บีเอ็มดับเบิลยูทุ่ม 450 ล้านดันโรงงานในไทยผลิตรถ 1 หมื่นคันต่อปี พร้อมขยายผลิตมอเตอร์ราดในปีนี้ Share this

บีเอ็มดับเบิลยูทุ่ม 450 ล้านดันโรงงานในไทยผลิตรถ 1 หมื่นคันต่อปี พร้อมขยายผลิตมอเตอร์ราดในปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 July 2557

บีเอ็มดับเบิลยูประกาศแผนลงทุนเพิ่ม 9 ล้านยูโร ในโรงงานของประเทศไทยในการเพิ่มกำลังผลิตจาก 8,000 คันเป็น 1 หมื่นคัน พร้อมเปิดสายการผลิตมอเตอร์ราด ทำให้เป็นโรงงานแห่งเดียวในโลกที่ผลิตสินค้า 3 กลุ่มในโรงงานเดียวกัน

เจฟฟรีย์ กอดิอาโน กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เปิดเผยว่าในปีนี้ บริษัทแม่มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มที่โรงงานแห่งนี้ 9 ล้านยูโร (ประมาณ 450 ล้านบาท) ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะทำให้โรงงานแห่งนี้รองรับการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นคัน จากที่มีอยู่ 8,000 คันในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังเป็นปีแรกที่โรงงานนี้เปิดสายการผลิตรถจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ราดอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มทำการผลิตเอฟ800อาร์และเอฟ800จีเอส ด้วยกำลังผลิตเริ่มต้น 1,000 คัน และมีศักยภาพในการผลิตเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ เม็ดเงินบางส่วนยังเน้นการลงทุนในส่วนการบริหารงานโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในส่วนของการผลิตรถยนต์ใหม่ ในปีนี้โรงงานดังกล่าวจะทำการผลิตรถเพิ่มขึ้น 3 รุ่น ประกอบไปด้วยซีรี่ส์ 1, ซีรี่ส์ 3 จีทีและเอ็กซ์-5 ใหม่ หลังจากที่เปิดสายผลิตมินิ คันทรีแมนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้โรงงานแห่งนี้มีการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์มากถึง 11 รุ่นในปัจจุบัน

"รถที่ทำการผลิตที่โรงงานแห่งนี้จะใช้ชิ้นส่วนในประเทศราว 50% ซึ่งทำให้เราสามารถแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น การลงทุนดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในประเทศไทย และทำให้โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานเดียวในโลกที่ทำการผลิตรถได้ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิและมอเตอร์ราด"

IMG_1029

ด้าน แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้น จากความชัดเจนทางด้านการเมือง รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มองว่าตลาดรถยนต์หรูหรากลับมาท้าทายอดจำหน่ายระดับ 2 หมื่นคันได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ยอดจำหน่ายในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยูมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 3,349 คัน ลดลง 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า มินิ มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 371 คัน เพิ่มขึ้น 69% และมอเตอร์ราด มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 218 คัน เพิ่มขึ้น 7% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่หดตัวอย่างรุนแรง

IMG_1014

พบบีเอ็มดับเบิลยูมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ