นิสสันเดินหน้าโรงงานแห่งที่ 2 ในไทย เร่งเครื่องผลิตนาวาร่าใหม่ พร้อมเคาะราคาที่ 5.75-9.96 แสนบาท Share this

นิสสันเดินหน้าโรงงานแห่งที่ 2 ในไทย เร่งเครื่องผลิตนาวาร่าใหม่ พร้อมเคาะราคาที่ 5.75-9.96 แสนบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 July 2557

หลังจากที่ทำการเปิดตัว 2014 นิสสัน นาวาร่า ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปแล้ว นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้ทำพิธีเิปิดโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตสำหรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออกนาวาร่าใหม่ พร้อมทั้งได้ประกาศราคาจำหน่ายนาวาร่าใหม่ที่ 5.75-9.96 แสนบาท

2014 นิสสัน นาวาร่าใหม่ ได้เปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกของโลกในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนิสสัน มอเตอร์ ได้ประกาศให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งฐานการผลิตเพื่อการส่งออกสำหรับการทำตลาดโลก โดยคาดว่าประเทศไทยจะส่งออกไปยังตลาดออสเตรเลียและอาเซียนในช่วงสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม นิสสันได้ทำการเปิดโรงงานแห่งที่ 2 พร้อมสายการผลิตรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้ (3 กรกฎาคม 2557) ซึ่งฐานการผลิตแห่งนี้นับเป็นฐานการผลิตแรกของนาวาร่ารุ่นใหม่เลยทีเดียว

นิสสันเป็น 1 ในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศไทยที่มีการผลิตรถยนต์สำหรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออกมากกว่า 2 ล้านคันในช่วงที่ผ่านมา และโรงงานแห่งใหม่ของนิสสันนี้ ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ช่วงปี 2555 ที่ผ่านมา

IMG_0671

ฟูมิอากิ มัตซึโมโตะ รองประธานกรรมการบริหาร นิสสัน มอเตอร์ กล่าวว่าโรงงานแห่งใหม่ของนิสสันในเงินลงทุนมากกว่า 3,700 ล้านบาทและจะสร้างงานมากกว่า 2,000 ตำแหน่ง และได้มีการลงทุนกว่า 162 ล้านบาทสำหรับโครงการรีไซเคิลขยะที่เกิดจากการผลิตทั้งหมด

โรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญเพื่อรองรับการส่งออกนิสส้น นาวาร่าใหม่ ไปมากกว่า 45 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเชื่อว่ารถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีเยี่ยม พร้อมด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกตลาด

"โรงงานแห่งนี้จะเป็นการสร้างโครงข่ายที่สำคัญของเครือข่ายการผลิตของนิสสันทั่วโลก และจะเป็นการช่วยยกระดับความสำคัญของนิสสันในประเทศไทยอย่างมากในอนาคต"

IMG_0674

ทาคาโอะ คาตากิริ รองประธานกรรมการบริหาร นิสสัน มอเตอร์ กล่าวว่าโรงงานดังกล่าวสร้างบนพื้นที่ 5.8 แสนตารางเมตร และมีกำลังการผลิตมากถึง 1.5 แสนคันต่อปี โดยมีสัดส่วนการใช้ชิ้นส่วนในประเทศสูงถึง 85%

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีความสำคัญมากสำหรับอุตสาหกรรมรถปิกอัพ โดยกว่า 40% ของรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศไทยเป็นรถปิกอัพ ขณะเดียวกัน นิสสันก็มีความแข็งแกร่งในตลาดปิกอัพทั่วโลก ด้วยการมียอดจำหน่ายสะสมมากกว่า 14 ล้านคัน

"นาวาร่ารุ่นใหม่จะมาเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีให้เลือกใน 2 รุ่นย่อยได้แก่รุ่นคิงแค็บ (ตอนครึ่ง) และดับเบิลแค็บ (4 ประตู) โดยมีราคาจำหน่ายในรุ่นคิงแค็บตั้งแต่ 5.75-8.42 แสนบาทและรุ่นดับเบิลแค็บที่ 6.56-9.96 แสนบาท"

IMG_0697

*ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวแผนงานเป้าหมายการจำหน่ายของ 2014 นิสสัน นาวาร่า ที่นี่

พบข่าวการเปิดตัว 2014 นิสสัน นาวาร่า ได้ ที่นี่

ชมภาพการเปิดตัว 2014 นิสสัน นาวาร่า ได้ ที่นี่ 

พบ 4 สิ่งที่น่าสนใจใน 2014 นิสสัน นาวาร่า ที่นี่

IMG_0690

พบนิสสันมือสองและนิสสัน นาวาร่ามือสอง ที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ