เปรียบเทียบไฮบริด 2 ค่าย Honda Accord Hybrid กับ Toyota Camry Hybrid Share this

เปรียบเทียบไฮบริด 2 ค่าย Honda Accord Hybrid กับ Toyota Camry Hybrid

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 02 July 2557

เมื่อวานนี้ Honda Automobile ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถยนต์ที่ถือเป็นนวัตกรรมล่าสุด Honda Accord Hybrid เป็นประเทศที่ 4 ในโลก เทคโนโลยี Full Hybrid จาก Honda ที่ใช้ชื่อว่า Sport Hybrid i-MMD และเจ้าเทคโนโลยีนี้เอง ที่ช่วยให้ Honda Accord ขุมพลังลูกผสมนี้ มีพละกำลังเปี่ยมสมรรนะ และอัตราสิ้นเปลืองที่ถือว่าดีที่สุดในรถระดับ D-Segment ขุมพลังเบนซินเลยก็ว่าได้ และนั่นเองไม่ต้องสงสัยเลยว่า Honda นำ Accord Hybrid มาเตรียมชนกับยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ที่ทำตลาดรถยนต์ Hybrid ในกลุ่มนี้มาเป็นเวลานาน ซึ่งเราจะลองมาเปรียบเทียบกันดูว่า สเป็กแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

IMG_0645

ภายนอก

Honda Accord Hybrid มากับไฟหน้าแบบ LED ในรุ่น TECH สำหรับรุ่น Hybrid ใช้เป็นโปรเจ็คเตอร์ ในรุ่น TECH จะมี Sunroof ไฟหน้าปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ กระจกมองข้างด้านซ้ายปรับลงอัตโนมัติเมื่อถอย และใช้ล้อขอบ 18" สวมยาง 235/45/18 ถ้าเป็นรุ่น Hybrid ใช้ขอบ 17" สวมยางขนาด 225/50/17 สำหรับใน Accord Hybrid นี้จะไม่มีไฟตัดหมอกให้ดังเช่น Accord ตัวปกติ แต่จะให้โลโก้ Hybrid ที่ฝากระโปรงท้าย และแก้มข้างมาแทน

มีมิติ ยาวxกว้างxสูง = 4,890×1,850×1,465 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 2,775 มิลลิเมตร

Toyota Camry Hybrid มีรูปลักษณ์ที่ต่างจากตัวเครื่อง 2.0 และ 2.5 แบบเห็นได้ชัด ตั้งแต่โคมไฟหน้าแบบ LED ปรับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ กระจังหน้าโครเมียม กันชนหน้า และไฟตัดหมอก มีโลโก้ Hybrid Synnergy Drive อยู่ที่กระโปรงท้าย และโลโก้ Hybrid ที่แก้มข้าง ในทุกรุ่นจะใช้ล้ออัลลอยขอบ 17" 215/55/17

มีมิติ ยาวxกว้างxสูง = 4,825×1,825×1,470 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 2,775 มิลลิเมตร

2014-Honda-Accord-Hybrid-TH-Launch58

ภายใน

Honda Accord Hybrid คงความหรูหรา และออปชั่นเช่นเดียวกับในตัวปกติ อาทิ memory seat พร้อมปรับไฟฟ้า 8 ทิศ, จอ i-MID, หน้าจอ TFT 7.5" รุ่น Hybrid และ 8" รุ่น TECH, พวงมาลัยที่มีปุ่มควบคุมทั้งเครื่องเสียง โทรศัทพ์ และ Cruise Control โดยในรุ่น TECH จะเป็นแบบ Adaptive Cruise Control, ม่านกระจกหลัง, เครื่องปรับอากาศแบบ Dual Zone เป็นต้น

Toyota Camry Hybrid ภายในจะใช้เบาะหนังสีเบจ ออปชั่นภายใน ใน 3 รุ่น ย่อยมีจุดที่แตกต่าง ได่แก่ พวงมาลัยที่สามารถจำค่าการปรับได้ ในรุ่นท๊อป ในรุ่น CD จะไม่มีระบบเชื่อมต่อ Bluetooth กับโทรศัพท์, เบาะไฟฟ้าปรับ 8 ทิศ เครื่องปรับอากาศ 3 zone ในรุ่นท๊อป ที่เท้าแขนตอนหลังพร้อมสวิทช์ควบคุม เบาะนั่ง Seat Ventilator พัดลมภายใต้เบาะ เป็นต้น

2014-Honda-Accord-Hybrid-TH-Launch50

ด้านขุมพลังการขับเคลื่อน

Honda Accord Hybrid ใช้เครื่องยนต์ sport hybrid i-MMD แบบ Atkinson Cycle ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 143 แรงม้า และแรงบิด 165Nm พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ซึ่งตัวหนึ่งทำหน้าที่เป็น generator เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเครื่องยนต์ส่งต่อให้มอเตอร์ขับเคลื่อน โดยมี PCU ควบคุมการทำงานมอเตอร์ทั้ง 2 ตัว ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้ามีแรงบิดสูงถึง 307Nm โดยใช้แบตเตอรี่ Li-ion เปฺ็นตัวเก็บประจุ และให้กำลังรวมทั้งระบบ 199 แรงม้า โดยส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT มีอัตราสิ้นเปลืองที่ 23.6 กม./ลิตร

มีโหมดการขับขี่ 3 แบบ

มากับระบบขับเคลื่อน 3 โหมด

1. EV มอเตอร์จะขับล้อด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่เท่านั้น ขณะที่ลดความเร็วก็จะปั่นประจุไฟฟ้าชาร์จกลับไปยังแบตเตอรี่ โหมด EV นี้จะสามารถวิ่งต่อเนื่องได้ราว 2 กม.

2. Hybrid เป็นระบบที่ผสานพลังกันทั้งเครื่องยนต์ และพลังงานจากแบตเตอรี่ เพื่อให้เกิดแรงบิดสูงสุด ตอบสนองการเร่งแซงทันท่วงที เมื่อชะลอความเร็วเครื่องยนต์จะหยุดการทำงาน

3. Engine พลังขับมาจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว เมื่อขับที่ความเร็วสูงคงที่

Toyota Camry Hybrid ใช้เครื่องยนต์ระบบ Atkinson Cycle ความจุ 2,494cc ให้แรงม้าสูงสุด 160ps @5,700rpm แรงบิดสูงสุด 213 Nm @4,500rpm ผสานกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ชนิด มอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 650 โวลต์ ใช้แบตเตอรีไฮบริด Ni-MH เมื่อรวมกำลังทั้งระบบ จะอยู่ที่ 205 แรงม้า และแรงบิด 270Nm พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT

ใน Camry Hybrid จะมีโหมดขับขี่อัจฉริยะ 2 โหมดเป็นปุ่มให้กด ได้แก่

- EV Mode ระบบจะเลือกใช้กำลังจาก มอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อการขับขี่ที่เงียบสนิท เหมาะสำหรับการเดินทาง ในบริเวณที่ต้องการใช้ความเร็วต่ำ (ขึ้นอยู่กับปริมาณของแบตเตอร์รี่ไฮบริด)

- Eco Mode ระบบจะเลือกใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า และกำลังจากเครื่องยนต์อย่างชาญฉลาด โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้พลังงาน

ราคาและรุ่น

Honda Accord Hybrid มี 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Hybrid 1.659 ล้านบาท และ Hybrid TECH 1.899 ล้านบาท

Toyota Camry Hybrid มี 3 รุ่นย่อย ได้แก่ 2.5 HV CD 1.659 ล้านบาท 2.5 HV DVD 1.709 ล้านบาท 2.5 HV Navi 1.879 ล้านบาท

พบรถ Honda Accord และ Toyota Camry มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ