Audi ผลิตรถขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro ครบ 6 ล้านคันทั่วโลก Share this

Audi ผลิตรถขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro ครบ 6 ล้านคันทั่วโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 July 2557

Audi ประกาศความสำเร็จการผลิตรถขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro ครบ 6 ล้านคันทั่วโลก โดยรถคันล่าสุดเป็นเอสยูวีสมรรถนะสูงอย่าง Audi SQ5 สีเทาสุดเท่ที่ผลิตจากโรงงาน Ingolstadt เตรียมส่งออกทำตลาดสหรัฐอเมริกา

ค่ายรถแบรนด์สี่ห่วงเริ่มผลิตรถ quatrro คันแรกเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ทำการผลิตรถขับเคลื่อนสี่ล้อไปราว 170 รุ่น ครอบคลุมตัวถังและเครื่องยนต์มากมายให้เลือกใช้ ซึ่ง Audi ถือเป็นค่ายรถที่นำเสนอรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่หลากหลายมากที่สุดในตลาดเวลานี้

ในปี 2013 โรงงาน Ingolstadt และ Neckarsulm ของ Audi ในเยอรมนีผลิตรถขับเคลื่อนสี่ล้อรวมทั้งหมด 710,095 คัน ขณะเดียวกัน Audi ประกาศด้วยว่าไม่มีค่ายรถระดับพรีเมียมรายใดที่มีจำนวนการผลิตรถขับเคลื่อนสี่ล้อได้มากเท่า Audi พร้อมกับชี้ว่าราว 44% ของลูกค้าทั้งหมดเลือกซื้อรถขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่าตลาดสำคัญของรถขับเคลื่อนสี่ล้อของ Audi คือสหรัฐอเมริกา แคนาดา รัสเซียและตะวันออกกลาง ขณะที่ตลาดบ้านเกิดอย่างเยอรมนีก็ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน โดยรุ่น Audi Q5 เป็นรถที่ขายดีที่สุด ตามมาด้วย Audi A4

“ความปราดเปรียวและความสปอร์ต รวมถึงความแม่นยำและความปลอดภัยเป็นไฮไลท์ของเทคโนโลยี quattro ของ Audi ซึงประสบความสำเร็จมานานกว่า 30 ปี” Hubert Waltl สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ AUDI AG กล่าว

พบรถ Audi มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ