ลามิน่าชี้ฟิล์มกรองแสงหดตัว 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ Share this

ลามิน่าชี้ฟิล์มกรองแสงหดตัว 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 July 2557

ลามิน่าชี้แนวโน้มตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์หดตัว 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ ชี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหันใช้ฟิล์มพรีเมียมมากขึ้นดันส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 60% ขณะที่กลุ่มลูกค้ารถป้ายขาวแห่เปลี่ยนฟิล์มดันแชร์พุ่ง

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์ลามิน่าในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยหดตัวกว่า 40% ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ราว 1 ล้านคันในปีนี้

ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน และคาดว่าจะหดตัว 20% หรือมีมูลค่าตลาดรวม 1,600-1,700 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาที่ตลาดอยู่ที่ 1,900-2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นภาวะการหดตัวที่ต่ำกว่าตลาดรถยนต์ในภาพรวม

เป็นผลมาจากการที่ตลาดรถยนต์ป้ายขาวเริ่มหันมาติดตั้งฟิล์มกรองแสงกันเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มีสัดส่วนราว 20% ของตลาดฟิล์มกรองแสง ได้เพิ่มเป็น 30% ในปัจจุบัน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มเป็น 40% ในช่วงปลายปีนี้ และตลาดฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ใหม่จะอยู่ที่ 60%

นอกจากนี้ ฟิล์มกรองแสงระดับพรีเมียม ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 3 ปีขึ้นไปก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 60% ของมูลค่าตลาดรวมในปีนี้ จากที่อยู่ที่ระดับ 50% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"สิ่งที่น่าสนใจก็คือพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนไป ขณะที่ผู้ประกอบการเองนั้น จะมีการนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ การแข่งขันทางด้านราคาจำหน่าย รวมไปถึงการทำแคมเปญที่ผู้แทนจำหน่ายมากขึ้น เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดของตัวเอง"

LMN2

ในส่วนของลามิน่านั้น ในช่วงที่ผ่านมาของปีมีการหดตัวน้อยกว่าตลาดรวมที่ 15% ซึ่งหากเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ในปีนี้บริษัทฯ น่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าทั้งหมด 760 ล้านบาท แบ่งออกเป็นฟิล์มกรองแสง 720 ล้านบาท สินค้าอื่น ๆ อย่างธูเล่และไทรบอสอีก 40 ล้านบาท คิดเป็นการหดตัวราว 10% เมื่อเทียบกับยอดขาย 840 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และจะทำให้บริษัทฯ มีส่วนแบ่งในตลาดฟิล์มกรองแสงเพิ่มขึ้นเป็น 39% ในปีนี้

จันทร์นภากล่าวถึงภาพรวมของการขยายตัวของธุรกิจฟิล์มกรองแสงในปี 2558 ว่า จะต้องพิจารณาการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ใหม่เป็นหลัก แต่ก็เชื่อว่าการเติบโตของตลาดฟิล์มกรองแสงคงไม่หวือหวา หากมองว่าอุตสาหกรรมยานยนต์อาจจะขยายตัว 10% โอกาสที่ฟิล์มกรองแสงจะเติบโตในอัตราใกล้เคียงกันก็มีความเป็นไปได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ