ฮอนด้าส่ง 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ลุยเก๋งใหญ่หัวใจลูกผสม เคาะราคา 1.659-1.899 ล้านบาท Share this

ฮอนด้าส่ง 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ลุยเก๋งใหญ่หัวใจลูกผสม เคาะราคา 1.659-1.899 ล้านบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 July 2557

สมรภูมิรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าเตรียมคุกรุ่นอีกระลอก เมื่อฮอนด้าประกาศส่ง 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ ไฮบริด เข้าทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นประเทศที่ 4 ของโลก หลังปล่อยให้โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ยึดครองตลาดนี้มานานหลายปี

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ ทำงานด้วยระบบ Sport Hybrid i-MMD (Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive) แบบฟูล ไฮบริด ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle DOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร

Engine

เครื่องยนต์ดังกล่าวพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมสำหรับระบบไฮบริดโดยเฉพาะ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และเกียร์ E-CVT พร้อมด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนประสิทธิภาพสูง ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 165 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุด 169 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 307 นิวตัน-เมตร เมื่อผสานการทำงานร่วมกัน เครื่องยนต์รุ่นนี้จะให้กำลังสูงสุดถึง 199 แรงม้า

โดดเด่นด้วยดีไซน์ ที่หรูหรา สง่างาม เพิ่มความล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยไฟหน้า ไฟท้าย และกระจังหน้าตกแต่งด้วยเลนส์สี Clear Blue ภายในห้องโดยสารยังคงความสะดวกสบาย กว้างขวาง ให้ความเงียบสบายตลอดการเดินทาง ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานระดับพรีเมี่ยม และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันเหนือชั้น

AW cover

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2556 ฮอนด้าได้เปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด เจนเนอเรชั่นที่ 9 และได้การตอบรับเป็นอย่างดี จากลูกค้าชาวไทยด้วยยอดจำหน่ายสะสมกว่า 1.8 หมื่นคัน (มี.ค. 56 – มิ.ย. 57) มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด และครองอันดับหนึ่งในกลุ่มรถยนต์นั่งประเภทครอบครัว

"ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมิถุนายน 2556 และเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เมื่อเดือนตุลาคม 2556 ประเทศไทยจึงนับเป็นประเทศที่ 4 ในโลก ที่เปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ โดยรถยนต์ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม รองรับเชื้อเพลิงอี20 ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.6 กิโลเมตรต่อลิตร สูงที่สุดในกลุ่มรถยนต์ระดับเดียวกัน"

Print

ภายในห้องโดยสารยังคงความกว้างขวาง สะดวกสบาย ครบครัน ระบบสั่งการแบบอัจฉริยะ ควบคุมระบบเครื่องเสียง ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย และข้อมูลรถยนต์ผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมด้วยพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นที่ให้การควบคุมระบบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ G-Force Control (G-CON) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก พร้อมระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ

Print

มาพร้อมถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ และม่านถุงลมด้านข้าง เสริมความปลอดภัยด้วยระบบเสียงเตือนคนภายนอกรถ ขณะขับขี่โหมดมอเตอร์ไฟฟ้า โดยระบบจะส่งเสียงเตือนผู้ที่อยู่ภายนอกรถสามารถรับรู้ว่ามีรถเคลื่อนตัวอยู่ในระยะใกล้ ซึ่งมีอยู่ในฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ทุกรุ่น

ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นไฮบริด ราคา 1.659 ล้านบาท และ รุ่นไฮบริด เทค ราคา 1.899 ล้านบาท โดยมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) และสีขาวออร์คิด (มุก) โดยสีดำต้องเพิ่มเงิน 8,000 บาทและสีขาว 1.2 หมื่นบาท 

พร้อมรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และรับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ถึง 10 ปี เมื่อจองหรือรับรถภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 นี้

ถือเป็นคู่แข่งที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ส่วนสมรรถนะจะเป็นอย่างไรนั้น รอทดสอบช่วงสิ้นเดือนนี้แล้วจะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง!!!

Print

ชมภาพ 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด อย่างเป็นทางการได้ ที่นี่

สำหรับภาพและวีดีโอจากงานเปิดตัว โปรดอดใจรออีกสักครู่...

Print

*ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ชมภาพสดจากงานเปิดตัว 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่นี่

ชมวีดีโองานเปิดตัว 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด คลิกที่นี่

ชมวีดีโองานเปิดตัว 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด คลิกที่นี่

ก่อนที่ได้ทดลองจริง มาดูซิว่าต่างชาติพูดถึงฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด อย่างไร ที่นี่

เจาะเทคโนโลยีลูกผสมของฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เทียบเบื้องต้นกับโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ที่นี่

พบฮอนด้ามือสองและฮอนด้า แอคคอร์ดมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ