ตันจงสยายปีกเปิดไลน์ผลิตรถบรรทุกใหญ่โฟตอนในประเทศไทย Share this

ตันจงสยายปีกเปิดไลน์ผลิตรถบรรทุกใหญ่โฟตอนในประเทศไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 July 2557

โฟตอน รถบรรทุกขนาดใหญ่สัญชาติจีน ในเครือตันจง กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดสายการผลิตครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยกำลังการผลิตปีละ 1 หมื่นคัน พร้อมรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน

รอน ลิม ประธาน บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าการเปิดไลน์ผลิตในวันนี้ เพื่อรองรับแนวโน้มการเติบโตของรถบรรทุกใหญ่จากประเทศจีน และนับเป็นครั้งแรกของผู้ผลิตรถบรรทุกใหญ่จากประเทศจีนที่เปิดสายการผลิตในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ รถรุ่นแรกที่ทำการผลิตในประเทศไทยได้แก่ โฟตอน ออแมน แวริเออร์ 6x4 ที่ให้กำลัง 375 แรงม้า มาพร้อมระบบเอบีเอส ซึ่งใช้โรงงานประกอบที่มีคุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่น ภายใต้การควบคุมดูแลของเดมเลอร์ เยอรมนี มาพร้อมเครื่องยนต์คัมมินส์ของเดมเลอร์

Mr.Ron Lim2

รถดังกล่าวมีราคาจำหน่าย 2.55 ล้านบาท โดยบริษัทมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถในช่วงนี้ ด้วยราคาเพียง 2.425 ล้านบาท พร้อมจัดแคมเปญมูลค่า 7 หมื่นบาท สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อรถในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ และรับฟรีค่าแรงในการตรวจเช็ครถในระยะรับประกันจาก 3 ครั้ง เป็น 5 ครั้ง เฉพาะลุกค้าที่ซื้อและรับมอบรถภายในปี 2557

"โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตปีละ 1 หมื่นคัน ซึ่งในเบื้องต้นจะรองรับตลาดในประเทศไทยเป็นหลัก และเตรียมพร้อมสำหรับตลาดต่างประเทศเมื่อมีการเปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคต ซึ่งโฟตอนมีแผนที่จะเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในประเทศเป็น 40-50% ในอนาคต"

สำหรับภาพรวมของรถบรรทุกในช่วงที่ผ่านมา ตลาดรวมหดตัวอย่างต่อเนื่องกว่า 50% หรือมียอดจำหน่ายราวเดือนละ 2,000 คันเท่านั้น จากผลกระทบทางการเมืองและเศรษฐกิจ แต่เชื่อว่านโยบายของรัฐบาลจะช่วยผลักดันให้กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง จากการยกระดับปัจจัยพื้นฐานภายในประเทศ

20140722_094426


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ