รีวิว Mercedes-Benz A250 AMG Sport เบนซ์ Entry Level ที่คุ้มค่าราคา แรง ขับสนุกกว่ารถสปอร์ตหลายรุ่น Share this

รีวิว Mercedes-Benz A250 AMG Sport เบนซ์ Entry Level ที่คุ้มค่าราคา แรง ขับสนุกกว่ารถสปอร์ตหลายรุ่น

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 14 July 2557

พูดถึงรถยนต์ จากค่ายดาวสามแฉก  Mercedes-Benz  แล้วล่ะก็   อาจเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบ และถูกใจผู้หลักผู้ใหญ่ ในยุคก่อนเป็นอย่างมาก  แต่ Mercedes ในยุคสมัยนั้นอาจมีรูปลักษณ์ที่ไม่ค่อยโดนใจคน Gen Y  กันนัก   แต่ไม่ใช่กับปัจจุบันนี้  Mercedes-Benz  ได้มีดีไซน์ที่ดูทันสมัย  สวยงาม   และถูกใจคนทุกเพศ ทุกวัย

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive18

และหากคุณอยากจะเริ่มต้นขับรถ Mercedes สักคัน  A-Class  ถือเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ตอบโจทย์   ทั้งจากรูปลักษณ์แบบ Hatchback ที่ดูหรูหรา ทันสมัย   กระทัดรัด  และมากับราคาในระดับ Entry Level   เริ่มต้น  1.89 ล้าน  ในรุ่น A180  ไปจนถึง Top Line อย่าง     A45 AMG   ที่ราคา  5.79 ล้านบาท      และรุ่น A250 AMG Sport  คันนี้ ที่เราได้มีโอกาสทดสอบกันเต็มๆ    ซึ่งบอกได้เลยว่า หากได้ลองลิ้มรส เจ้า A250 คันนี้แล้ว  คุ้มค่าราคาอย่างแน่นอน    มาดูกันเลยว่า A250  คันนี้จะขับดีสักเพียงใด

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive20

ภายนอก  Mercedes-Benz A-Class  ที่รูปลักษณ์ดูดีมีเสน่ห์  การันตีด้วยรางวัล Auto Bild Design Award 2012 ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเผินๆ  เหมือนจะเป็นรถขนาดเล็ก  แต่เอาเข้าจริง  เมื่อวัดจากความยาวลำตัว ที่  4,292 มม.  และระยะฐานล้อ 2,699 มม.   นั่นถือว่ามันเป็นรถในกลุ่ม C-Segment หรือ  Compact Hatchback  เต็มตัว    นอกจากนั้นน้ำหนักตัวก็ใช่ย่อย  เพราะหนักราวครึ่งตัน  (1,445 กก.)  ซึ่งเบากว่า C250 เพียง 110 กก.

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive52

A250 AMG Sport คันนี้โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Diamond Grille เสริมความหรูหรา  สวมชุดแต่ง AMG Sport รอบคัน   แถมด้วยแถบสีแดงบริเวณชายล่างกันชนหน้า-หลัง   สำหรับท่อไอเสียคู่  ก็ดูรับกับช่อง Rear Diffuser ที่ชายกันชนหลัง     ปิดท้ายด้วยล้อ AMG ขอบ 18”  แบบ 5 แฉก พร้อม ยาง Pilot Sport 3  ขนาด 235/40/18     ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องสมรรถนะที่ดีในการขับขี่     และ  ยังมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ที่ 0.27  ซึ่งถือว่าเป็นรถที่มีอากาศพลศาสตร์ดีทีเดียว   แต่ยังสู้แฝดพี่น้องร่วมฝา อย่าง CLA  ไม่ได้ เพราะ CLA ถือเป็นรถที่มีค่า CD ต่ำที่สุดในโลก Production Car  เพียง 0.22  เท่านั้น

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive141

ภายใน   A250 AMG Sport  ใช้วัสดุเบาะหุ้มหนัง Artico สลับกับ Dinamica Microfibre  ซึ่งใช้หนังสีดำเดินด้ายแดง   รูปทรงเบาะกึ่งสปอร์ตที่มีปีก ช่วยให้เวลาเข้าโค้งและลำตัวไม่ไหลหลุดจากเบาะ  แต่ปีกนั้นไม่โอบสูงถึงหัวไหล่  เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไป  แถมปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ 3 ค่า ทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า

Merge2

แผงคอนโซลกลางตกแต่งลายเคฟล่า  เข้ากับ look sport    มีหน้าจอแบบ Freestand  เชื่อมต่อกลับกล้องมองหลัง   ซึ่งดูความละเอียดภาพจะน้อยไปหน่อย    สั่ง Command ได้จากปุ่มหมุนวงกลม

พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน มีขนาดที่อวบอิ่มเต็มไม้เต็มมือไปสักหน่อย  หากผู้ที่มีมือขนาดเล็ก อาจจับได้ไม่กระชับนัก

ก้านเกียร์ที่อย่ทางฝั่งขวาของพวงมาลัย     การปรับเลือกตำแหน่งเกียร์จะใช้สวิทช์ขวามือเป็นตัวบังคับ

ก้าน Cruise Control และ Speed Limit   ที่อยู่ด้านซ้ายล่างของพวงมาลัย  ดูจะวางตำแหน่งได้ไม่ดีนัก   เพราะถ้าผู้เขียนไม่ได้ถ่ายรูปภายในก็จะไม่สังเกตุเห็นเนื่องจากพวงมาลัยแบบ  3 ก้านบังไว้สนิท

และการใช้ดูจะลำบากสักเล็กน้อย  เพราะจะต้องใช้ความรู้สึกในการดันก้านขึ้น หรือลง  เพียงหนึ่งครั้ง จะเป็นการเปิดการทำงานของ ทั้ง 2 ระบบ ซึ่งจะเลือกสลับกันระหว่าง Cruise Control และ Speed Limit  หลังจากเปิดการทำงาน เมื่อดันก้านขึ้น ก็จะเป็นการปรับเลื่อนความเร็วมากขึ้น ถ้าดันลงก็จับลดความเร็วลง     และกดปุ่มตรงปลายก้านลงไปตรงๆ  เพื่อ cancel ระบบ

สำหรับระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ thermatic   จะหมุนเวียนอากาศภายในออกไปทุกๆ  ชม. ซึ่งจะต้องกดปุ่ม หมุนเวียนอากาศในห้องโดยสารใหม่   เนื่องจาก รถ Mercedes ทุกคัน   เซ็ตไว้เช่นนี้เพื่อไล่อากาศเสียออก

Merge1

สำหรับเบาะตอนหลังไม่สามารถพับแบบ 60:40 ได้   ด้านหลังมีที่เท้าแขนให้ ซึ่งสามารถวางแก้วกาแฟได้ 2 แก้ว      แต่หากลองมานั่งเป็นผู้โดยสารตอนหลัง   จะรู้สึกได้ทันทีว่ามันแข็งกระด้างมากๆ   และเวลาเคลื่อนผ่านลูกระนาด  อาจจะต้องยกก้น เอาไว้ เพื่อไม่ให้เกิดการกระแทกจนตัวหลุดลอยเจ้าพนักพิง

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive74

ขุมพลังเครื่องยนต์  4 สูบ  เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์  ความจุ  1,991cc   ให้กำลัง 211 แรงม้า@5,500rpm  แรงบิด 350Nm@1,200-4,000rpm  เคลมตัวเลข  0-100 กม./ชม.  ในเวลา 6.6 วินาที และ Top Speed  ที่ 240 กม./ชม.

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive47

ในการขับขี่ทั่วๆ ไปเมื่อเดินคันเร่งแบบแผ่วเบาอาจพบคันเร่งไฟฟ้าที่ดูแข็งไปสักนิด  การเคลื่อนตัวอาจเป็นไปได้ช้า   แต่เมื่อทันทีที่เติมคันเร่งลงไป ประมาณ 1/3  ไม่ว่าจะอยู่ที่โหมดการขับขี่ใด   รอบเครื่องยนต์ที่ระดับ 1,500rpm ขึ้นไปแล้ว จะสัมผัสได้ถึงแรงบิด  จำนวนมากมาฉุดกระชากที่เบาะหลัง    ทำให้คุณอาจร้อง “Wow”  ในใจ    และยิ่งกดกระแทกคันเร่งแบบจมมิดแล้วละก็  พละกำลังแรงม้าทั้งหมด  จะถูกถ่ายทอดออกมาภายในเสี้ยววินาที  ที่ต้องรอการทำงานของเกียร์  เพราะบูสต์  นั้นมาหนักให้สัมผัสได้ตั้งแต่รอบต่ำ   คือไม่ต้องรอเรียก   อัตราเร่งที่น่าประทับใจในช่วงออกตัวนั้นยังไม่พอ  เพราะหากคุณขับขี่ที่ความเร็วระดับ 120 กม./ชม.  และกระทืบคันเร่งลงไป  รอเพียงไม่กี่อึดใจ  เข็มบอกความเร็วจะโผล่ขึ้นไปชี้ที่ 180 กม./ชม. ได้อย่างรวดเร็ว

A250 คันนี้  มีสไตล์ฟีลลิ่งการขับขี่แบบดิบๆ   ไม่นุ่มนวล  ทั้งจากการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังจนถึงช่วงล่าง   นี่ล่ะรถสปอร์ตที่แท้จริง  ในคราบ รถ 5 ประตูบ้านๆ   แฝงพละกำลังเอาไว้ภายใต้ฝากระโปรงหน้า     ด้วยสมรรถนะในระดับนี้  คุณสามารถที่จะขับแซงรถบ้าน  แทบทุกคันได้อย่างไม่ยาก   รวมถึงรถบ้านที่โมดิฟายด์  หรือลงเทอร์โบ   หรือจะกระบะดันราง    รวมไปถึงรถสปอร์ต  หลากหลายรุ่น  ที่ต้องยอมสยบ

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive16

สำหรับโหมดการขับขี่ที่มีปุ่ม  E S M อยู่ด้านข้างไฟฉุกเฉิน     การขับขี่ที่โหมดปกติ  ทั่วไปคือ  โหมด E  ซึ่งในโหมดนี้  ที่ตำแหน่งเกียร์บนหน้าปัด จะขึ้นโชว์เป็น D และมีตัวเลขห้อยตามหลัง    ทันทีที่คุณปรับเป็นโหมด M ไม่ว่าจะกดที่ก้าน Paddle Shift ก็ตาม  คุณจะต้องสับเกียร์ด้วยตนเอง  และที่หน้าปัด จะโชว์ตำแหน่งเกียร์เป็นตัวเลข        สำหรับโหมด S  จะยังคงเป็นโหมดออโต้  ซึ่งการตอบสนองของกำลังเครื่องยนต์ จะให้ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น   ลากรอบได้มากขึ้น  การตอบสนองของคันเร่งไว้ขึ้น นิดหนึ่ง

ทางด้านขวาของปุ่มไฟฉุกเฉิน  จะเป็นปุ่ม Eco  ซึ่งเปิดการใช้งานระบบ Start/Stop   โดยฟังก์ชั่นนี้จะทำงานอัตโนมัติเมื่อ คุณเหยียบเบรกจนความเร็วเป็น 0  ภายในเวลาเพียงประมาณ 1-2 วินาที  เครื่องยนต์ก็จะดับลง  (ส่งผลให้คอมแอร์ตัดการทำงานด้วย)     และเมื่อคุณยกเท้าออกจากเบรกเครื่องยนต์ก็จะกลับมาติดทันที    ซึ่งในบางครั้งที่คลานรถติดในตัวเมืองมันทำให้น่ารำคาญมากพอสมควรเลย

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive1

เรามาลองดูตัวเลขสมรรถนะจากการทดสอบวัดจริงกันดู  จาก OBD  Bluetooth  ได้ค่าดังนี้

0-100 กม./ชม. ใน  7.466  วินาที     ¼ ไมล์  15.78 วินาที  ที่ความเร็ว 148 กม./ชม.

ด้าน Top Speed   เราทำได้ที่  225 กม./ชม.  ซึ่งหากมีระยะทางให้ไหลต่อ  น่าจะได้ใกล้เคียงกับตัวเลขเคลม

ในด้านตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองจากการขับขี่ใช้งานจริงในตัวเมืองที่รถติด  ได้ที่ 10.1 กม./ลิตร   และ การขับขี่เดินทาง  ที่ความเร็วเฉลี่ย 100-140 กม./ชม.    และมีลองรีดเค้นสมรรถนะของตัวรถด้วย   มีตัวเลข 9.3 กม./ลิตร  ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้  กับรถที่แรงในระดับนี้

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive114

ด้านระบบส่งกำลัง  ของ A250  ใช่เกียร์  Dual Clutch 7 Speed   (7G DCT ) ถ่ายกำลังลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า  สามารถควบคุมมากเปลี่ยนเกียร์ได้จาก paddle Shift  ที่เป็นแผ่นพลาสติกขนาดเล็ก ด้านหลังพวงมาลัย    ในการขับขี่ใช้งานใน โหมด D  เกียร์จะเปลี่ยนเองอัตโนมัติ รวดเร็วในสไตล์การทำงานของ Dual-Clutch

เมื่อกระทืบคันเร่งรอบจะกวาดขึ้นอย่างรวดเร็ว  และลากจนเข้าชน Redline ที่ราว 6,250rpm  ก่อนจะขึ้นเกียร์ต่อไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีอัตราทด 7 Speed

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive36

แม้หลักการทำงานในการเปลียนเกียร์ Dual Clutch จะรวดเร็ว  แต่หากจู่ๆ Kick Down ลงไป  หรือ เล่นที่ก้านเกียร์ เพื่อเปลี่ยนด้วยตนเอง  จะพบว่าเกียร์ยังดูตอบสนองช้าเกินไป   ซึ่งจุดนี้ส่งผลให้เสียจังหวะเมื่อต้องเร่งแซง  ดังนั้นอาจต้องระวังให้ดี  จากเท่าที่ลองดู   ลดเกียร์ด้วยก้าน Paddle Shift อาจตอบสนองเร็วกว่า การ KickDown อยู่เพียงเสี้ยวสั้นๆ  ของวินาที  ซึ่งเราแนะนำ ว่า ใช้กระแทกคันเร่งน่าจะง่ายกว่า    เว้นแต่ต้องการลดเกียร์ช่วย เพื่อทำ Engine Brake  และเมื่อต้องการกลับสู่โหมด D ปกติ ก็เพียงกดก้าน Paddle Shift ที่ตำแหน่ง + ค้างไว้ 2 วินาที

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive158

ระบบบังคับเลี้ยว  พวงมาลัยผ่อนแรงไฟฟ้า  มีรัศมีวงเลี้ยว 5.5 ม.  ช่วยให้คล่องตัวขณะกลับรถ  และการขับเลี้ยวลัดเลาะได้อย่างคล่องตัวแม้ลำตัวจะอยู่ใน Size Compact  พวงมาลัยผ่อนแรงแปรผันตามความเร็ว    ทำให้สามารถสาวได้คล่องมือที่ความเร็วต่ำ   แต่ไม่ถึงขั้นเบาหว๋องเนื่องจากล้อที่ใหญ่และยางที่ค่อนข้างกว้าง     และเมื่อขับเคลื่อนที่ความเร็วสูงขึ้นพวงมาลัยจะตึงมือขึ้นแบบสัมผัสได้   ทำให้การประคองพวงมาลัยไม่ต้องเกร็งมือมากจนเกินไป   แต่เมื่อผ่านพ้นความเร็วราว190 กม./ชม. ขึ้นไปนั้น  พวงมาลัยกลับรู้สึกเบาลงและดูไวต่อพื้นถนนมากขึ้น

สำหรับการหักเลี้ยวพวงมาลัยนั้น ให้ความรู้สึกที่แม่นยำ  คม  และไม่ไวจนเกินไป  จากการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าควบคุม ซึ่งยังพอให้รู้สึกฟีลลิ่งหน่วงๆ มืออยู่บ้าง

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive38

ด้วยความแม่นยำที่ดีของพวงมาลัย  ทำให้การเข้าโค้งที่แคบ หรือโค้งลึก  นั้นเห็นผลได้ชัด  โดยเฉพาะช่วงที่เรานำรถออกจากตึกจอดรถนั้น    ทำได้อย่างคล่องแคล่ว  แม้ทางวนรถจะดูแคบ  แต่ A250 คันนี้  ได้ระบบบังคับเลี้ยวที่แม่นยำ  จนทำให้เรารู้สึกเพลินกับการวนรถขึ้น-ลง จากลานจอด  โดยไม่รู้สึกว่าเหนื่อยล้าแต่อย่างใด

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive83

ระบบกันสะเทือน  ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็กเฟอร์สันสตรัท   และช่วงล่างด้านหลังแบบ 4 Link  ในรุ่น A250  คันนี้จะได้รับการปรับเซ็ตให้ออกมา Look Sport  เต็มตัว จาก AMG    ทั้งสปริงที่เตี้ยลงกว่ารุ่น A180  15มม. และโช๊คอัพที่เสริมความหนึบแน่น

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive69

ในด้านหน้านั้นถึงแม้จะแข็ง แต่ซับแรงดี  สังเกตุได้จากการลุยผ่านทางขรุขระ  หรือทางรถไฟ  ไม่รู้สึกสะท้าน   แต่เมื่อผ่านลูกระนาดแล้วละก็  แข็งเอาเรื่องเลย      ขณะที่ด้านหลัง แข็งกระด้างสุดๆ    จากการได้ไปนั่งตอนหลัง   เวลาเจอลูกระนาด  แม้จะหย่อนช้าๆ แล้วก็ตาม   ก้นยังลอยหากไม่รัดเข็มขัด  จนต้องยกก้นรอไว้เลย เวลาเจอลูกระนาด        ด้วยช่วงล่างที่บรรจงปรับเซ็ตมาจาก AMG  มันมีข้อดี คือ  ที่ความเร็วสูงยังคงเกาะถนนดีเยี่ยมแม้ความไวพวงมาลัยจะเริ่มมีมาให้สัมผัส   ซึ่งส่วนหนึ่งอาจต้องขอบคุณ ค่า cd  ที่ต่ำช่วยลู่ลงและจิกเกาะถนนได้อย่างดี    และการเข้าโค้ง  ยังสามารถเข้าโค้งที่ความเร็วระดับ 120 กม./ชม.  ได้อย่างมีประสิทธิภาพราวตุ๊กแกยึดเกาะกำแพงอย่างไงอย่างั้น   แม้การเข้าโค้งที่ความเร็วสูงอาจมีอาการหน้าดื้อ Understeer ให้เห็นเล้กน้อย  แต่ระบบ TCS  และ ESP ก็ช่วยพยุงตัวรถให้มีเสถียรภาพอย่างดีที่สุด     และยางคุณภาพเยี่ยมอย่าง Michelin PS3 ที่ผู้เขียนใช้อยู่  ก็ช่วยเสริมความมั่นใจได้มาก  แถมการขับขี่ในช่วงที่ฝนตกก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive44

เอาเป็นว่า  ถ้าหาก  คุณไม่ได้คึกคะนอง   ขับเข้าโค้งผิดไลน์ด้วยความเร็วสูงเกินไป  พร้อมกับปิดระบบช่วยอย่าง  ESP  TCS  แล้วล่ะก็  ช่วงล่างของเจ้า A250  นี้  ถือว่าให้ความมั่นคง   ยึดเกาะได้ปลอดภัยในลำดับต้นๆ  ของรถในกลุ่มนี้เลยทีเดียว

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive82

ระบบเบรก   แบบดิสก์หน้า-หลัง   โดยใช้คาลิปเปอร์สีแดง   โดยด้านหน้ามีคำว่า Mercedes-Benz  สร้างความโดดเด่นขึ้นภายใต้ล้อ AMG ขนาด 18”      ตำแหน่งของแป้นเบรกนั้น เซ็ตแป้นที่ค่อนข้างตื้น   ในช่วงแรกที่ยังไม่ชินระยะการลงน้ำหนักเท้า   อาจทำให้มีหน้าทิ่มกันบ้าง      แต่ถูกต้องแล้วด้วยช่วงล่างและสมรรถนะรถแบบสปอร์ต   เซ็ตเบรกมาแบบนี้   ทำให้การตอบสนองของเบรกทำได้ว่องไว    เบรกจิกเท้า  หนึบมั่นใจ   ในทุกครั้งที่ชะลอความเร็ว  แม้มาจากความเร็วสูง ก็ยังทำได้ดีหายห่วง

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive108

นอกจากนั้นระบบช่วยความปลอดภัย  ก็มีให้ทั้ง   ระบบเบรก ABS, BAS, Adaptive Brake, สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ    ระบบเตือนแรงดันลมยาง,  ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้าจากการขับขี่ (Attention Assist), ระบบการทรงตัว ESP ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ , ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ASR),  กล้องมองภาพหลัง   เป็นต้น

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive64

สรุป  Mercedes-Benz A250   รถยนต์ Compact  Hatchback   ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ  จากค่ายดาวสามแฉก

แม้จะเป็น Class  A  ซึ่งอาจดูเหมือนจะเป็นรุ่น Entry Level  ในราคา 2 ล้านกลาง   แต่ด้วยรหัสขุมพลังที่ต่อท้ายด้วยเลข 250   ช่วยการันตีความแรงของมันได้เป็นอย่างดี     A250 คันนี้  เล่นเอารถที่รูปทรงสปอร์ตหลายคันต้องอายยอมสยบให้กับรถ Hatchback หน้าตาบ้านๆ   หรือแม้กระทั่ง Mini Cooper S  ที่ราคาแพงกว่า  ก็มิอาจหนีรอดสมรรถนะของเจ้า A250  ไปได้    ด้วยสมรรนะในระดับนี้ หากเทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม Segment  รวมถึงพิกัดเดียวกันแล้วล่ะก็ ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ VW Golf GTi    โดยตรง   แต่สำหรับคนไทยแล้ว  แน่นอนว่าด้วยแบรนด์และชื่อชั้น  รวมถึงศูนย์บริการ  อย่างไรซะ  โลโก้ดาวสามแฉก ก็ย่อมดูดีกว่าแน่นอน

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive40

หากคุณยังเป็นวัยรุ่น (ทั้งอายุ  และจิตใจ)  ที่ชอบรถในรูปแบบ 5 ประตู Hatchback  และรักในการขับเป็นชีวิตจิตใจแล้ว ล่ะก็   ลองมีโอกาสขับเจ้า A250  นี้สักนิดรับรองจะติดใจ   และหลงรักมันเข้าแน่ๆ     แม้หน้าตาจะดูบ้านๆ  แต่แอบแฝงความแรง  ทั้งจากล้อแม็กคาลิปเปอร์เบรก  ท่อคู่  และดิฟฟิวเวอร์ท้าย    มันอาจทำให้รถสปอร์ต  หรือพวกรถเครื่องใหญ่   หลายคันคิดผิด  หากจะมาแหยมกับ  A250 คันนี้       แต่การขับสนุกจากสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของมัน   ก็ต้องทำใจนิดหากมีผู้โดยสารตอนหลังเดินทางไปกับคุณด้วย  เพราะช่วงล่างด้านหลังที่แข็งระดับเรียกพี่แล้วล่ะก็  คงไม่อยากจะเชิญชวนให้ใครมานั่งที่เบาะตอนหลังเจ้า A250 คันนี้เป็นแน่   และอีกจุดที่แอบเสียดายเล็กๆ  คือไม่ได้มีระบบ Keyless Entry และ  Push Start มาให้

ขอขอบคุณ Mercedes-Benz  ประเทศไทย สำหรับรถทดสอบ  Mercedes-Benz  A250 AMG Sport  คันสีเทา Mountain Grey  ราคา   2,490,000 บาท คันนี้

ภณ เพียรทนงกิจ  Test Driver

ชมภาพเพิ่มคลิ๊ก

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive25

พบรถ Mercedes-Benz มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com

2013-Mercedes-Benz-A250-TestDrive73


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ