อมส่งมอบรถ MG6 คันแรกของประเทศ ให้แก่ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ เมื่อเวลา 9:45 น. ซึ่งเลข 9 ได้ถือเป็นเลขมงคล ในการเปิดไลน์การผลิตรถยนต์รุ่นแรกของค่ายในวันนี้ โดยมีรถ MG6 2 รูปโฉม แบบ Sedan 4 ประตู และ Fastback 5 ประตู

MG-Explore-The-New-Journey (34)

นายหวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เผยว่า รถยนต์ MG6 ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยนี้ ถือเป็นรถยนต์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ด้วยคุณสมบัติและการออกแบบที่โดดเด่นผนวกกับการผลิตอย่างประณีตและพิถีพิถันสไตล์รถยนต์อังกฤษอย่างแท้จริง อีกทั้งรถยนต์ MG 6 ยังสะท้อนความโดดเด่นในเรื่องแบรนด์และบริทไดนามิค มาตรฐานการขับขี่แบบอังกฤษที่ผสานคุณสมบัติอันโดดเด่นทั้ง 4 ด้าน อันได้แก่สมรรถนะด้านการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบ การควบคุมรถอย่างแม่นยำและเหนือชั้น การออกแบบอันโดดเด่นสไตล์รถสปอร์ตแบบอังกฤษ และระบบความปลอดภัยที่ให้ความสำคัญสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ ไว้อย่างลงตัว หวังว่า MG 6 จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย

MG-Explore-The-New-Journey (20)

MG-Explore-The-New-Journey (37)

นอกจากนั้นเพื่อรวมฉลอง นายธนินท์ เจียรวนนท์ ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีฉลองและเปิดตัวรถยนต์คันแรกจากสายการผลิตในประเทศไทย ทั้งยังให้เกียรติร่วมเขียนอวยพรบนรถยนต์ MG6 เครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ รุ่นเอ็กซ์ 4 ประตู สีรีกัลเรด พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นด้วยการเป็นเจ้าของรถยนต์เอ็มจี 6 เครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ แบบ 5 ประตู สีแพลตตินั่มซิลเวอร์ ที่มาพร้อมกับ Sunroof สุดหรู เป็นคนแรกในประเทศไทยอีกโดยมี คุณเฉิน หง ประธานกรรมการ บริษัท SAIC เป็นผู้ส่งมอบรถคันดังกล่าวด้วยตัวเอง

MG-Explore-The-New-Journey (36)

โดยนายธนินท์ ได้เผยว่า ประเทศไทยพร้อมแล้วในการเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคนี้ พร้อมทั้งคนไทยควรมีสิทธิได้ใช้รถที่ดีคุณภาพมาตรฐานยุโรป อย่างประเทศอังกฤษ ในราคาที่เหมาะสม อีกทั้งเชื่อมั่นในฝีมือแรงงานคนไทย ว่าสามารถสร้างสรรค์ และพัฒนารถยนต์ให้มีคุณภาพระดับโลกได้ จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันผลิตรถยนต์ MG ออกมา โดยมีรุ่น MG6 เป็นรุ่นแรก ในไลน์การผลิต ซึ่งทุกท่านจะประทับใจในสมรรถนะการขับขี่ในแบบรถสปอร์ต มาตรฐานยุโรป (BRIT Dynamic) ที่ได้ปรับจูนที่สนามแข่ง Silverstone เป็นเวลากว่า 28 เดือน

MG-Explore-The-New-Journey (41)

ด้านนาย หวู่ ฮวน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันนี้ศูนย์การผลิตฯ มีกำลังการผลิตสูงถึง 50,000 คัน/ปี หรือ 25,000 คันต่อหนึ่งกะการผลิต คาดว่า จะสามารถผลิตและส่งมอบรถยนต์ MG6 ได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ พร้อมตั้งเป้าขาย 2,000 คันในสิ้นปี 2014 นี้ด้วย

MG-Explore-The-New-Journey (39)

สำหรับราคา และสเป็กรายละเอียดเชิงลึก ต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันที่ 19 มิย. นี้ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยทุกท่านสามารถติดตามได้ทาง Autospinn เราจะนำเสนอข้อมูลให้โดยเร็ว

MG-Explore-The-New-Journey (24)

พบรถยนต์มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ